Part 22

38 1 0
                                    

Thank you sa lahat ng
Nagbasa ng will you be mine...thank you sa mga nag vote and comment .. Malapit na ang wakas ng ating kwento.. Mag vote Lang po.. And may mga bago rin ako gawa love story ( destiny,man of my dreams,sana magustohan nyo) thank you and continue to vote....

Sorry den dahil ngayun Lang naka pag update.. Busy Lang talaga ... So eto na


Two months later

Pauwe na sila sandy at Alex buhat sa trabaho...Habang naglalakad ay nakita Nila si Ryan sa hallway.. Animo may hinihintay eto..at nang makita sila ay agad etong lumapit sa kanila ..

"Hai" Bati sa kanila ni ryan

"Hi Ryan" sabay pang Bati ng magkaibigan

Isang ngeti ang binigay ng binata sa dalawa..

Medyo namayat ang binata.. At halatang napabayaan nito ang sarili.. Humaba narin ang balbas nito sa mukha..

Walang sino man ang nagsalita sa tatlo at nahalata naman eto ng kaibigan Kaya kusa na etong nagpaalam sa dalawa..

"Ah hmm mauna na ako sainyo ah"

"O-ok bhes"

Kahit umalis na ang kaibigan ay wala parin bumabasag ng katahimikan sa pagitan ng dalawa..

Kaya nagpasya nalang si sandy na sya na ang unang magsalita sa pagitan Nila

"K-kmzta kna?"

"Medyo ayus na"

"Hmmm"

"Sandy would you mind Kung mag kape muna tayo?"

"Oo naman.. Tagal narin tayo Hindi nagkita"

At sabay nang lumabas ang dalawa sa building na iyon..

Paglabas Nila ay agad sila sumakay sa nakaparadang sasakyan ni ryan..

Habang NASA daan

"Ryan about what happen. I'm so sorry..."

"That's ok sandy , Hindi mo naman Siguro ako iiwan"

"Ryan alm Kung sino ang mahal ko,bakit pinagpapatuloy mo pa ang relasyon natin.. "

Bigla nag iba ang kanina maamong mukha ng binata.. Galit etong sumulyap sa dalaga

"Ang nakakainis Lang sa inyong mga babae, minahal na Kayo. Inunawa.. Pinatawad Bakit sa iba nyo pa gusto sumama ah!!"

"Ryan..."
Natakot narin sya sa Inasal ng binata...ngayun lamang nito nakita magalit ang dating nobyo.. At sa nakikita ni sandy ay parang ibang Ryan na ang kasama Nya ngayun...

Lalo pa nadagdagan ang takot na naramdaman ni sandy nang makitang Hindi na sa coffee shop ang binabagtas ng sasakyan Nila..

"Ryan ... Saan tayo pupunta?"
May takot na sa boses ng dalaga

Ngumisi Lang eto.. Na parang naka isa na eto sa dalaga

"Ryan stop the car ... Bababa na ako .."
Pagpupumilit ng dalaga

"Wag ka mag alala baby.. Hindi naman kita gagawan ng masama eh,. Diba nerispito naman kita sa tagal ng pagsasama natin.."

"Ryan pls unawain mo naman ako.. Hindi ko naman gusto na saktan ka .. Talaga Lang na nangyari Hindi ko sinasadya.."

Maluha luha narin si sandy Habang nagsasalita

"Alm Ikaw ang labo mo rin eh.. Pare pareho Kayo mga babae.. Ibibigay na sainyo ang lahat .. Halos sambahin na Kayo.. Pero Ano iwanan mo rin ako..."

"Ryan..."

"Pareho ka rin ng nanay ko eh.. Iniwan kami dahil pinagpalit kami sa ibang lalaki.. "

Sabay sindi nito nang sigarilyo

"Alm bha yung nanay ko.. Iniwan na Lang kami Basta Basta .. Pinagpalit kami doon sa lalaki Nya.. Akala ko iba ka eh katulad Karin Nya"

Nag aapoy sa Galit ang mga mata ng binata...
Tuluyan nang nayanig ng takot ang dalaga.. Sa tantya Nya ay malayo na ang nabagtas ng sinasakyan Nila..

Pinili na Lang niya na tumahimik dahil Baka lalo Lang eto magalit skanya
Habang nasa daan .. Nag iisip sya Kung saan bha sya dadalhin ng binata.. Ilang oras narin sila bumeyabyahi hanggang sa lumiko eto sa isang malaking bahay...

Malaki ang bahay na pinasukan ng sasakyan nila.. Bungalow ang style ng bahay...nagtataka man ay sumunod na lamang sya sa binata...

Pagpasok Nila sa bahay ay namangha sya sa Ganda ng loob ng bahay.. Komplito ang gamit nito at mga moweblis..

"Ryan kanino bahay eto?at Bakit mo ako dinala Dito"

Walang sagot na natanggap si sandy...tuloy tuloy Lang eto sa paglalakad..

"Ryan nag aalala na sa akin si mommy e uwe mo naku"

"Nagustohan mo ba sandy?"

"-ha.."

"Etong bahay"

Hindi nalng umimik si sandy

"This house is supposed to be yours,,I build it for you.."

"Ryan.."

"Yes sandy I build this house for you... Akala ko kasi Dito tayo bubuo ng pamilya.. Kaya alm bha Kung gaano kasakit ang ginawa mo skin sandy.. Parang etong bahay.. Kung gaano eto kalaki,ka ganda,ka gara...para rin eto gumuho nang mawala ka sa akin..."

"Pero this time sandy .. We will live here .you and I together.. Minahal mo ako noon,, maibabalik mo pa yun diba... Pag nagsama tayo dito "

"Ryan,, wag mo naman paherapan ang sitwasyon..palayain mo na ako

"Hindi sandy !! Dito Lang tayo magkasama...

Nakaramdam ng takot si sandy sa biglang pagsigaw nito sa kanya at nang makita nito ang panlilisjk ng mata nito

Will you be mine ( Tagalog love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon