Part 18

25 1 0
                                    

Dumaan pa ang mga araw ay Dina nakikita ni sandy sa bahay si Timothy.... Hinahanap Nya eto lagi.. Gusto Nya magtanong pero nahihiya naman sya sa mga kasama sa bahay ..

"Anak you look pale.. Parang matamlay ang baby ko ah"

Puna ng ina ni sandy sa anak.. Ilang araw narin Nya eto napapansin na malungkot..
"My problima bha anak, "

"Wala mommy"

"Ganun..always remember andito Lang si mommy ah"

Yumakap Lang sya sa ina.. Gusto Nya magsabi Dito pero nahihiya sya sa ina

Sa bar:

"Alex do I look okey"

"No"

"What's wrong with me"

"Ang Mali sayo pinipigilan mo ang sarili mong maging masaya"

"Ayuko Lang makasakit ng iba"

"Okey ayaw mo makasakit ng iba, but how about you.. Sinasaktan mo ang sarili mo"
"You better to talk to your bf and tell him the truth"

"Pero.."

"Alm kasi sandy even your bf ask me what happen to you.. You change.. Naninibago narin sya sayo"

Malakas ang tugtug ng  music.. Lahat ay nagkakasiyahan.. Ang iba ay sumasayaw.. Sumasabay sa tugtug..

Sa di kalayuan ay may mga kumpol ng mga kalalakihan ang nagkakatuwaan.. Nakilala Nya ang isa dito..

"Hey mark!"

"Hey sandy hai Alex what's up"

"Wla Lang nagpapalipas Lang ng oras, anong meron Dito Bakit parang ang saya dito May okasyon bha"

"Pa farewell Lang namin sa isang barkada malapit na kasi magpatali "

"Talaga ?!ha Jejeje "

Sa di kalayuan ay may namataan syang isang babae at isang lalaki.. Kilala Nya ang lalaking iyon kahit naka talikod eto.. May Kung anong kaba syang naramdaman ng mapag sino ang lalaki..
Parang sawang pumupulopot ang babae sa lalaki.. Habang ang lalaki ay naka upo Lang.. Hinahayaan lang nito ang babae sa ginagawA..

"Hoy bhes yun oh"
Panguso tinuturo ni Alex ang dalawa

"Oo nakita ko"

Kanina pa nayayamot si Timothy sa babaeng pinakilala ng kaibigan sknya.. Hindi na lamang eto nagpahalata dahil ayaw nyang mapa hiya ang babae..maganda eto. Matanggkad at makinis..

Naiinis at nagagalit si sandy sa nakikita.. Alm Nya nasasaktan sya ..Hindi Nya namalayan ang luha na dumaloy sa mukha nya..

"Ok ka lng?" Tanong ng kaibigan skanya

"Hindi ako ok Alex,, gusto ko sabunutan ang babae na yun"
May panggigil sa boses nito

"Ayusin mo yang sarili mo ok.. Wag mo ipakita apektado ka"

Pinahid nito ang mga luha.. Ininom ang natitirang wine

Inilibot ni Timothy ang paningen sa bar.. Sa isang Banda ay nakita Nya ang dalawang babae kasama ng isang grupo ng mga kalalakihan..

"Anong ginagawa Dito ni sandy.. Alm bha ng bf Nya na nakikipag inoman eto sa kasama ang ibang lalaki" sa loob loob ni Timothy .. Ngunit ang pagtataka at pagkagulat ay napalitan ng kalungkutan.. Ang mga mata nito ay lumamlam ng maalala nito na may mahal ng iba ang babaeng mahal nito

Muling Napa gawe ang paningen no sandy sa grupo Nila Timothy..  At nakita nyang kanina pa pla eto naka tingen sknya.. Nagtama ang paningen Nila dalawa.. Hindi maalis ni sandy ang tingen sa binata..
Napako na ang paningen Nila sa isat Isa .. Mga tingen na nag uusap na sila Lang ang nagkakaintindihan

"Umuwe na tayo Alex "

"Huh!? P-pero.."

"Let's go home"

"Ok paalam nalang tayo sa grupo"

Habang sa daan,,mabigat ang dibdib na parang maiiyak na si sandy

"Alm bhe Ilabas mo yan,sasabog yan"

"Grabi ang bilis naman Nya ako napalitan"

"Hep hep hep correction Hindi Kayo dahil pinagtabuyan mo sya.."

"Oo nga pero nakita mo bha yun Kung Paano sya makipaglampungan doon sa flirt na babae na yun.."

"Timothy is gwapo tlg every girls pwd magka gusto sknya and take note he's single"

"Oo  yes he's single.. So ganun ganun Lang"

"Eto naman Kung maka pag silos akala mo sya si gf!..."

"Ha-ha-ha ikaw nang Aasar kaba"

"Peace .. Eh kasi naman Kung binigyan mo ng chance yung Tao Hindi ka sana na sasaktan ng ganyan"

Will you be mine ( Tagalog love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon