Chương 10. Thỏ nhỏ thần kỳ
(1)
1. Khải thỏ nhỏ bị chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (1). Khải thỏ nhỏ không thể chịu nổi nếu sáng sớm dì giúp việc nhà chúng tôi không cười với em ấy một cái, cho nên mỗi ngày chuyện đầu tiên em ấy làm chính là sửa sang đẹp đẽ, đứng ở cửa phòng bếp chờ dì quay lại cười với em ấy một cái. Cho nên ca mỗi khi ăn sáng đều phải thấy một màn kinh hãi là hai người họ nhếch môi nhìn nhau chằm chằm. Lúc này nếu em ấy tâm tình tốt sẽ liếc mắt nhìn ca một cái, ca đương nhiên cũng cười lại năm giây.
2. Khải thỏ nhỏ thích cùng người trái đất nói về triết lý "cao đại thượng"(2). Trong tòa nhà có một chú bảo vệ rất nhiệt tình, có một hôm không biết như thế nào lại cùng Khải thỏ nhỏ nói về chuyện nuôi và chăm sóc cún cưng, đại khái là nói về chuyện chúng tôi dạy cún như thế nào. Khải thỏ nhỏ cư nhiên bắt đầu hăng hái đi phân tích nghiêm túc, dù sao câu chốt lại cuối cùng của em ấy đại ý là hành động của cún cưng là bị ý thức chi phối, thân thể hoạt động là do quan niệm ảnh hưởng, ví dụ như cún cưng định tìm chỗ đi tiểu cũng là quá trình phát triển từ nhận thức tới tư tưởng.
3. Khải thỏ nhỏ là một người theo chủ nghĩa khoa học (3). Mấy ngày trước đến miếu Phật Sơn, ca nhàm chán quá nên đi tìm một sư thái bói cho ca một quẻ, kết quả đương nhiên là không chuẩn, bởi vì sư thái nói nửa kia của ca trong mấy năm tới sẽ gặp phải một đại kiếp nạn. Ca đương nhiên không tin, có ca ở đây rồi thì kiếp nạn nào cũng không thể xảy đến, nhưng xem ra là chọc giận Khải thỏ nhỏ rồi, thỏ con tức giận cũng có thể cắn người. Khải thỏ nhỏ hỏi sư thái: "Bà không phải cái gì cũng biết sao? Bà có biết nhóm chức (4) là gì không?" Sư thái không trả lời. Khải thỏ nhỏ lại hỏi: "Vậy bà thử xem xem tôi sinh vào lúc nào?" Sư thái nhìn chằm chằm Khải thỏ nhỏ một lúc rồi nói: "Giờ Dần?" Khải thỏ nhỏ liền ủy khuất nhìn ca hỏi lại: "Giờ dâm?"(5) Ca còn chưa kịp giải thích, em ấy đã sắc bén nhìn vào mặt sư thái mà nói: "Đừng cho là tôi nghe không hiểu, bà là sinh giờ sửu (6) đúng không?" Sau đó dĩ nhiên lại là một trận tinh phong huyết vũ.
4. Ngày hôm qua đi gửi chuyển phát nhanh, lẽ ra là 44 tệ cho hai bưu kiện, nhưng nhân viên (7) thu của chúng tôi tới 75 tệ. Lấy cá tính luôn đòi hỏi quyền lợi của Khải thỏ nhỏ mà nói đương nhiên là gọi điện thoại tới khiếu nại, thế nhưng nhân viên đó không thừa nhận. Sau đó, cả quản lý và nhân viên công ty chuyển phát nhanh đều tới, Khải thỏ nhỏ vốn là muốn người nhân viên kia nói xin lỗi là xong, nhưng nếu không thừa nhận, Khải thỏ nhỏ không thể làm gì khác ngoài việc đem chứng cứ tới, vì thế em ấy liền chỉ vào bộ máy chiếu bản đồ sao SEGA (thế gia) (8) ở trên bàn mà nói: "Không nghĩ tới đúng không? Tôi đã ghi lại ở đây. Nếu cậu thừa nhận tôi có thể tha thứ cho cậu, băng không thì chúng ta mở video lên xem?" Sau đó bọn họ chẳng những tin đồ chơi kia là camera, hơn nữa nhân viên kia còn thừa nhận, cậu ta nói có thể là do vội vàng nên đã quên trả lại tiền thừa. Nhưng rõ ràng nhân viên kia nói là 75 tệ, nên cậu ta bị đuổi việc. Khải thỏ nhỏ sau khi biết chuyện, quả nhiên bắt đầu áy náy, lập tức gọi điện thoại tới công ty chuyển phát nhanh nói rằng có nhầm lẫn, muốn hủy bỏ khiếu nại, sau đó nhân viên kia được phục chức, buổi tối cậu ta tới đây cảm tạ, đem tiền trả lại cho em ấy, thỏ nhỏ cực kỳ chính nghĩa nói với nhân viên kia rằng: "Trừng phạt không phải là mục đích chính, mục đích của trừng phạt là để giáo dục. Hy vọng cậu có thể cảm ơn tôi đã cho cậu cơ hội làm lại này, chứ không phải là oán giận." Vì vậy, chuyện khiếu nại biến thành kịch bản cổ vũ tinh thần cẩu huyết như vậy đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu là một loại dinh dưỡng diệu kỳ
Ficção AdolescenteViết để tiếp thêm sức mạnh cho những người đang yêu Tuyển tập những câu chuyện ấm áp của "Những mảnh vụn vỡ giữa các vì sao yêu Khải Ni" Tác phẩm của Thẩm Dục Luân - SHENYULUN - QUINTUS THẨM DỤC LUÂN Một nam thần nổi tiếng với lượt chia sẻ và bình l...