8. Không có chủ đề, xin mời cảm thụ một chút mấy đoạn hội thoại sau. (1)
A: Tối qua, thỏ nhỏ cùng bạn em ấy là Carlos (kaluosi) (2) ngồi tán chuyện với nhau. (Đừng hiểu nhầm! Đây là tên con trai, nhưng người ta là nữ đó, thỏ nhỏ đặt tên như vậy! Mỗi lần xem "Những bà nội chợ kiểu Mỹ", khi Carlos - một ông chú râu ria xồm xoàm cơ bắp lực lưỡng vừa xuất hiện, em ấy nhất định phải nói một câu: "Ầu, giống thật đấy!" Thật ra thì không giống một tí nào hết!)
Thỏ nhỏ: Thật là hâm mộ cô, mỗi ngày đều được tiếp xúc với tiếng Anh, tôi cảm thấy tiếng Anh của mình đang ngày càng kém rồi.
Carlos: Biết sao được, thầy giáo nhân dân à, ai bảo nghề của tôi chính là giáo viên tiếng Anh chứ? Tôi cũng kém rồi, hai ngày trước có một học sinh đã dùng từ "enthusiastic (nhiệt tình)" khi viết văn, tôi liền khen ngợi em ấy một chút, bởi vì từ này ở trường trung học chưa được học mà, sau đó chuẩn bị viết lại lên bảng, cư nhiên viết không nổi.
Thỏ nhỏ: Không thể nào! Cô vui tính thế! Cái từ này là căn bản cơ mà! (Bắt đầu rồi đấy!!!)
Carlos: Sao lại thế được! Căn bản phải là ABC chứ.
Thỏ nhỏ: Ồ! Sorry, có thể là do yêu cầu không giống nhau đi! Nghiêm túc mà nói, tôi muốn hỏi cô một chút, cô có nhớ kryptonite nghĩa là gì không? Hôm nay nghe nhạc của 1D, rõ ràng thấy rất quen, thế mà không nhớ nổi, sau đó tra từ điển một chút, hóa ra là "đá khắc khí", sau đó mới nhớ ra ấy. (3)
Carlos: A? Nguyên tố hóa học tôi cũng không nhớ rõ tên tiếng Trung mà, chỉ nhớ tiếng Anh thôi, cậu đối với bản thân yêu cầu cũng cao quá rồi đó.
Thỏ nhỏ: Cô cố tình chọc cho tôi vui vẻ phải không? Cô là giáo viên tiếng Anh, sao có thể không biết chứ? Tôi tự thấy bản thân thật vô dụng ấy!
Carlos: ... (Tiếng di động cúp máy)
B: Có một lần ở Côn Minh, cùng chị lừa (4) của thỏ nhỏ (tên này lại là do thỏ nhỏ đặt từ hồi tiểu học, dùng từ nhỏ tới giờ) cùng nhau ăn cơm.
Thỏ nhỏ: Trời ạ! Chị lừa sao lại gầy tới như vậy!
Chị lừa: Cút đi! Tôi rõ ràng béo thế này! (Thực tế là chị lừa của thỏ nhỏ quả thật không gầy.)
Thỏ nhỏ: Xin người! Cô là người gầy nhất tôi gặp trong hai năm qua đó. (Biểu cảm không thể chân thật hơn.)
Chị lừa: Không phải chứ? Tôi có một đống mỡ bụng đây này, cậu xem! (Vén áo lên.)
Thỏ nhỏ: Đây là da, trời ạ! Cô sao lại có thể gầy thành thế này được chứ, mau tăng cân đi!
10 phút sau.
Chị lừa: Thật cảm ơn cậu, tôi cũng không biết cơ đấy! Tôi trước kia đã quá cố chấp, nhưng thật là rất gầy sao?
Thỏ nhỏ: Đúng vậy, thật thương tâm! Tại sao lại có thể gầy thành như vậy. Anh xem!
Thỏ nhỏ quay lại nhìn ca, trên mặt là nụ cười xảo trá. Ca "hehe" lại mấy tiếng. Đây cũng là bản lĩnh của thỏ nhỏ đi! Ca thấy rất xấu hổ, có lẽ niềm vui mà ca mang tới cho thỏ nhỏ không đủ nhiều, em ấy mới dần trở nên đen tối như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu là một loại dinh dưỡng diệu kỳ
Novela JuvenilViết để tiếp thêm sức mạnh cho những người đang yêu Tuyển tập những câu chuyện ấm áp của "Những mảnh vụn vỡ giữa các vì sao yêu Khải Ni" Tác phẩm của Thẩm Dục Luân - SHENYULUN - QUINTUS THẨM DỤC LUÂN Một nam thần nổi tiếng với lượt chia sẻ và bình l...