Chương 6: Trong lúc trốn chạy tôi tìm thấy bản thân mình.
"Tuổi trẻ khép kín và trốn tránh,Đó là khoảng thời gian không muốn thừa nhận, song lại chẳng muốn mất đi."
1
Tuổi trẻ khiến bạn mãi không hiểu hết chính mình, lòng luôn tràn đầy tự tin đối với bản thân, tự cao tự đại.Năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, tôi thử gửi CV, tìm việc.
"Có công ty nào trả lời con không?" Ngày nào mẹ cũng hỏi tôi.
"Có, nhiều lắm đó, con mở ra cho mẹ xem này." Vừa nói vừa xoay máy tính lại cho bà nhìn.
"Thật sao, nhiều vậy đó hả! Nếu vậy thì chọn nơi tốt một chút, công việc đầu tiên quan trọng lắm đấy!" Bà nhìn thấy hơn 60 mail chưa đọc, vô cùng an tâm vui vẻ, chuẩn bị say good night. (chúc ngủ ngon)
"Vâng, con sẽ." Tôi nhìn bà trở về phòng.Hơn 60 cái mail chưa đọc, tất cả đều là thông báo phỏng vấn nhân viên nghiệp vụ công ty bảo hiểm.
Thuở nhỏ từng có rất nhiều ước mơ.
Bị ép phải tham gia vào các lớp bồi dưỡng, nhảy (múa), piano, vẽ. Từng bị đuổi khỏi lớp học piano bởi vì quên cắt móng tay, bị giáo viên trực tiếp cắt cụt móng, bị mỉa mai rằng dùng móng tay để đào đất; cuối tuần vác giá vẽ lớn, mồ hôi ướt đẫm lưng đến nhà giáo viên học.
Tôi từng nghĩ mình sẽ trở thành một nhà âm nhạc, chùm đèn sáng chói chiếu rọi trên người, dưới khán đài mấy trăm con người đang nín thở chờ đợi tôi đệm lên nốt nhạc đầu tiên; hoặc chăng tôi sẽ đứng trên bục nâng của sân khấu chầm chậm vươn lên cao, cùng khúc nhạc đệm, vừa vẫy tay vừa cất tiếng hát.
Giờ đây, tôi cũng giống như bao người khác khi vừa tốt nghiệp, gửi CV, tìm việc.
Thật ra với chuyện tìm việc này, lúc đầu tôi cũng chẳng thấy áp lực là mấy. Với tôi công việc là con đường hợp lý đạt được sự thỏa mãn thông qua lao động. Mức lương hợp lý có nghĩa là nó nằm trong phạm vi người lao động có thể chấp nhận nó.
Ban đầu, lúc bạn bè mình đều tìm được việc, tôi vẫn đang thản nhiên gửi CV.
Khi người ta thăng chức đổi công ty, tôi vẫn còn đang thản nhiên đi gửi CV.
Vì thế, tôi bắt đầu có phần lo lắng. Bắt đầu "quăng boom" CV, chỉ cần nhìn thấy vị trí tuyển "từng nghe qua", tôi chẳng cần liếc mắt xem tài liệu công ty ấy cứ thế gửi CV đến.
Thoát một cái đã đến mùa xuân năm sau, tôi nhận được thông báo phỏng vấn từ một công ty giáo dục, vào 9 giờ sáng ngày thứ 2, vị trí tư vấn viên giáo dục.
Tôi thậm chí chẳng nhớ mình từng đăng ký ứng tuyển vị trí này, vì với vị trí này tôi chẳng biết gì cả.
Sáng hôm ấy, tôi mặc một chiếc áo len màu vàng nhạt, đeo túi quai chéo, ngây thơ mở cửa chuẩn bị đi phỏng vấn. Vừa ra khỏi cửa mới nhớ, mình chẳng biết vị trí này sẽ làm gì, cũng không biết gì về công ty ấy. Vì thế liền trở vào nhà, tìm tài liệu cả nửa ngày, in ra vừa đi vừa đọc.
Nơi phỏng vấn cách nhà nửa tiếng đi xe, xuống xe, tôi khẩn trương đến mức không tìm được cửa vào văn phòng.
Vất vả lắm mới tìm đúng tầng, gõ cửa, căng thẳng nói: "Xin chào, tôi tới phỏng vấn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu là một loại dinh dưỡng diệu kỳ
Ficțiune adolescențiViết để tiếp thêm sức mạnh cho những người đang yêu Tuyển tập những câu chuyện ấm áp của "Những mảnh vụn vỡ giữa các vì sao yêu Khải Ni" Tác phẩm của Thẩm Dục Luân - SHENYULUN - QUINTUS THẨM DỤC LUÂN Một nam thần nổi tiếng với lượt chia sẻ và bình l...