Chapter 4

98 6 25
                                    

6:00 a.m

Narinig kong tumunog ang alarm ko kaya bumangon na ako. Hindi naman ako mahirap gisingin pero ngayon kasi wala pa akong tulog kaya diretso na akong tumayo mula sa pagkakahiga.

Dumiretso ako ng banyo at naligo na pagkatapos ay agad akong nagbihis ng school uniform.

"Oh, you are early today" medyo nagulat ako nang magsalita si Cory-Oppa. Naka-uwi na sya kahapon lang. Siguro ay hindi pa sya nakakapag-adjust sa Time difference kaya gising pa sya ng ganitong oras.

"Yes, But Oppa.. Stop drinking coffee. Kaya mas lalo kang hindi nakakatulog eh" Tinuro ko ang tasang  hawak nya.

"Anyway, I need to go" nagpaalam na ako at lumabas ng bahay.

Naglakad ako patungong bus stop para antayin ang bus na sasakyan ko papuntang school. Habang nag-aantay ako ay may pulang kotseng huminto sa harap ko, kaya nagtaka ako dahil hindi dapat basta basta humihinto ang Kotse unless may isasakay. Lumingon-lingon ako baka sakaling may ibang susunduin.

"Maila-ssi Get in" I heard someone's voice. Lumingon ako at namataan ko ang isang lalaking may napakalawak na ngiti.

"J-Jungkook-Sunbae" Iwinagayway nya ang kanang kamay nya habang nakangiting nakatingin saakin.

"Get in" he exclaimed.

Napabuntong hininga sya akala ko ay aalis na sya pero bumaba sya mula sa Driver's seat at lumakad papunta saakin.

"Sabi ko kasi sumakay ka na eh" binuksan nya ang upuan katabi ng driver seat at marahan akong tinulak papunta sa pwestong iyon.

Nang makabalik sya sa pwesto nya ay tumingin sya saakin.

"M-Maila-ssi" Bulong nya.  Dahan-dahan nyang inilalapit ang mukha nya sa mukha ko, na naging dahilan ng pag-urong ko palayo sa kanya.

Huminto sya sa palapit nang 2 inches na lang ang pagitan sa mukha naming dalawa.

"You're amazing" He mumbled tapos naramdaman kong kinabig nya ang seatbelt mula sa likod ko at lumayo upang ikabit ito.

Napapikit-pikit ako nang pina-andar nya na ang sasakyan.

Aaminin kong gwapo si Sunbae pero he is too good for me. Napabuntong-hininga ako.

"Other girls would close their eyes if boys are doing that thing" hindi sya nakatingin saakin pero ramdam ko ang nararamdaman nya.

Napaiwas ako ng tingin, Do boys really like comparing all the girls?

"Galit ka ba?" tanong nya.

Napa-ayos ako ng upo nang lumagpas kami ng daan papuntang school.

"Oh.. Nalagpasan natin ung daan papuntang school" nagtataka kong sambit.

"I did that on purpose" he stated. Napatingin ako sa kanya ngunit kalmado lang sya at naka-focus sa pag-da-drive.

"Sunbae!" angal ko.

"sssst." napatikom ako ng bibig.

"Just be quiet, we are going to show some proof to Yujin" Hindi ako umimik.

"You like Sanha right?" Nanlaki ang mga mata ko.

"By the look on your face, I can see that it's true" Napatungo ako at dahan-dahang tumango.

"Why Sunbae? Do you like Yujin-Unnie?"

"No. She is a girl that really really likes me back then"

"Sunbae!!!"Jungkook turn around and spotted  a junior student  holding a red box smiling in front of him.

"Hello" He stated.

Should Have Done It BeforeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon