February 23, 2016 Showcase Day
Maaga pa lang ay nakapila na kami ng bago kong kaibigang si Yuna. Ngayong umaga lang kami nag-kakilala dahil sa Astro, bias nya si Eunwoo-Oppa.
"Excited na ako" she squealed. Tumango-tango naman ako, makikita ko na ulit sya after a few months.
Hapon na nang mag-simula silang magpapasok at sobrang sakit na nang paa ko. Buti na lang ay inalalayan ako ni Yuna papasok.
Naupo muna ako sa hagdan at tinanggal ang sapatos ko. I don't care kung sabihin nilang ignorante ako. Masakit eh ano bang magagawa nila? They have to Mature, matututo silang umunawa sa kapwa nila maganda.(di ba readers maganda tayo)
Tumayo ako at pumunta na sa pwesto namin.
Actually hindi ako bumili ng ticket, binigay lang saakin ni Suah-Unnie yung kapatid ni Bin-Oppa sobra daw kasi ang naiabot sa kanya at kailangan ko daw pumunta wag daw matigas ulo ko. S.V.I.P yung ticket, sakto naman ay ganun din ang ticket ng bago kong kaibigan.
Wala naman kasi talaga akong balak pumunta mahirap na baka mag-balik ang nakaraan baka kung ano pang mangyari. Pero very well nandito na ako at kailangan ko nang panagutan ang action ko.
Maya-maya ay namatay na ang ilaw, at naghiyawan ang mga tao sa loob ng venue hall, may mga lightstick na nagsasayaw sa dilim.
Nakarinig ako ng familiar na tunog.
First Love.....
Hindi ko alam pero naiiyak ako sa tuwing naririnig ko tong kantang to. Simula nang marinig ko ito mula sa Web Drama nila.
Natatamaan ba ako dahil sya ang First Love ko? O kasi ballad ang kanta at masyadong malungkot ang meaning.
Nagsimula nang pumatak ang mga luha ko.
"Haluuh, Maila Okay ka lang?" niyakap ako ni Yuna habang hinihimas ang likod ko.
"O-o-kay lang ako, masyado lang talagang m-m-alungkot yung meaning ng k-k-anta" sagot ko.
Natapos ang kanta nang hindi ko man lang sya nakita. Sa buong kanta kasi ay nakayakap lang ako kay Yuna. Umiiyak pa rin.
OA man pero ang lungkot kasi talaga nung meaning nang kanta.
Malungkot nga ba talaga? O talagang ang OA ko lang.Namatay muli ang ilaw at muli itong nabuhay, isang magandang kanta ang umalingawngaw sa Buong hall.
Morning Call
Naging masaya ang lahat sa kanta, nakatingin lang ako sa kanya sya pa rin yung Sanha na kilala ko noon.
Pero ako pa rin kaya yung Maila na best friend nya noon?
Malapit nang matapos ang kanta at masaya silang pumunta sa mahabang stage sa unahan doon sila nag-stay. Nagulat ako dahil nasa tapat ko si Bin-Oppa. Tinuro nya pa ako, ayy shet. Sanha pasensya na.
Nag-aantay akong tumingin sya dito sa side namin pero wala eh. Doon sya sa kabilang side nakatingin. Nang oras na uupo sila ay napansin kong tumingin sya dito.
Nagtama ang mga mata namin at napansin kong ngumiti sya. Napangiti din ako. Ang cute nya 제발 (please) ....
Siniko ako ni Yuna malang dahil nakita nyang ngiitian ako ng bias ko.
Kinawayan ako ni Bin-Oppa at he mouthed 'later'. Napakunot ang noo ko Later??
Nagpalit-palit na sila ng pwesto at napunta sa harap namin si Eunwoo-Oppa.
"OPPA!!!" nagsisigaw si Yuna.
"OPPA!!!!" mukhang narinig naman ni Eunwoo-Oppa yun dahil saglit syang kumaway sa kanya.
BINABASA MO ANG
Should Have Done It Before
FanfictionNaaalala mo pa ba ako? . . Haha. . . Ikaw naaalala ko pa. . . Ikaw yung taong nasa tabi ko noong oras na nasaktan ako. . . Ikaw yung nag-hugas ng mga sugat ko. . . Ikaw yung nag-alaga saakin noong umalis sya. . . Ikaw yung lagi kong kasama umul...