Chapter 9

40 0 0
                                    

Pag tapos kong umiyak, sinamahan ako nila Sas na mag ayos muna. Kasi mamaya? Tutulungan ko na si Les </3 You choose it Jasmine kaya kayanin mo yan.

"Jas kaya mo na ba?" Ashley

"Oo kakayanin ko hahaha! Ano ba kayo, andyan naman kayo ee"

"Tss! I swear kahit andito kami, hindi mo kakayanin pag nakikita mo ng masaya si Leslie sa piling ng iba" Saskia

"Tama na drama girls! May klase pa po tayo, tara na" Janhel

Oo nga pala hehe, lumabas na kami ng poweder room. Huminga muna ko ng malalim bago lumabas.

*Room*

"Oh san ba kayo nag punta mine?" Leslie. Saan? Umiyak! Umiyak ng dahil sayo, ayan yung gusto kong sabihin saknya pero hindi ko kaya :(

"Huh? Nilibot muna namin yung campus para naman kabisado ko na hehe"

"Umiyak kaba? Bakit parang ang pula ng mata mo?"

"Huh? A-ah na puwing ako? Oo napuwing ako diba Sas,Janhel,Ashley?"

"Oo napuwing yan! Ang sakit nga daw ee hahaha!" Ashley

-____-" ang dami kong baliw na kaibigan T-T Wag kang magpahalata Jasmine okay?

"Ha? Oo ang sakit nga sobra"

"Sus! Makasakit naman! Parang puso yung nasaktan hahaha! Diba babe Ashley?" CPS . I smell something fishy hihihi ^_^

"Babe your face! Hahaha" Ashley. Sus! Pakipot pa to si Ashley hahaha!

Natigilan kaming lahat sa pagtatawanan ng biglang may babaeng pumasok sa room, maganda sya, and all eyes on her, napatingin ako kay Leslie. Nakangiti sya, ang aliwalas ng muka nya.

"Sya si Cathlyn ang girl of my dream mga bro" Leslie

Ayan nanaman dinudurog nanaman yung puso ko <//3 sya pala si Cathlyn, nagulat ako ng may biglang humawak ng kamay ko, sila Sas pala :( Alam nila yung nararamdaman ko. Okay kelangan ko ng simulan yung plano ko.

"Hi! Cathlyn right? I'm Jasmine. Jasmine Jimenez"

"Uhm? Hi? Hehehe. Yes I'm Cathlyn Rodrigue---"

"Kilala na kita hahaha! Tabi tayo?"

Jasmine pati sarili mo pinaplastik mo na <//3 Argh. No kelangan mong gawin yan Jasmine.

"Ahh hahah! Sure"

Since wala pa namang klase ee nag usap lang muna kami ni Cath, ewan ko ba pero parang naiinis ako saknya.

"You know what? Ang cute ni Leslie nho? Hihi"

"ahh hahaha! Oo nga, bestfriend ko yan."

"Really? Buti hindi kayo nahuhulog sa isat isa nho?"

Kung alam mo lang! Nahulog na ko saknya, pero wala ee. Sayo sya nakatingin :( <//3

"a-ah malabo daw na magkagusto sakin yon, can I ask a question?"

"Baka para kami sa isat isa talaga hehe. Sure ano yon?"

" uhm pano kung manligaw si Leslie sayo? Uhhm, may pag asa ba sya?"

*cross finger* ano kaya isasagot nya? <//3

"Oo naman! Pero I want to see his efforts muna"

Hindi na ko nagsalita, instead nginitian ko na lang sya. A bitter smile, may pag asa? Hayss. Jasmine, don't cry.

LUNCH BREAK

"Oh ano Mine? Ano na sabi ni Cathlyn?" leslie

Andito kami sa SR ng Hype 5ive dito daw kami mag lunch ee. Lahat sila inaantay yung sagot ko sa tanong ni Les.

"Papayag daw sya, pero gusto daw muna nyang makita yung efforts mo"

"YES! Thankyou Jasmineng! Yes yes yes! Bro! Mapapasakin na ang girl of my dream" Natalon talon pa sya habang sinasabi yan, magpakasaya ka lang Les, habang ako? Nasasaktan.

Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon