Leslie's POV
Parang may mali, ramdam ko yon, bestfriend ko si jasmine. I know her, but i can't figure it out >_< arggh! I'm trying to call her pero hindi naman niya sinasagot yung mga tawag ko. tinetext ko sya kung okay lang sya pero hindi sya nag rereply. Whats wrong with you Jas?
1 message recieve
From: Cath <3
Hi there baby :) I want foods, buy me some foods. i'll wait. mwah :*
Arghh. lagi na lang tong gutom. I don't care I lover that much, I'll buy anything for her :) nag punta na akong fastfood and bumili ng mga favorite nyang foods. Itetext ko na sana si Cath ng biglang may sumagi sa matako. Is that jasmine? tinawag ko sya
"Jaaasmineeee!"
and yes! It's her. biglang kumabog yung dibdib ko, I dont know why -_- siguro dahil sa pag iwas nya sakin ng hindi ko alam yung dahilan? maybe haha.
"uy Les anong ginagawa mo dito? sino kasama mo?"
"ah ako lang binilihan ko kasi ng foods si Kath nag ccrave ata sya hahaha' ee ikaw? sinong kasama mo?"
"ahh. ako lang. wala kasi akong magawa sa bhay ee"
"wait bakit nga pala hindi mo sinasagot mga text and calls ko? may problem--"
"Uhhm ano Leslie ano kase kelangan ko na palang umalis hehe. may bisita kami sa bahay. sige n babye."
and umalis na nga sya -_- what's wrong jas? habang nag ddrive ako papunta kila Cath, hindi ko maiwasang matanong sa sarili ko kung may nagawa ba ako kay Jas para iwasan nya ko -_-
Calling
Cath <3
"hellow leslie! nasan kana ba? ghad! gutom na ko oh!"
"I'm on my way im sorryang traffic kasi ee. sorry"
"tsk! fine. bye"
It's been 3 months simula nung naging kami ni Cath. going strong? i think HAHA. Hindi na din ako masyadong nakakasama sa tropa dahil na kay Cath lahat ng atensyon ko, nagagalit kasi sya everytime nawawalan ako ng time saknya, kahit nga 30 minutes pa lang kaming hindi nagkikita nagagalit na sya. And I think she loves me that much :) kaya sobrang higpit nya sakin :)
andito na ako sa tapat ng bahaynila, and... nakita ko syang may kayakap na lalaki. bumaba na ako and tinignan silang dalawa.
"les? kanina kapa ba dyan?" ewanko pero parang may mali ee.
"kakarating ko lang din. sino sya?" Hindi ko mapigilang itanong saknya.
"Huh? uhhm he is my cousin. yes my cousin. is that my food? thankyou! uhm baby? you can go na. may lakad kasi kami ng pinsan ko ee. Im sorry"
"oh I see. its okay :) iloveyou"
"loveyoutoo"
and pumasok na sila ng gate. hindi dapat ko magselos right? pinsan nya yon sabi nya. I need to trust her
Jasmine's POV
Kainis! nakaita ko pa dito si Leslie -_- iniiwasan ko na nga yung tao tapos bigla ko pa syang makikita? pag minamalas ka nga naman hays :3 uti na lang ata nakalusot pa ko saknya kanina, wala naman talagang bisita sa bahay. Sinabi ko lang saknya kasi tinatanong na nya ako about sa pag iwas ko saknya, siguro ay napapansin na din nya yon.
Habang nag lilibot ako dito sa Mall, may familiar na muka akong nakita. parang si... Cath? na may ka holding hands na ibang lalaki? Hindi naman si Leslie yon, dail likod pa lang ni Les alam ko na :3 at dahil kalahiting chismosa ako, ee sinundan ko sila :D
Magkaholding hands padin sila -_- srsly? break na ba sila ni Les? ee bakit kanina dinalhan pa ni leslie ng pagkain si Cath? urgh! Jasmine. sundan mo na lang kaya diba? dami pang tanong ee -_-
"babe ano gusto mong kainin?" 0__________o BABE? So ibig sabihin? may iba na si Cath? What I mean is break na sila ni leslie? pero pano? bakit?
"kahit ano baby okay? basta kasama kita" Sai ni Cath at kumapit pa sa braso nung lalaki -___- PDA naman masyado nito
Andito ako sa likod ng lakaing paso na may halaman, habang pinapanood sila. ng iglang natumba yung paso >_<
"JASMINE?!" gulat na tanong sakin ni cath at bigla syang humiwalay sa lalaking kanina lang ee kulang n lang puluputan nya -_- I smell something fishy.
"ah hehehe! yes?"
"Kanina kapa ba dyan?"
"huh? hindi ahh. kakadating ko lang, natumba nung bata tong paso.ee tumakbo yung bata kaya ako na lang mag tatayo. uhm sino sya?
"ah si Jason. My cousin" Cousin? pero babe tawagan nila? the heck!
"okay?"
nginitian nya ko. But I call her name and lumingin naman sya
"Papalagpasin ko to Cath, this is the last time na pagbibigyan kita. I know he's not your cousin, babe? haha Im not idiot. pag bibigyan kita kasi alam kong mahal ka ng bestfriend ko. im warning you Cath, hindi ko hahayaang mapunta ang taong mahal ko sa taong lolokohin lang sya"
at tumalikod na ko, pero bago ako tuluyang umalis nilingon ko sya and say may last word
"Kukunin ko si Leslie pag niloko mo ulit sya. Bitch"
This is it Jasmine :) start this fucking battle right NOW.
BINABASA MO ANG
Second Chance
FanfictionYou can't please everybody to believe you. Just do what you want and follow your heart's desire