Nagdesisyon akong pumunta kila Jasmine ngayon, madami siyang kailangan ikwento sakin. Psh. Hindi man lang niya sinabi na sila na pala ni Jekoy. Kung hindi ko lang siguro nakita kanina baka hanggang ngayon hindi ko pa alam na sila na. Tsk! Hinihintay ko yung cake na ginagawa ni mama. Dalhin ko daw kay Jasmine.
"Ma! Dali, masaraap naman na yan ee" pagmamaktol ko kay Mama dahil nag pupumilit sumama tong kapatid ko -_- Ee ayoko ngaa! O.P ako pag isasama ko siya.
"Oh eto na. Sigee na umalis kana dito sa bahay! Huwag kana bumalik. Hahahaha! Biro lang. Ingat baby boy" Ngayon alam ko na kung saan nagmana tong kapatid ko.
"Yak! Malaki na ko ma! Wag mo ko tawaging baby boy"
Tumawa lang si mama kaya naman lumabas na ako ng bahaay. Malapit lang naman yung bahay dito nila Jasmine kaya nag lakad na lang. Nako Jasmineeeng lagot ka talaga saken.
Sa ndi kalayuan nakita ko si Jasmine at Jestin sa gate nila. Mukang kakatapos lang nila mag date. Tss -____- Lumapit ako ng onti, nagtago ako sa may puno. Gusto ko lang mapakinggan yung pag uusapan nila HAHAHAHA!
Pero bakit papasok na agad si Jasmine? Wala manlang bang goodbye kiss? Tss. Wala pala to si Jasmine ee -.- Jusko!
Pero nagulat ako ng bumalik siya at niyakap si Jestin. Tss. Ang korni nila pareho may paganyan ganyan pa! Ndi naman sila bagay ee. Haha.
*bzzzt*
Tiningnan ko kung sino yung nagtext. Si Cath lang naman palaa. Mamaya kana Cath. Binalik ko na uli yung tingin ko saknilaa... h-hinalikan ni Jasmine si Jestin? Saan? Hindi ko masyadong nakita dahil palayo na non si Jasmine. Naiinis ako tuwing nakikita ko silang ganyan -_____- ewan ko ba! Siguro dahil hindi agad sinabi sakin nila Jasmine yon. Oo ayun nga. hindi ko napansin na umalis na pala si Jestin. Kaya naman lumabas na ako dito sa tinataguan ko -__- ang lamok kaya 😒
Pumunta na ko sa bahay nilaa at pinag buksan naman ako ng katulong nila, pag kapasok na pagkapasok ko andon sila Jasmine sa sala at nanonood kasama si Tita.
"Hi tita. Pinapabigay po ni mama oh" inabot ko yung cake na binake ni mama para kay tita.
"Ayy salamat, pasabi sa mama mo ha? Bat ngayon kana lang pumunta dito?""Busy kase sa Girlfriend niya ma! Hahaha! Alilaa lang naman siya" biglang singit ni Jasmine sa usapan namen ni Tita -.- Sinamaan ko siya ng tingin, tinaasan naman niya ko ng kilay. Meron ba to si Jasmine? Kanina lang ang sweet sweet nila ni Jestin ah? Tss.
"Haynako mga bata kayo talaga. Sige na umakyat na kayo sa kwarto. Dadalhan ko na lang kayo ng cake sa taas"
Nagmartsa na paakyat si Jasmine. Ano bang problema nitong babaeng to? Sinundan ko na lang siya hanggang sa makapasok kami sa kwarto niyaa.
"Hoy! May regla kabang babae ka?" Sigaw ko saknya. Pero imbis na sagutin ako inirapan niya lang ako -.- Meron nga ata to.
BINABASA MO ANG
Second Chance
FanficYou can't please everybody to believe you. Just do what you want and follow your heart's desire