Chương 06 - Phần 2
Sau một hồi bị bao vây, xô đẩy, trông Jessica thật thảm hại. Cô vuốt lại mái tóc, sải bước dài về phía thang máy.
Đúng lúc này, trợ lý chạy xuống dưới, thở hổn hển, báo cáo. "Sau khi nhận được tin dữ, các cổ đông lập tức đến công ty. Bây giờ họ đang ở văn phòng chủ tịch hội đồng quản trị. Bọn họ nói, nhất định chờ Chủ tịch đích thân đến đây, giải thích về những chuyện xảy ra trong ngày hôm nay.
Jessica vừa sốt ruột nhìn biển báo số tầng trên thang máy vừa hỏi trợ lý: "Tổng giám đốc đâu rồi?"
"Tổng giám đốc đang ở văn phòng chủ tịch, vỗ về tinh thần các cổ đông."
"Anh ấy có truyền đạt mệnh lệnh nào không?"
"Mệnh lệnh của Tổng giám đốc cũng gần giống những điều Giám đốc đã dặn dò chúng tôi qua điện thoại. Ngoài ra, đợi Chủ tịch đến công ty, Tổng giám đốc sẽ rút lui, đi làm việc khác. Quan trọng nhất là thuyết phục các cổ đông không thuộc hội đồng quản trị, khuyên bọn họ đừng bán tháo cổ phiếu của Kim thị."
Chỉ nghe những điều này, Jessica cũng đủ đau đầu. Tối qua cô còn nghĩ, đợi qua giai đoạn bận rộn này, cô và Yoona sẽ tổ chức tiệc cưới. Xem ra, đây là ước mong xa vời.
Một người hỏi, một người trả lời, thang máy nhanh chóng đến nơi. Jessica vội vàng rời khỏi thang máy, đi thẳng tới văn phòng của cô. Trợ lý vẫn tiếp tục báo cáo: "Tôi đã làm theo yêu cầu của Giám đốc, soạn thảo một thông cáo báo chí về scandal của Kim Hwa Jin, gửi cho các phóng viên chúng ta quen biết. Nhưng tin tức chưa kịp tác động đến công chúng thì lại xuất hiện sự cố dị ứng của Innisfree. Sau khi thị trường chứng khoán mở cửa vào buổi sáng hôm nay, cổ phiếu của chúng ta không ngừng rớt giá..."
Jessica không kìm được, thở dài một tiếng.
Ngẫm đi ngẫm lại, cả đời này cô mới làm người độc ác một lần, không ngờ bị báo ứng nhanh như vậy. Nếu thời gian xảy ra hai vụ Scandal không trùng hợp, mọi chuyện sẽ khác...
"Trước giờ mở cửa ngày mai, nếu hai vụ scandal, đăc biệt là sự cố dị ứng da không được giải quyết dứt điểm, giá cổ phiếu chắc chắn sẽ thảm hại hơn. Đến lúc đó, chỉ e các cổ đông không thuộc hội đồng quản trị tinh thần hoảng loạn, dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu."
Jessica vừa nói xong, trợ lý hỏi ngay: "Giám đốc Jung, chị định giải quyết thế nào?"
Jessica lắc đầu. Đây không phải là công việc thuộc phạm vi cô phụ trách. Việc duy nhất cô cần làm vào lúc này là xử lý êm xuôi vấn đề của Innisfree.
Mặc dù Jessica đưa ra điều kiện rất hấp dẫn nhưng nhóm người tiêu dùng khiếu nại Kim thị vẫn từ chối liên hệ, gặp gỡ riêng. Không chỉ có người của cơ quan tư pháp, các cơ quan quản lý chất lượng sản phẩm và công thương đều gọi điện đến văn phòng của cô, yêu cầu nhanh chóng giải quyết sự cố. Nếu không, bọn họ sẽ không nể mặt, xử lý nghiêm khắc theo quy định.
Báo chí đưa tin ngày càng rầm rộ. Đến chuyện Kim Hwa Jin lạm dụng dây chuyền sản xuất của Innisfree gần một năm trước cũng bị moi ra. Cùng lúc đó, Jessica nhận được báo cáo nguyên nhân xảy ra sự cố: "Một số người tiêu dùng do sử dụng lô hàng kém chất lượng từ gần một năm trước nên mới bị dị ứng."