"This is it. Kelangan gawin ko ito ng maayus, Ms. Park hwaiting!!!!" At pumasok na ako sa loob nang kwarto kung saan ako naka assign.
Nagulat ako sa nakita ko. Para akong pumasok sa isang kulungan nang mababangis na hayup. Pero Hindi din naman ako papatinag sa kanila.
"Ok class ako ang new advicer nyu. My name is Ms.Sandara Park. Nice too meet you all".. Bati ko sa kanila. Sinulat kopa ang pangalan ko sa black board pero walang pumapansin sakin.
Napupuno na ako ah. Para silang mga elementary kung umasta. Daig pa grade one. " kapag nagsasalita ako makinig naman kayu!!!" Sigaw ko sa kanila.
Nahuli ko naman ang atensyon nila tumahimik saglit. Kaya naman humarap ulit ako sa black board at nag sulat, pero ilang saglit lang may naramdaman akong bumato sakin. Pero Hindi ko pinasin. Masamang pumatol sa Hindi ko ka level
"Mam hindi namin kelangan nang teacher kaya makaka alis kana" sabi nang isa sa mga pasaway kong estudyante. and again hindi kona lang pinansin. mahalaga ang first impression sa mga estudyante.
May naramdaman ako sa hangin kaya automatic na gumalaw ang kamay ko at nasalo ko ang bola nang baseball. Nagulat naman sila sa ginawa ko kaya naman nagkunwari akong hindi ko sinasadya ang nagawa ko.
"Ah uu nga pala. Kelangan na nating magpakilala Isa Isa." Pagkasabi ko nun ay biglang tumunog ang bell hudyat na tapos na ang klase. Magpapa alam pa lang ako sa kanila pero para silang naglahong parang bula.
Nag time out na ako sa office para makauwi narin nang maaga. Baka inaantay na ako nang lolo ko.
Habang papasok ako nang bahay Isa isang bumabati sakin ang bawat malasalubong ko. "Maligayang pagbabalik amo." Gumanti naman ako nang bati sa kanila. Hanggang sa makarating ako Kay lolo. "Lolo andito napo ako" sabi ko rito nang nakangiti.
"Maligayang pag uwi apo" sabi nito sakin.
Kung nagtataka kayu kung anu ako. Isa lang naman ako sa angkan nang mga gangster. Kumbaga sa Japan ay yakusa. Ako lang naman ang nakatakdang mag mana nang posisyon nang lolo ko. Pero ayuko nun dahil may iba akong plano sa buhay ko.
"Boss kamusta ang unang araw nang klase mo?" Tanung sakin nang Isa sa kasapi ng clan namin. "Wala naman binagbantaan lng nila ako at tinawagan na bobo." Sabi ko dito. " tapos yung Isa naman wala daw akong kwenta at ang huli sabi sakin boring daw ako" kwento ko sa mga ito . pero tawa ako nang tawa dahil pag tingin ko sa kanila lahat sila nakatayu na at may hawak na mga pamalo,baril at balisong kala mo ay may mga susuguring kaaway sa kanto.
"Huminahon kayu. Magsibalik kayu sa mga upuan nyu. Unang araw palang ni Dara sa klase. Sa gagawin nyu matatanggal sya sa trabaho." Sabi ni lolo sa kanila. Agad naman silang sumunod sa sinabi nito.
Wala lang naman talaga sakin ang sinabi ng mga ito. Parang normal lang sakin yun. "Dumaan nga pala dito si Lee Dara hinahanap ka." Sabi ni lolo sakin nang matapos kaming kumain.
"Bakit daw po lolo??" Sabi ko dito. Wala naman akong natatanggap na message galing dito. "May sasabihin daw sayu" sabi lang nito at pumasok na kanyang silid si lolo. Naisipan ko namang tawagan ang huli kasi Hindi naman nya ako sasadyain sa bahay kundi importante."Hey bitch watsup" bungad nito sakin.
"Gaga bat ka dumaan dito??" Tanung ko sa kanya pero tinawanan lang ako.
"Uuwi ako nang japan kelangan ako nang clan namin dun at bilang kapanalig namin kayu syempre kelangan alam nyu yun. Hindi ba sinabi ni Mr. Park sayu?? Sabi nito sakin.
" ah ganun ba baka nakalimutan ni lolo anyway good luck sayu,sana wag masyadong samain ang kalaban mu dun." Natawa naman sya sa sinabi ko.
Pag dating kasi sa ganung Laban talagang wala syang inuurungan lahat napapaluhod nito. And take note ayaw nyang nagagalusan ang muka nya. Maarte sya pagdating sa pansariling ganda. Anyway maganda naman talaga si Cl maarte nga lang pero best friend ko sya may magagawa paba ako??
BINABASA MO ANG
My Teacher Is A Gangster (Daragon filipino Fan Fiction)
Fanfictionisang karaniwang gangster si Gd sa school nila, pasaway at laging nagbubulakbol ang ginagawa pero magbabago ang lahat pag nakilala na nya ang new advicer nila.