Her Secret

1.3K 29 0
                                    


"sinabi kona sa inyu walang mangenge alam sakin, pero anung ginawa nyu pinigilan nyu ako" sabi ko sa kanila. galit na galit ako nang mga oras na iyun dahil sinayang nila ang mahabang panahon para makaharap ang taong pumatay sa tatay ko.

"Dara apo huminahon ka. may iba pang pagkakataon, atleast ngayun alam mona kung sinu sya." paliwanag ni lolo sakin.

umalis na lang ako nang bahay para magpalipas nang sama nang loob. nanggigigil ako sa kanila. pumunta ako sa pinakamalapit na inuman dun at umorder nang alak.

nakakarami na ako kaya medyo hilo narin. "Boss kaya mopa ba?" tanung nang matandang tindera sakin. kalugar lang namin sya kaya alam nya kung sinu ako.

maya maya pa may lalaking tumabi sakin, pero hindi kona ito namukaan dahil nahihilo na ako.

Jiyong POV'

umiinom pala sya. pero bakit tinawag syang boss nang matanda kanina? "manang ako napo ang bahala sa kanya. saan po ba ang bahay nya dito?" sabi ko sa matanda at tinuro naman nito ang tirahan ng weird kong teacher.

"magandang gabi po, hahatid ko lang po sana si Ms. Park" maya maya pa may lumabas mula sa bahay nito. ang weird kasi ang lalaking tao nang lumabas at puro lalaki.

kasunod nang mga ito ay isang matandang lalaki ang nagpatuloy sakin sa tirahan nila. "bakit mo kilala ang apo ko?" tanung nito sakin nang makapasok kami sa bahay nila.

naka abang naman sa sagot ko ang mga lalaking sumalubong saamin kanina. para napaka over protective nila kay Ms. Park

"ah estudyante nya po ako, malapit lang po ang bahay namin dito. napadaan po ako sa ininuman nyang tindahan kaya hinatid kona rin po sya" sagot ko sa kanila. ang sasama nang tingin sakin nang mga lalaki parang anumang oras gusto nila akong hamunin nang suntukan.

"mapagkakatiwalaan kaba namin hijo?" tanung ulit nang matanda sakin. tumango naman ako bilang sagot dito.

"isa ang pamilya namin sa mga kilalang gang dito, kung nagtataka ka sa inaasal nang mga tao dito kapag nakikita si Dara, ang paki usap ko lang sana , wala sanang maka alam sa school nyu ang tungkol sa background nang pamilya nya. dahil once na malaman nila mawawalan si Dara nang trabaho at ayaw kong mangyari yun sa apo ko. nag uumpisa pa lang sya bilang teacher" sabi nito sakin. kaya pala boss ang tawag sa kanya nang babae kanina.

at nagawa nitong mambugbog nang limang lalaki kahit sa liit nyang yun. "opo makaka asa po kayu sakin. salamat po sa pagpapatuloy, mauna napo ako" paalam ko dito.

kinabukasan sa klase. pupungas pungas pang pumasok si Dara, timang talaga edi halata syang may hang over.

"good morning class" at gaya nang nakasanayan walang pumansin sa kanya. "diba sinabi ko sa inyu sumagot kayu kapag binabati ko kayo?!" sigaw nito samin, nagulat ang buong klase at umayus nang upo. biglang nagbalik sa normal ang muka nya.

natapos ang araw namin na boring natulog lang ako sa klase pero hindi nila alam nakikinig ako sa usapan nila, kaya aware ako sa nangyayari sa paligid ko.

"ah! ang sakit nang ulo ko" sabi pa nya habang pauwi , sinabayan ko sya nang lakad at kinuha ko ang dala nyang gamit.

"kasi naman papakalasing pa hindi naman kaya" sermon ko dito. "konting lang naman yun tsaka sabi ko sa tindera awatin ako kapag nakakarami nako eh" sagot pa nito sakin, pero nang marealize nito ang sinabi ko biglang nagiba ang aura nito.

"panu mo nalaman ang nangyari kagabi?" tanung nito sakin. hindi naman ako sumagot hanggang sa makarating kami sa kanila.

ang sama nang tingin nito sa mga kasamahan nila, "so alam na nya! ni hindi nyu ko sinabihan tapos mabibigla na lang ako alam na nya! anu ba namang klase yan!" sermon nito. nakakatakot pala talaga ito kapag nagagalit.

My Teacher Is A Gangster (Daragon filipino Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon