BlackHeads

605 22 0
                                    

wala parin kaming idea kung sinu ang may pakana nang pagkakatanggal ni Dara sa school kaya naman tahimik parin kaming nag mamatyag especially sa kilos nang vice principal

"Gd wala ba silang ibang suspect na may kilaman dito? tingin ko kasi hindi naman malalaman nang vice principal kung walang nag inform sa kanya eh" sa totoo lang may point naman ang sinabi nito. baka nga isa sa mga nakalaban nilang clan ang may gawa nun. pero ang pinagtataka ko lang kung si Dara lang naman ang pakay nila bakit hindi nila ito itumba sa labas nang school? bakit tinanggal lang nila ito bilang teacher?

"posible din na frame up lang ito, para maalis nila tayo isa isa dito sa school inuna lang nila si Dara. kaya mag ingat kayong lahat sa mga kilos nyo. lalo nat malapit narin tayung grumaduate" bilin ko sa  mga ito bago kami maghiwa hiwalay.

"Gd umuwi kana ako na ang tatapos nito" sabi nang kasamahan ko sakin. buti na lang para narin maaga akong makapag pahinga. 

habang nasa daan ako bigla na lng may humila sakin sa gilid, papalag na sana ako pero nakita kong kasunod nito si Dara. "i text mo sina taeyang, wag silang lalabas nang bahay ngayung gabi." sinunod ko naman ang sinabi nito. 

"sumama ka sa kanya, babalik agad ako" sabi nito sakin. napakaseryoso nang muka nito. 

"anong nangyari?" tanung ko dito. pero hindi ito sumagot, hinila akong palayo nang kasama nitong lalaki kanina at naiwan namin itong mag isa duon.

"susugod sila ngayun sa kalaban nilang gang kasama naman nya sila Cl kaya wag ka nang mag alala kay Dara" paliwanag naman nito. pero dahil sa sinabi nito lalo akong nag alala. hindi ko naman natiis kaya tumakbo akong pabalik sa lugar kung saan ako hinarang ni Dara kanina. pero wala na ito duon

muli may humila sakin mula sa likuran ko "sabi ko na nga bat babalik ka. itali nyo na yan" sabi nito pero hindi kona nakita ang muka nya dahil piniringan na ako nang mga kasama nito. 

Dara POV'

mabilis lang natapos ang pinuntahan namin dahil handa naman kami kahit anung oras at pagkakataon basta may go signal lang mula kay lolo. 

"Cl tara na baka nag aantay na si jiyong" sabi ko dito. hindi ko alam pero kinakabahan ako kanina pa. binilan ko sya sa isa sa mga tao namin para mabantayan at ilayo.

mabilis ang ginawa naming pag alis sa lugar kahit pa may mga nakakasalubong kami hindi nila kami napapansin. para kaming mga pusa kung mag lakad,. walang katunog tunog.

nang makarating kami sa lugar kung saan ko pinadala si jiyong ay wala ang mga ito. "nasaan sila? bakit walang tao dito?" tanung ko kay Cl. pero alam kong wala itong masasagot dahil kasama ko ito kanina pa.

"boss wala si jiyong sinundan ko sya pero hindi kona sya naabutan" sabi nang tauhan ko. tsk! 

"ang tanga mo naman! kapag may nangyari kay jiyong malilintikan ka sakin.!! " lumabas ako para hanapin ito. pero inabot na ako nang umaga ay ni anino nito diko nakita.

tinawagan kona sina Taeyang para magtanung baka kasama nito si Jiyong "Dara wala dito si Gd anung nanyari?" punyeta naman bakit ngayon pa kung kelan andami kong iniisip!!

"huminahon ka Dara makikita din natin si jiyong" sabi sakin ni lolo. humingi nako nang tulong sa mga ito. hindi talaga ako mapakali. ngayun pa na may problema ako dun pa nawala si jiyong. 

kaya ayokong mapalapit sa kanila dahil may hinala akong pwede silang gamitin laban sakin. at ito na nga ba ang kinakatakot ko. "Boss may sulat ka." sabi sakin ni Tetsuya.

"nasakin ang estudyante mo. kunin mo sya kung gusto mo pero kelangan ikaw lang mag isa ang pupunta. kapag may sinama kang iba papatayin namin sya,wala ka nang aabutang buhay  -Blackheads"

My Teacher Is A Gangster (Daragon filipino Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon