dati nung high school kami ni Cl, hindi pa kami ganun ka close. tahimik lang ako nun. hindi pala kibo kundi mopa kakausapin ay hindi ako magsasalita.
then one time nabangga ko si Cl, natakot ako nun kasi akala ko sasampalin nya ako. natapunan ko ba naman ang Queen B' nang school ng palamig sa uniform nito. akala ko uuwi ako na maga ang pisngi. pero nagulat ako nang tumawa lang ito
"Park, umayus ka nakakahiya sa clan nyu kapag nalaman nilang ganto ka kalampa sa school" nagulat naman ako kung panu nya nalaman na may gang sa pamilya namin.?
"kapanalig nyu kami. sinabi sakin ni papa, simula ngayun dumikit kana sakin. tuturuan kita kung panu lumaban" dugtong pa nito.
at simula nun lagi na akong nakadikit sa kanila. pero hindi naman ako pala away tahimik lang akong nagbabasa nang libro sa klase at maging sa tambayan namin.
isang araw na wala ang mga ito, bigla na lang may nagbasa nang libro ko ng ink. hindi ko alam ang gagawin ko, kasi kakahiram kopa lang nang libro na iyon sa library tapos ganun ang ginawa nito.
"anu Park lalaban kana?" hamon nito sakin. tumayo ako at tinignan ko sya nang masama. "hindi, hindi ako papatol sayu, hindi ko ibaba ang level ko sa mga kagaya mo" sagot ko dito. hindi ko naman alam na dumating na pala ang grupo nila Cl at nakita ang nangyari.
pumalakpak ito at sinabing "wow Park nag iimprove kana, ang cool nun" sabay akbay nito sakin. ang turo kasi sakin ni papa. hindi mo kailangan magpakababa bitch lang ang gumagawa nun.
ang plano ko kasi hanggang sa magtapos kami nang high school kelangan malinis ang record ko. maintain ang grades pero hindi ko naman hinahangad ang mag karoon nang kung anu mang karangalan tama na sakin ang walang bagsak.
"Park, natatandaan moba yung nagtapon nang ink sa libro mo last time?" sabi sakin ni Cl. practice na namin nang graduation nun kaya wala nang gaanung ginagawa. pasahan na lang nang clearance.
"uu lintek yun nagbayad pa tuloy ako sa library, bakit Lee?" tanung ko rito. napakamot naman ito nang ulo sa sagot ko.
"alam mo ang pormal masyado kapag surname ang tawagan natin eh. pwede bang Dara na lang tawag ko sayu, sakin kahit Cl na lang o kahit anung trip mong itawag sakin..." natatawa naman ako. uu nga ngayun ko lang din narealize yun.
"mabalik tayu, alam moba hindi ko alam kung bakit anlaki nang galit nya sayu. hindi ko alam kung aware kana pero pinagkakalat nyang hindi kana virgin at kabit ka nang isa sa mga teacher natin" pagkasabi nya nun ay nagkibit balikat lang ako.
"hindi naman totoo yun Cl, tanga lang ang maniniwala dun, wag na lang nating patulan" sagot ko rito. hindi naman malaking issue yun sakin. edi pagkalat nya. who cares!
"hindi ko kasi gusto yun Dara. that bitch ang kapal nang muka nyang gawan ka nang kwento, sabihin mo lang at babasagin ko ang muka nun" masarap maging best friend ang Queen B'pero ayukong dumipende lang dito.
"no need ako na lang ang bahala sa kanya. ayukong madungisan ang kamay nang isang Queen B' dahil lang sa walang kwentang bagay, leave it to me , i can handle this" sagot kona lang dito.
wag lang tyempuhan na marinig ko ang paninira nya sakin. malilintikan sya.
"uu nga eh. alam nyu ba may nakakita nga daw sa kanila na magkasama. nahawa na sa kakasama kay Lee lumandi narin" sabi nito sa mga classmates namin.
nag init ang ulo sa narinig ko. ako na ang siraan nya pero wag nyang idamay si Cl. "Ang galing naman nang kwento mo, pwede ka nang writter" sabi ko habang naglalakad palapit dito.
nagulat naman ito sa pagdating ko. "wow ang perfect nang pasok mo park, andito na pala ang mabait sa labas pero ang bitch naman sa loob" tumayo ito at lumapit sakin. hinila ko sya sa harapan nang classroom namin. "dito tayu mag usap sa harap nilang lahat" sabi ko dito.
"so talagang naging matapang kana kakasama kay Queen BITCH' ahahahha" sabi nito. napipikon na talaga ako dito.
ngumiti ako at tumingin dito. "gusto nyung makakita nang tunay na bitch?" tanung ko sa mga classmate namin na andun pa nang mga oras na yun. tumango lang sila.
pinindot ko ang play botton nang monitor. lumabas dun ang mga litrato nya. nag hiyawan ang iba, ang iba naman ay nagtakip nang mata. "Yuck! nakakadiri naman." sabi ko dito.
hindi naman ito makapaniwala sa nakikita nya. "walang'ya ka" akmang sasampalin nya ako pero inumang kopa ang pisngi ko dito.
"sige sampalin mo ako, ipakita mopa lalo sa kanila kung gaano ka kababaw, ipakita mopa kung gaanu ka kawalang kwentang tao. Dali nakakangalay!" nag aabang ang pisngi ko sa sampal nito, pero hindi na nya ito naituloy at yumuko na lang.
"sa susunod wag mong idadamay si Chaerin sa mga kababawan mo, kung ako ang trip mo ako na lang.and to all of you here hindi ko kelangan magpaliwanag sa inyu nasa sa inyu yun kung maniniwala kayu, but then dont judge me dahil lang sa kwento. Hindi nyu pa ako kilala" yun lang at lumabas na ako ng classroom bahala na sa susunod na mangyayari.
graduation ceremony, natawag na ang lahat nang pangalan namin para bigyan kami nang diploma. "and now our valedictorian, please come to stage" sabi nang mc dito. pumanik na ang valedictorian that year
and take note. si Chaerin Lee lang naman ang valedictorian namin. hindi makapaniwala ang lahat lalo na yun mga nag iisip nang masama sa kanya.
"ahm first of all thank you for this opportunity and i would like to say thank you sa taong nag turo sakin para mag aral bukod sa mga magulang ko. Dara Park thank you kundi mo ko binabasahan nang mga lecture natin at binabato nang mga libro sa tambayan natin hindi ko marerealize na ang sarap pa lang mag aral. And to all may school mates take note , I just a QUEEN and not a BITCH. but anyway im not saying this to explain my self i dont give a damn" yun lang at bumaba na ito nang stage.
ang cool talaga ni Cl. kaya madaming naiinggit dito eh.
and thats the story why Cl and I become close, hindi dahil parehas nang business ang mga pamilya namin.
"hey Queen B'" bati ko dito nakabalik na kasi ito mula sa japan. wala naman pasok sa school that time kaya may pagkakataon na magkita kami.
"hey Bee zup!, order anything you like my treat" pagkasabi nya nun umorder nga ako. gutom kaya ako kaya hindi ko ito tatanggihan.
naging maayus naman ang transaction nito sa japan, "you look tired Chaera, dont tell me injured ka?" sabi ko dito. natawa naman ito sa sinabi ko.
"nah! as if you dont know me Dara. its just a jet lag. buy the way we have a lead," baling nito sakin.
"ok give me the information and from that ako nang bahala" inabot naman nito sakin ang envelop kung saan andun ang info. nang taong pumatay sa tatay ko.
i think this is the right time para magkakilala na kami.
at kapag nangyari yun sisiguraduhin kong hindi nya makakalimutan ang pagkikita namin.
BINABASA MO ANG
My Teacher Is A Gangster (Daragon filipino Fan Fiction)
Fanficisang karaniwang gangster si Gd sa school nila, pasaway at laging nagbubulakbol ang ginagawa pero magbabago ang lahat pag nakilala na nya ang new advicer nila.