Kieran's POV"Top, ba't mo kami pinapunta dito?" tanong ni Zuri habang paupo palang sa sofa. Azalea is out with her friends kaya pinapunta ko sila dito.
"How's life with Azalea? Hot ba?" we laughed nung tinanong yun ni Cyrox. I sighed at umupo na din.
"I've got this goddamn problem."
"Ano yun?"
"I guess, I broke the rule." natahimik sila.
"What do you mean?" napatanong si Ranger at tumingin sa'kin.
"When you nod your head yes but you wanna say no." kanta ni Zyrex kaya binatukan siya ni Ranger.
"Be serious for now, dude." sabi ni Cyrox sa kanya. Tumahimik si Zyrex at nakinig.
"Nahulog ka na kay Down, am I right?" Cyrox asked. I nodded and messed my hair.
"I guess di naman yun seryoso ang game diba?" tanong ni Zuri. Walang may alam kung seryoso talaga 'yon. All I know is that if ma-fall ka sa kalaro mo a big consequence will happen. I've researched that game.
Karamihan sa naglaro nun ay naging miserable ang buhay. Some got children na hindi kinalala nung kalaro niya, some got HIV, yung iba nagpakamatay kasi nahulog nga sila sa kalaro nila na hindi naman sila sinalo.
I'm scared of that, ayaw 'kong maramdaman 'yun ni Azalea. 'Di naman natin malalaman ang mga mangyayari sa future.
Azalea's POV
"Scarlett, seryoso ba talaga yung game na 'yon?" I asked. Para kasing may mali eh.
"I guess." sagot niya.
"Scarlett, what if may mangyari? The game goes on and on. Para siyang sumpa na ewan."
"Creepy na ba ito? Langya Azalea 'wag kang manakot nagsimula na kaya kami ni Zyrex maglaro." Maxene butted in na ikinagulat ko. Para 'tong kabute langya.
"Ewan ko, nalaman ko lang din 'yan sa internet." she answered. Sumandal ako sa sofa at tumingin kay Samcy.
"I remembered something." biglaang sabi ni Sam.
"Yung twin mo Azalea, where is she?" oh god.
"She's here." sabi ko.
"Babalik na naman yung malanding 'yun." reklamo ni Tammaira at umirap.
"Sakaling babalik siya sa group na'tin, I won't welcome her. Ang sama nung ginawa niya sa'yo at sa ex mong halimaw." sabi ni Maxene at nilapag ang baso.
"The whore and the copycat is back." Samantha said.
***
Dumaan ako sa bahay kasi pinapapunta ako ni Mama.
"Mom, I'm better than Down. Wala ka namang mapapala 'dun. She's pathetic at walang magawa sa buhay." I stopped. She's really back.
"Anak, magkapatid kayo you should not be like that kahit ganun ka sama ang kapatid mo." So I'm the bad one right now. Wow, sana kasi talaga 'di na bumalik 'to.
"Oh please ma, 'di ka pa ba natuto sa mga pinag-gagawa niya. She gave you and dad a lot of problems. I love you mom kaya bumalik ako." inakap niya si mama at ngumiti. Bigla nalang akong lumabas habang umiiyak.
I don't cry. But damn this shit makes me do the thing I have never done in my whole life.
Umuwi ako sa condo ni Top. I knocked three times. Hinang-hina na ako. I don't like being compared. I don't like crying.
He opened the door and I directly hugged him.
"Just let me do this. I need somebody to lean on."
***
Okay, drama.