xxi. it was only one night

896 14 0
                                    

Azalea Swisher

Adam and I went back home, i mean, went back to his place after a long day of shopping. Akala ko damit ko lang yung bibilhin niya, nagshopping din pala siya. Never thought of a guy being a big spender for clothes like Kieran doesn't spend too much when we go oht for shopping. Speaking of Kieran, ayun nakita ko siya kanina, he called out for my name but i didn't mind him. Alam ko na sobra na silang nagaaalala sa'kin but with what i'm doing and sa nararamdaman ko, wala na akong mukhang mahaharap sa kanila.

One of the reasons why di ko na gusto magpakita sa kanila kasi Adam told me na yung kaibigan niya kagabi ay nagbigay sakin ng party drug, something like a drug called ecstasy, i was mad at him for not telling me pero he explained na di niya rin alam, his friend just told him the day after.

Second, i ruined Cyrox and Cyrisse. Without any direct reason or what, ako parin yung dahilan and i don't like the thought of it. I want them back together.

Third, I feel like i got favoritisms when it comes to friends, di ko masyadong pinapansin yung iba. Minsan nararamdaman ko na parang out of place na ako sa kanila, palagi nalang si Cyrisse ang kasama ko and they're not hanging out with us that much after what happened sa birthday ni Kieran. I don't want the friendship to end or be destroyed just because namimili ako, ako na ang lulugar kasi what's in my mind is really so not okay.

Fourth, my family. Everything is just so messed up with my family, lahat nalang. Attention, money, fame, love and all, yan ang nakakasira sa amin. Attention because mom doesn't give the attention I need, lahat nalang kay Olivia at sa new found boyfriend niya. Money, after dad and mom got divorced, di na binibigyan ni dad si mom ng pera and gives the support sa aming magkakakapatid but mom gets so desperate and starts getting our money and plays at the casino every night. Fame, our family is in a great issue, dad is one of the richest tycoons in the Philippines while mom is a goddamn broke producer and a model. Lastly, love, wala na eh di mo na mararamdaman sa pamilya yung pagmamahal dahil sa lahat.

Lastly, si Kieran.

"Hoy!" my thoughts were disturbed by Adam's yell. Tinatawag na niya pala ako.

"Gaga ka ba? Kanina pa tayo nasa bahay andiyan ka ba sa kotse. Labas, lalim lalim ng iniisip." sabi niya habang dala dala ang mga gamit na binili namin. Kanina pa pala siya sa labas.

Bumaba ako ng kotse at tinulungan siyang magdala ng pinambili.

"Since your staying at my place, ikaw ang magluluto, maglalaba, maglilinis at ang magiging yaya ko. Copy?" sabi ni Adam at binaba ang binili namin na groceries.

"Ano ako, housewife? Ulol." sagot ko sa kanya.

"Leave or do everything i said?" He said and goes near me slowly.

He goes nearer and cornered me against the wall.

"Okay, okay. Gagawin na." sabi ko at tinulak siya.

"Good."

  3rd Person's POV

Pagkatapos ng lahat ng gawain sa bahay, nagpahinga si Aza sa sala at nanood ng tv. Dumating si Adam na may dala dalang canned beer at chips.

"Movie marathon?" tanong ni Adam sa dalaga. Tumango ang dalaga at umayos ng upo.

"Oh wait, mag extra sim card ka ba?" tanong ni dalaga sa binata.

"Parang meron, why?" tanong ni Adam kay Azalea.

"Pahiram." sabi ng dalaga. Tumango si Adam at kinuha ang spare sim card niya sa kwarto, bumalik siya sa sala at binigay ito kay Azalea.

"May tatawagan muna ako tas movie marathon na tayo after."

***

"Tita?" bungad ni Azalea sa kausap niya sa phone.

"Oh yes, sino to?"

"Tita, it's Azalea."

"Oh my god, dear! Where are you?!"

"I'll be telling you soon but please i need a favor."

"What is it?"

"Can i ask for your other credit card and some cash po?"

"Okay sige dear, anything for you."

"Magkita tayo bukas sa may coffee shop sa 4th street near sa office niyo po."

"Okay, dear. Take care, tita loves you."

"Please don'ttell anyone po na tumawag ako."

"Hays, okay dear."

After the call, bumalik na si Azalea sa loob ng bahay. Umupo siya sa couch at kumuha ng canned beer at chips.

"Anong movie gusto mo panoorin?" tanong ni Adam sa dalaga.

"Ikaw na bahala." sabi ng dalaga at uminom sa beer niya.

Nagplay ng movie si Adam at nanood sila habang umiinom at kumakain. Ilang oras ang lumipad at nanonood parin sila ng movie which is panglima na nila.

"Di ka pa ba pagod?" tanong ni Azalea sa binata. Napatingin si Adam kay Azalea, gandang ganda ang binata sa dalaga. Namumula ang mga labi ng dalaga ay naakit si Adam.

Lumapit si Adam sa dalaga at pipigilan sana ni Azalea si Adam kaso hinawakan ni Adam ang kamay nito.

"Please, just this night." sabi ng binata at sinimulang halikan ang dalaga.

Only one night.

Sabi ng dalaga sa isipan niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Top Down [KN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon