Okay. Simula na ng Oplan Alamin ang Lahat kay "Crush". Si Dessa eh pa-ganun ganun pang nalalaman. Sinakyan ko na lang para rin naman sakin eh. Hehe.
Ang problema nga lang, san kami magsisimula? Eh wala kaming alam tungkol sa kanya kahit section o grade manlang. Hay :(
BV ako. Yes, na-bad vibes ako kasi wala na atang chance na makilala ko siya. Lunch na kasi eh pero hindi ko pa rin siya nakikita. Bakit kaya ganun noh? Kung kailan mo gustong makita yung isang tao, tsaka naman siya di nagpapakita tapos pag naman ayaw mo makita, tsaka naman nagpapakita. Gulo noh?
Eto ako ngaun, nagiikot-ikot muna. Si Dessa kasi sponsor ng mass ngaun... nga pala, di kami magkaklase ni Dessa. Bff lang talaga kami niyan simula level 4. Simula nun, di na kami naghiwalay. :) Thankful nga ako na nakilala ko siya kasi without her, then baka wala din yung Daina na kilala niyo ngaun.
Dinala ako ng aking magagandang paa (Charot! Hehe) sa lover's lane. Why lover's lane? Ewan. Sabi nila kasi daw jan natambay ang mga couples pero sa tingin ko, di naman. I know matagal na ako sa school na to pero lover's lane ang tawag ng lahat dun eh. Atsaka aanhin ko naman kung malaman ko yung tunay na name diba? Mabuti kung kay crush yan edi mas ok pa.
Umupo na ako sa may side near the capilla para pag labas ni Dessa, makita niya agad ako. Siguro iniisip niyo na hindi ako banal noh? kasi pede namang sumama na lang ako kay Dessa na mag simba. Well, simple lang ang sagot ko jan, gutom na gutom lang talaga ako kasi di ako nakapagrecess dahil late na kami pinalabas. Di daw kasi narinig yung bell kaya ayun, pagkapunta kong canteen, bell na.
So, andito ako, nakaupo habang nagbabasa ng Red Pyramid at nainom ng shake. May 30 minutes pa kasi bago matapos ang mass.
Na-engrosed ako sa book na binabasa ko kaya naman nung pinatong ko yung shake sa tabi ko, napasala.
Mabuti na lang at nasalo nung guy na dumaan. Wooh! Kala ko matatapon na eh!
"Thank you."
"Welcome. Basta tandaan mo, hindi ako laging nandito para tulungan ka."
He smiled.
I blushed. Sinong bang hindi? Eh hindi mo lang nakita yung crush mo, nakausap mo pa!
Nagsmile na lang ako. Hindi ko kasi alam kung ano ang sasabihin ko eh.
"Wala ka ring kasama?"
"Uhm... may... a... mass kasi siya..."
Grabe!!! Bat ba ako nagstastutter?! Kahiya naman oh.
"Good. Ako din kasi eh. Atleast may makakausap ako habang hinihintay natin sila..."
Ako? Ganito lang naman ang reaction ko ---> (>O<)
.... kung okay lang sayo?"
"O-Of course! Bored na rin kasi ako eh. Wala akong makausap dito."
Hindi naman halatang gusto noh??? hehe
"Good. By the way, I'm Nian Mendoza nga pala."
Inalok niya yung kamay niya...
Wah!!!! Don't tell me makikipag shake hands siya?!!!
No choice....Hehe. Nakipagshake hands ako.
"Daina, Daina Eloise An Cole."
I smiled at napahawak sa leeg... well, I just can't help it. Yung feeling na gusto mong sumigaw sa sobrang tuwa.... WAH!!!!!!!
Tahimik lang kami... medyo nahihiya kasi ako... *deep breath* kaya mo to Daina. Kausapin mo na siya habang may chance pa.
"Ano nga pala ang section mo?"
"Ano nga pala ang section mo?"
Nagtinginan kami at tumawa. Hahaha! Sabay pa nga eh! Meant to be?! Chos! Hehe :))
*Warning Bell*
Nagstart na ring maglabasan ang tao sa capilla. Wrong timing naman oh!
"Ah... sige, next time ulit. May pupuntahan pa kasi kami ng kasama ko eh. Bye, Daina!"
At ayun, umalis na siya. Ako, Tulala... di pa kasi masyadong nagsisink-in.
Daina....
Daina...
Daina...
"Hoy! Daina!"
"Panira talaga oh!"
"Bat parang abot tenga ata ang ngiti natin ngayon ha?"
Me ---> :D
"Share naman jan oh."
"Dessa!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
Ayun, kinwento ko na sa kanya yung nangyari.
Grabe! Super saya ko talaga ngaun. :D
Hindi ko naman nalaman ang lahat sa kanya, atleast nalaman ko ang name niya, AT kilala niya ako! HAHAHA!
"Ah... sige, next time na lang ulit...... "
"Bye, Daina!"
Daina.........
Daina.....
I like you na talaga Nian Mercado! Nakakainlove ang boses mo! :)))
BINABASA MO ANG
Ang Diary Ko na Puno ng Secrets
Teen FictionMahal kita, mahal mo siya at may mahal siyang iba. Hindi ba pwedeng mahal mo ko, mahal kita? At bahala na siya sa buhay niya? ^^ Sana ganyan na lang ang buhay noh? Napaka-unfair naman kasi ng LOVE na yan eh. Bakit ba kasi nauso pa yan?! Dito sa Diar...