Chapter 6 - New Classmate?!

60 2 0
                                    

Kain....

Ligo....

Bihis....

Yey! Ready na ako for school! :))

Wait... ayos ayos din ng buhok pag may time.. hehehe. Mahirap na, baka makita pa ako ni crush. LOL. XD

Pagkadating kong school, nakita ko agad sina Dessa sa tambayan.

"Ka-"

"Absent yung hinahanap mo. Three days daw yun sa manila. Monday pa ang balik." - bulong ni Dessa

What?! Hay! Nag ayos pa naman ako ng buhok eh.

"Hindi pa ako nagsasalita, alam na agad eh."

"Syempre, halata kasing may hinahanap ka."

Oh. Hehe. Sorry naman. Adik lang talaga ako sa kanya. Mehehe :))

After nun, pumunta na ako sa room. Wala rin naman kasi kung mag stay pa ako dun, wala din naman si Nian. :(

tapos sa monday ko pa ulit siya makikita. Hay! Longest 5 days of my life (kasama na kasi ang weekend.)

Umupo na lang ako sa seat ko at nagpaka-emo. Emo means reading a book at walang pake sa mga kaklase sa paligid ko na nagkacramming na kasi malapit na magtime tapos wala pa silang assignment.

Maya-maya, dumating na rin si Miss. Hay! Wala talaga ako sa mood today. I hope this day cant anymore worst.

"Good morning."

"Good morning Miss Em!"

"Like what I told you yesterday, you will have a new classmate."

tss. New classmate lang pala. Boring. Makapagbasa na nga lang.

"Kindly introduce yourself Mr. Matt Rivera."

"Hi. I'm Matt Lei Rivera."

"Uhm... so you can seat by Ms. Daina."

Hmmp! New seatmate. Lalaki pa. Hayz. Sana naman okay tong lalaking to.

Nagsimula na si Miss na magbasa ng bulletin.

What a boring day.

"Hi."

Napatingin ako sa katabi ko, like saying Cant-you-see-Im-reading-a-book-here?!

O____O

NO WAY!

Binalik ko na lang ang tingin ko sa libro na binabasa ko. Aish naman oh. Bat kasi sa lahat pa ng pwedeng makatabi, siya pa?!

Seatmate ko lang naman yung lalaking bumunggo sakin kahapon!

Pag minamalas ka nga naman oh!

I heard him chuckle.

Hmmp! Pasalamat ka wala ako sa mood ngayon, kung hindi. Pinatulan na kita jan.

Ang Diary Ko na Puno ng SecretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon