"Daina?"
Lumingon ako.
"Oh Nian! Nandito ka pa pala."
Pinunasan ko agad ang luha ko.
"Naiyak ka ba?"
Lumapit siya sakin.
Pinunasan ko agad ang mga luha ko.
"Hin-hindi noh! Ano ka ba. Napuwing lang ako. Ha-ha."
"Kala ko kung napano ka na eh."
*blush*
Eto ang mahirap pag si crush na ang kaaway eh. Di mo magawang magalit, kasi konting kibo o salita lang niya, masaya ka na.
Me: ^________^v
"Tara. Sabay na tayo pauwi."
Sheet. Thank you po lord! Haha.
"Sige ba! Tara na!"
Syempre pumayag ako. Grasya na, tatanggihan ko pa ba? symepre di na!
So ayun, niyaya ako ni Nian (my loves) na sabay na daw kami umuwi at syempre, pumayag ako! Si crush yun eh!
Teka- nasan nga pala yung dala niyang bouquet?
Sana naman mali ang iniisip ko please!!!
Okay. Daina, relax. Breathe in, breathe out. I-enjoy mo muna yung moment. Tsaka na yan.
FIGHTING! AJA!
Ayun, sabay kami maglakad... at dumali na naman ang pagkafeelingera ko. Feeling ko kasi Boyfriend ko sya! lol. Sana!
Habang naglalakad kami, mejj awkward.. o feeling ko lang yun? Ewan. basta ang tahimik namin.
Pero, nasa likod niya ako. Bakit? Sabi nila, "Follow your dreams" edi yun, finafollow ko siya! Charot! The h*ll. Nagiging cheesy na ako dahil sa kanya ha! Hahaha!
Sana super layo ng bahay namin para hindi na kami huminto. Haha. Pero... syempre, lahat may katapusan. Pagkaliko namin, nakita ko agad ang bahay namin. Hay!
"Uhm... Nian, dito na. Salamat sa paghatid ha!"
"Okay lang yun, basta... (para sayo)"
"Basta ano? Di ko napakinig."
"Sabi ko, basta ililibre mo ko."
Ay. Kala ko pa naman kung ano na.Tsk. Kala ko pa naman nagpopropose na eh. Echosera ako noh? Pagbigyan, minsan lang ito. hehe.
"Sige ba!"
"Haha. Salamat! Bye!"
"Bye! Haha. Ingat ka."
Tumalikod na si Nian at nagsimulang maglakad. Hay. Sana Araw araw mo tong gawin sakin.
Papasok na rin sana ako ng...
"Daina!" sabi mo, sabay abot sakin ng rose.
Oh. My. Ghad.
Bi-binigyan ba talaga niya ako ng rose????
Nananaginip ba ako?
Kurutin ko kaya ang sarili ko? ... Aray! Oo nga, totoo to! Thank you Lord!
"..may nagpapabigay nga pala."
Ngek. Feel na feel ko na eh taz, may nagpapabigay lang pala?! F*ck. Kala ko may pagasa na ako eh. Tsk!
"Ah. Okay."
Yun na lang ang nasabi ko. Mabuti sana kung galing sayo eh. Hay.
(_ _)
Tuluyan ka ng umalis at pumasok na ako sa bahay ng durog ang puso. Charot! Syempre, malungkot. Hay.
Sana naman kahit minsan mapansin mo rin ako. :(
BINABASA MO ANG
Ang Diary Ko na Puno ng Secrets
Novela JuvenilMahal kita, mahal mo siya at may mahal siyang iba. Hindi ba pwedeng mahal mo ko, mahal kita? At bahala na siya sa buhay niya? ^^ Sana ganyan na lang ang buhay noh? Napaka-unfair naman kasi ng LOVE na yan eh. Bakit ba kasi nauso pa yan?! Dito sa Diar...