[Chapter 18]
"Is everyone's ready?" Narinig ko ang boses ni Direk Bibs mula sa labas ng tent.
Kanina pa natapos ang pag aayos sakin ng stylist, hairstylist at make up artist ko pero mas pinili kong manatili nalang sa loob ng tent. Kanina pa ako niyayaya lumabas ni Direk pero tumatanggi ako at dinadahilan ang pagkakabisado ng lines. Ikalimang linggo na ng shooting ngayon at nasa gitna na kami ng script kaya naman puspusan na ang ginagawang shooting.
Natapos rin ng maaga ang photoshoot kahapon. Nagbuntong hininga ako bago tumayo mula sa kinauupuan ko. Ngumiti sa akin ang mga staff kaya sinuklian ko rin ito ng ngiti. Nang makalabas ako sa tent ay agad na sumalubong sa akin ang nakatalikod na si Tanya. She was talking to someone on the phone kaya hindi niya napansin ang pagdaan ko mula sa likuran niya.
Muli kong binasa ang script na nasa kamay ko. The scene was the conflict of the movie. Ito na ang climax kumbaga. Pumwesto na ako sa tapat ng camera. Nakita ko rin sa gilid ng mata ko ang dalawa pang kasamahan ko. Si Tanya at Nathan.
"Okay let's start! In three! Two—ONE!"
Nag angat ako ng tingin kay Tanya na ngayon ay nasa harapan ko. Her eyes flashed with malice. My eyes met hers without flinching.
"You're too much Marjorie. You've got everything you want, ano pa ba ang kulang? Ano?!" I said my lines with full of emotions. The side of her lips rose as she crossed her arms in her chest.
"Alam mo kung anong kulang? Kung ano ang gusto ko?" Aniya sa kanyang linya. Huminga ako ng malalim at hindi sumagot.
"Eto." Mabilis ang ginawa niyang paghakbang palapit sa akin at sa isang iglap ay malakas na sampal ang nakuha ko mula rito. My head was even pushed to the left by force.
I instantly tasted my own blood as my teeth was bitting into the flesh inside my cheek when her palm hit my face. She wasn't supposed to do it that hard. Para akong nabingi sa ginawa niya. Hindi na lamang ako nagsalita at ipinagpatuloy ang pag arte. Mukhang satisfied rin naman si Direk kaya wala nang dahilan para magreklamo pa ako. I caught sight of a figure approaching in the corner of my eyes. Nathan held my hand and bring me on his side.
"What are you doing Marjorie?!" Nathan shouted and suddenly we heard an applause.
"CUT! That was amazing!" Direk Bibs shouted that make us stopped.
Binigyan kami ng one hour break for lunch kaya naman dumiretso na ko sa tent ko. Nandoon kasi ang pagkaing ipinabili ko kanina para sa lunch. Naupo ako sa foldable chair at tumapat sa foldable table. Nag iisa lang ako sa tent dahil ang ibang staff ay piniling kumain sa labas.
Napahimas ako sa pisngi kong sinampal ni Tanya. Pakiramdam ko ay namumula iyon dahil sa lakas ng sampal niya. Did she have a grudge on me? Hindi bat dapat ako ang mayroon niyon? Naagaw ang pansin ko ng taong pumasok. It's her.
"Sorry about the slap." She said with a smirk on her face. I stared at her for a moment and my blood was starting to boil on the thought of her being the mistress of my husband. I calmed myself before giving her a fake smile.
"It's okay." Sinimulan ko na ang pagkain pero tila nawalan ako nang gana dahil sa presensya niya.
"He said that you found out already." She said and i sighed. Nilingon ko siya at nagpanggap na hindi alam ang sinasabi niya.
"Ang alin?"
"Come on, you know what i mean." I suddenly wanted to rip the smirk plastered in her mouth.
"Oh you mean being the shameless mistress you are?" I snapped. Her smirk becomes a grin. An annoying grin for me.
"I'm a girlfriend dear. Not a mistress." She said and it makes me feel disgusted. I laugh sarcastically and stand infront of her.
BINABASA MO ANG
Countless Tears (UNEDITED)
General Fiction[Completed] I was lucky enough to marry the man of my dreams. Darwin Riguel Santos. He's my life, my strength and my everything. But everything between us collapsed in a glimpse of an eye. Everything shattered into pieces and we got lost. The marri...