Pat's POV
Paggising ko nakita ko agad mukha ni kuya Russel. Aish. Ganda ng gising ko grabe talaga *sarcastic tone here*
"Hoy. Bumangon ka na at bumaba aalis kami ni Mama. Ikaw maiiwan dito" Sabi ni kuya. Tss lagi na lang
"Palagi nyo na lang akong iniiwan" pabulong kong sabi sa sarili ko.
"May binubulong ka?" tanong nya
"Wala. Umalis na kayo ako na bahala dito" sabay pasok sa banyo. Lagi na lang. Tatawagan ko na nga lang si Angel.
Calling Angel.
Naka tatlong ring bago nya sagutin. Tagal diba? Ganyan yan lagi haha.
"Gel. Punta ka wala akong kasama"
(Okay. May Cheezy ah) sabay baba ng phone.
Makalipas ang 5 minuto. Nakarating din sa wakas si Angel
"Bakit ang tagal mo?" tanong ko.
"Inutusan ako ni Mama. Atsaka may tuma-----" hindi na natuloy ung sasabihin ni Angel dahil may tumawag sa kanya.
"Oh? Bakit?...... Hindi. Kasama ko di Pat eh.... Osige ingat~.... Nandito na agad?... Sige pasok na lang kayo" sabay baba ng phone.
"Sino un?" tanong ko. Narinig ko kase pangalan ko.
"It is Choychoy. He said he and Melong coming here. As in now"
"How many times do I have to you Ms. Angel it's Melo not Melong" biglang may nagsalita somewhere. Pag tingin namin likod. Sila Melo pala.
Feeling ko magiging Awkward kaming dalawa ni Melong dahil nagkatinginan lang kami at umiwas na bigla. Ano ba nangyayare sa kanya?
"Okay na un Melong. Nasanay na ko eh." sagot ni Angel
"Bahala ka" sabi ni Melo sabay upo sa sofa.
"Ang bilis nyo ata?" tanong ni Angel
"Nung tumawag ako nasa tapat na kami ng bahay mo Gel eh." sagot ni choychoy
Blahblahblahblahblahblahblah.
Wala akong paki sa usapan nila. Basta nasaisip ko bakit di ako pinapansin ni Melo? May nagawa ba ko? Aish. Magiging Awkward talaga ito
After few minutes
Tama nga hinala ko. AWKWARD nga talaga. Tae, ano bang nangyayare sa kanya? Gusto ko syang kausapin at tanungin kaso umuurong dila ko atsaka everytime na lumalapit ako sa kanya lumlayo sya AS IN LAYO talaga.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
What am I going to do? T.T Ang awkward nang Atmosphere dito.
---
Updated na.-AuthorTaba♡
BINABASA MO ANG
The Best Day Ever
RandomMay gusto na si Patricia kay Melo since grade 5 sila. Napansin nya ito noong naglalaro ng bola si Melo. Nagtataka siya dahil may kung ano siyang naramdaman sa tyan nya at parang may kuryente na dumaloy sa katawan nya na hinding hindi nya maexplain k...