Melo's POV
"Hoy Melo ano bang iniisip mo?" tanong ni Pat sakin. Kasama ko sila Angel ngayon dahil may meeting sa BYC (Barangay Youth Club) o kaya Volunteers ng barangay kung tawagin kami. Kami ung nagaayos kapag may event tulad ng fiesta kami nagaayos pag may palabas kami tulad ng Ms. Gay. Ganun. Intindihin nyo na lang XD
"Ah? Wala, wala naman." sabi ko
"Eh ano ung parang sasabihin sakin ni Kri---" di ko na siya pinatapos.
"Wala un okay?" Shit! Bakit ko ba kase sinabi un kay Krisha? Aish. Gusto nyo malaman kung ano un?
*flashback*
"I have a question first. Crush mo ba si Patricia?" tanong nya sabay ngumiti ng nakakaloko. Shit! Sabi na itatanong nya to eh. Shit! Di ko alam isasagot ko. Oo o Hindi? Oo na hindi? Aish.
"Di ko alam" sabi ko. Di ko talaga alam isasagot ko kaya ayan na lng.
"Nako. Umamin ka na. Halata ka na eh" sabi ni Krisha.
"Hindi nga" pilit ko.
"Alam mo Melo dapat uma---" di ko na siya pinatapos.
"Aish. Oo na, okay? Gusto ko siya, mahal ko siya. Tapos na ba?" sabi ko. Shit. Why did I said that? Stupid. I'm so stupid.
"I knew it. Haha." Sigaw nya habang kinikilig.
"Shut up. Tss" sabi ko "Sige aalis na ko" sabi ko sa kanya. Sabay tayo at umalis na sa SB.
Biglang nagvibrate cellphone ko at nang makita ko kung sino ung nagtext, si Choy pala.
From: Choy
Tol. Pauwi ka na? Diretso ka sa barangay may meeting daw.
Pagkabasa ko nagmadali na ko maglakad at pumunta na doon
*end of flashback*
Kaya nandito kami ngayon. At nag me- meeting.
"Okay. Melo at Pat kayo na bahala sa mga bulaklak para sa stage natin." sabi ni Ate Cheng. "Migo, kunin mo ung mga gamit sa kwato" dugtong na sabi nya at sumunod naman si Migo sa utos ng nanay nya.
Si Ate Cheng at si Kuya Chris ang parang leader namin dahil sila ung nagsasabi kung ano ung gagawin namin at dapat ayusin o hindi ayusin.
Pagbaba ni Migo agad niyang binigay samin ni Pat ung gagawin namin. Kaya agad namang sinimulan ito.
"Melo. Bakit ka umiiwas?" Biglang tanong ni Pat. Shit! Mag tatanong na nga lang siya ng biglaan yaan pa talaga naitanong nya.
"Ah eh. Wala wala " sabi ko
"Sagutin mo na" pilit nya sakin. Tae mag kaibigan nga talaga sila ni Krisha, parehas mapilit.
Ano nanaman masasagot ko nito? Help me dudes.
---
Update.-AuthorTaba♡
BINABASA MO ANG
The Best Day Ever
RandomMay gusto na si Patricia kay Melo since grade 5 sila. Napansin nya ito noong naglalaro ng bola si Melo. Nagtataka siya dahil may kung ano siyang naramdaman sa tyan nya at parang may kuryente na dumaloy sa katawan nya na hinding hindi nya maexplain k...