Part 12 (Flashback)

12 0 0
                                    

Sana suportahan nyo story ko :3
---
*3 years ago*
Melo's POV

May girlfriend ako pangalan ay Krisha. Krisha Brixxane Ranchez. Maganda, mabait, sweet, at syempre malambing lalo na sa boyfriend. Anniversary namin ngayon at syempre may surprise ako sa kanya.

"Baby, Punta ka sa garden ng 10 am ah? Hi-hintayin kita dun. Iloveyou"  Ayan ung message ko kaninang pag gising ko. 9:55 na onting tiis na lng. Kaso bigla siyang nagtext ang sabi nya....

"Sorry baby, di ako makakapunta kase aalis kami ni papa at mama. Happy Anniversary baby :* iloveyou. Sorry po."

Haist lagi na lang. Wala akong ibang ginawa kundi itapon ung chocolate na favorite nya ang Ferrero at bulaklak na binili. Wala akong paki kung mahal yang binili ko. Pumunta ako sa mall na malapit samin.

"Goodmorning po Sir Melong-- i mean sir Melo" bati ng guard sakin. Sila Angel ang may ari nito kaya kilala ako dito, lagi ba naman sakin nagpapasama si Angel pag bibili dito.

"Same kuya guard." tugon ko at naglakad na. Di ko pala nasabi, kaya rin. ako kilala dito dahil may pagaari kami dito. May 1/4 kaming hati dito sa mall at ung isa namang 1/4 dun daw sa pamilya nung Patricia na kaibigan ni Angel. Habang naglalakad papunta sa binili kong pwesto dito sa mall, may nakita akong nakatalikod na babae at may kasamang lalaki na mas matangkad pa sa kanya.

"Parang kilala ung babaeng un ah?" tanong ko sa sarili ko. Pag kaside view ng babae nagulat ako dahil si Krisha ang nakita ko. Nagtatawanan sila habang naglalakad parang ganito ung itsura nila ---> ヾ(〃^∇^)ノ   ヘ( ̄▽ ̄*)ノ
                            Ung lalaki      Krisha

Biglang napalingon si Krisha sa pwesto ko sa likod nilang dalawa. Nagulat din siya nung makita nya ko. "Aalis pala kasama sila tito ah. Ang galing mo Krisha, napaniwala mo ko." yan na lang ang nasabi ko. Gusto kong sabihin lahat ng nararamdaman ko ngayon kaso umuurog ung dila ko.

"T-teka, Melo let me ex----" di ko na siya pinatapos.

"Di mo na kailangan magexplain. Dapat sinabi mo na lang sakin ng maaga para matanggap ko pa kaso hindi eh. Masakit na Krisha. Maghiwalay na lang tayo" sabi kong halos pumiyok na dahil pinipigilan ko ang luha ko na tumulo. Sabay alis sa harapan nila.

Shit! Ang sakit nun ah. Pinigilan kong wag umiyak dahil nakakahiya maraming tao at kalalaki kong tao naiyak ako dahil lng sa babae. Dumiretso na lng ako sa pwesto namin at nagmanage dun.

Pagkalipas ng ilang oras umuwi na ko. Pagkadating ko sa bahay humiga agad ako at pumikit. Maya maya may naramdaman akong likidong mainit na tumulo galing sa mata ko. Di ko namalayan na umiiyak na ko. Pinunasan ko ang luhang tumulo galing sa mata ko.

Napabugtong hininga na lang ako ng maalala ko ung nakita ko knina sa mall. Ang sakit parang pinaghiwalay ung puso ko dahil sa natuklasan ko. Ayoko na. Masakit na.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ayoko nang magmahal ulit. Kung mainlove man ako pipigilan ko na lang para di ako masaktan.
---
Ung Brixxane po ang pronouncation nya ay brix (bricks) xane(sane) so pinagsama parang bricksane. Gets nyo? XD uulitin nyo na lang basahin pag di nyo gets XD haha ヘ( ̄▽ ̄*)ノ

-AuthorTaba♡

The Best Day EverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon