Angel's POV
"Nagugutom ako. Wala pa kong kinakain ngayong araw" sabay pout ko. Seryoso wala akong kinain ngayon :3
"Ako din gutom na. Tara dun tayo sa kusina kain tayo dun" sabi ni Choy
"Pat. Sa kusina lang kami ah kakain lang kami. May nakita akong ulam dun kanina eh" Sabi ko kay Pat
"Sige wag nyong ubusin ah? Tirhan nyo ko para mamaya" Sagot nya. Yiiieeee Sisig here I am *O*
Pag punta namin dun biglang nagsalita si Choychoy.
"Ikaw na sa mga plato, spoon and fork, Gel. Ako na sa mga pagkain"
"Osige" Sagot ko kaya naman kumuha na ko nang mga gamit sa lalagyan. At kumain na nga kami.
Pero habang nakin kami naririnig namin sila Pat at Melong na naguusap tungkol sa bebe ko XD (Prince) hahaha.
"Nagseselos kase yan Pat. Di mo ramdam?" Sigaw ni choy kaya naman sumangayon ako
"Oo nga. Kase naman Melong uma
min ka na pabebe pa eh" sigaw ko din"Kumain na nga lang kayo dyan" sabay na sigaw nila Pat at Melong. Uy sabay sila oh. Yiiieeee XD
"Uy duet ah" Sabi ni Choy. Nasa sala na kami ni Choy "Oo nga" sabi ko naman
Nagkatinginan kaming dalawa ni Choy "Meant to be. Hahahaha" with matching apir pa kami nyan.
Sa totoo lng parehas kaming dalawa ni Choy ang kinikilig sa kanila at hindi sila Pat -_-
"Bahala nga kayo dyan" Sabi ni Pat at humiga sa sofa. Malaki ang sofa nila kaya kasya siya. Nasa dulo naman si Melong sa bandang paanan ni Pat.
"Sus. Alam nyo kung ako sa inyo magsasalita na ko para malaman ng gusto ko ung nararamdaman ko. Malay mo MAY GUSTO PALA SAYO UNG TAONG GUSTO MO" Diniin talaga ni Choy ung Huling sentencr na sinabi nya eh.
"Oo nga. Para happy ang ending diba choy?"
"Wow. Nagsalita ang umamin na. Oo na. Just shut up" sabi ni Pat. Letche tong babaeng to -_- dinamay kami ni bebe ko XD "Yeah shut up" sabi naman ni Melong.
Hays bahala sila. Magsisisi din naman yang mga yan. Basta ako kay Prince bebe ko *O*
---
Choy's POV"Choy tara basketball tayo" sabi ni Melo kaya nagpaalam na kami ni Melo kila Pat at Angel at syempre lumabas na kami.
Pagdating namin sa court nandun na mga kaibigan namin.
"Nandito na pala eh. Tara laro na tayo" sigaw ng isa naming kaibigan.
Habang naglalaro kami. Magpapakilala na ako. I'm Marquise Ryle Fuentes. Choy Choy for short. Alam nyo kung bakit Choy? Noong bata pa kase ako, sobrang taba ko hahaha XD eh lagi nilang tinatawag sakin tabachoy tinanggal nila ung taba kaya naging Choy na lang.
Pinsan ko si Melo. At kung mapapansin nyo nagseselos si Melo dun sa Prince na kaibigan nila Angel. Di nya lang talaga inaamin dahil natatakot syang mabasted ni Pat. Ang sakit kaya nun.
May aaminin ako. Gusto ko si Angel at Patricia eh kaso si Angel may Prince na. Si Patricia naman may Melo na. Hays. Ang sakit ah. Dalawa kong crush may ibang gusto.
Habang malalim ang iniisip ko. Naririnig ko na parang sinisigaw nila ang pangalan ko. Pag tingin ko sa harap. Bigla na lang tumama sa mukha ko ung bola ng basketball. Shit! Naalog utak ko dun ah!
Bigla na lang akong natumba at nahilo. Ang huling salitang narinig ko na lang ay ang "Choy tol sorry. Tol!"
----
Update-AuthorTaba
BINABASA MO ANG
The Best Day Ever
RandomMay gusto na si Patricia kay Melo since grade 5 sila. Napansin nya ito noong naglalaro ng bola si Melo. Nagtataka siya dahil may kung ano siyang naramdaman sa tyan nya at parang may kuryente na dumaloy sa katawan nya na hinding hindi nya maexplain k...