Patricia's POV
Biglang nagring ung phone ko. Si Krisha tumatawag. Sinagot ko.
(Ano? Umamin na?) Tanong ni Krisha.
"Sino ba kase Krisha?" tanong kong medyo naiirita.
(Ay? Wala sige may gagawin na ko dito sa bahay. Bye Pat) sabay baba nya ng phone. Aish di ko alam kung ano ung tinutukoy nya.
"Choy, ung kitkat ko ah? Haha" sabi ko kay Choy.
"Favorite mo talaga ung Kitkat eh no? Kain ka ng kain pero di ka nataba. Si Angel naman di mastadong nakain pero nataba. Hahaha" natatawang sabi ni Choy.
"Hahaha loko. Sumbong kita kay Angel eh." Sabi ko.
"Uy, wag joke lng" sabi nyang natatawa pa rin.
"Nga pala. Vcut daw ni Angel ah. Mamaya mo na bigay samin" sabay alis
"Sabihin mo 3 na bibilhin kong Vcut" sigaw ni Choy kaya nagokay sign na lng ako.
Pumunta ako sa pwesto ni Angel. Nasa tapat kase siya ng bahay nila Kuya Cris at nakaupo. Si kuya Cris parang si Ate Cheng din silang dalawa ung naghahawak sa BYC.
"Gel, Mamaya na lng daw ung Vcut mo at Kitkat ko" Sabi ko sa kanya sabay tabi sa kanya.
"Sige lng" Malungkot na sagot ni Angel.
"Oh bakit? Problema mo?" tanong ko.
"Wala"Matipid na sagot nya.
"Angel, Sabihin mo" sabi ko.
"Wala. Nakita ko lng si Prince na may kasamang magandang babae" sabi nyang malungkot
"Mas maganda pa sayo?" sabi kong nagtataka. Si Angel kase ung tipong pag may nakitang may kasamang babae ung gusto nya, sasabihin nya lagi na 'Tss mas maganda pa ko dyan eh. Maputi lng yan eh' pero ngayon mas maganda daw sa kanya.
Nag nod si Angel. Shit! Pag sinabi pa naman nyang Maganda, maganda talaga. Kaya pala ang lungkot nya.
"Okay lng yan" sabay yakap sa kanya.
Naalala ko bigla si Melo. Naalala ko ung paguusap namin kanina. Hmm. Charlie pala ah? *smirk* Si Charliemagne Kenneth Ignacio, kaibigan ni Melo. Lagi nyang kalaro sa basketball. Bata pa lng sila close na sila.
Akala nya siguro di ko siya nahalata kanina. Haha. Alam ko ugali nya no.
Alam kong nagsisinungaling si Melo kanina nung nagusap kami. Alam nyo gusto ko yan si Melo eh pero bawal. Sobrang BAWAL kaming magkagustuhan sa isa't isa dahil
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
KAMAG-ANAK ko si Melo. Ang Pamilya nya ay kamag-anak namin nila papa.
---
Update.-AuthorTaba♡
BINABASA MO ANG
The Best Day Ever
RandomMay gusto na si Patricia kay Melo since grade 5 sila. Napansin nya ito noong naglalaro ng bola si Melo. Nagtataka siya dahil may kung ano siyang naramdaman sa tyan nya at parang may kuryente na dumaloy sa katawan nya na hinding hindi nya maexplain k...