Admin: O sige po. Thank You!
.
.
.
*Lakas maka Thank You ng Admin ee JOKE JOKE lang pala yung nasa flier .
Sa kabilang banda na kalabas na sila ng gate ng School they are standing in front of it at ng uusap...
Mommy Cristy: Anak, mukang Wala nangyare sa lakad natin dito.. Clown yung my Ari ng School..(she said with a serious tone)
Glaiza: ha? anung Clown ma? (takang sabi nito)
Mommy Cristy: Minagic yung nasa flier kunwari my Entrepreneur wala pala.. Joker pa na JOKE JOKE tayo anak..
Glaiza: Haha (natawa sa sinabi ng ina and tapped her mom's shoulder) ikaw talga ma. oo nga Clow na clown.. Magician na Joker pa..
Mommy Cristy: Tara na sa isang Option ko ang MAI college.. May Entrepreneur sila dun and Sure ako anak..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
nakasakay na nga sila papuntang MAI college
Glaiza: ma, sure ka na may B.S in entrepreneur sa MAIC ? pero alam ko nga po meron doon...
Mommy Cristy: Oo! nadaanan ko yun noong isang araw na sabi din sakin ng tita mo na meron..
.
.
.
.
.
.
.
.
nang marating na nila ang MAI college meron nga talagang silang Entrepreneur (Eto na makakapag enroll na si LabLab G. wait pano na si whiwhi? na sa DBU sya Glaiza! :3)
Mommy Cristy: Excuse me ma'am mag eenroll po para sa B.S in Entrepreneur (She said sa isang staff ng school)
* Makakapag enroll na sana siya nang......
Staff: ayy . Mrs. Pasensya napo kayo. Sa B.S in Entrepreneur course po kasi namin Kaunaunahan po syang nag enrol so pag ganun po hindi po pwede yon. ang bawat course po kasi namin dito dapat merong 15 students pataas. balik nalang po siguro kayo mam before mag simula ang regular classes pero di ko padin po masasabi ha. (she smiled)
Glaiza: Ouch (she reacted)
Mommy Cristy: Sige. Salamat!
*bakas sa mag ina ang pag ka dismaya, ilang araw nalang kasi aalis na ang kanyang mommy papuntang cebu nandoon kasi ang lola nya and her mom is the one who taking care of her lola. Gusto na talaga ng mommy nya na ngayon na mag enroll si glaiza dahil mula bukas magiging busy na sya..
Nang MakaLabas na siLa ng School......
Mommy Cristy: Bunso, Ang lalayo na ng ibang school mula satin. Ang Don Bosco naman wala pang B.S in Entrep. Pero pwede ka naman mag shift after ng first year mo kesa naman sa araw araw kang hirap sa byahe para sa malalayong School.
Glaiza: Hmm. We have no Choice sa DBU nalang po ako mag e-enroll maganda din naman don...
.
.
.
.
.
.
.
Time Runs.....
@DBU
Mommy Cristy: We decided na dito nalang mag eenroll ang anak ko ma'am pwede naman sya mag shift next year right?
Admin: Of course mommy , In Jan 01 pabalikin nyo po sya dto For the orientation and for the I.D so wag po kayo makalimot mommy importante po yan (She smile) nakapaskil po sa malaking bulletin board sa labas tabi ng Admin Office yung mga Steps how to enroll for new students . paki tignan nyo nalang po (as she lead her hand to the way)
.
.
.
.
.
.
.
Time Runs.......
Nakapag enroll na sa wakas si Glaiza Napagod siya kaka pabalik balik, Kahit ako na nag kwe-kwento napagod ( -_-)pero Yes! nakapag enroll na sya TN: sa DBU din :)
Pag kauwi nila nag pahinga nadin agad si Glaiza...
.
.
.
.
.
.
======
a/n : votes & comments ❤☺
BINABASA MO ANG
Loving Her (Rastro)
Fanfiction"TRUE STORY" A story that truly exists in one's Life. All the characters were named on rastro and on their friends 🙂