Our 1st Month

629 24 5
                                    

She's nice" Sambit ni mommy clara..
"Glaiza?" Napapalunok naman si Rhian.. Parang iba kasi ang tono ng mommy nya..
"Yes. She's funny, talented and polite.."
"Yes mom, understanding and Helpful.. That's why I fall inlove with her... I-I mean I fall In love with her as a friend" Na carried away si Rhian sa mga compliments ng mommy nya toward her girl.. Muntik na yon!

"Invite her in your daddy's home coming" Her mom sweetly said.
"Sure mom..hmm 4 months before pa naman mom bago dumating si dad.. You look so excited" Biro ni Rhian.
"Hahaha not really I just missed your dad"
"O come on mom, tayo lang naman dito wag mo na ideny hahaha"
"Ikaw talaga yoyon! Sige na tapusin mo na yang ginagawa mo.. My rehearsal ka pa later right?"
"Haha yes mom.."



“Dan tapos ka na ba? Yung drum set na ayos mo na?” Tanong ni Glaiza.

Nag preprepare na sila for their gig tonight at the resto near in Makati.. ilang oras nalang magsisimula na..

“Yes glai ok na! iaadjust ko nalang yung amplifier natin sa dulo.. and ipapaayos ko nadin yung speaker sa left side.. e ikaw ready ka na ba? Pati sa plano mo?”

Napangiti naman si Glaiza ..

“Yes dan.. mejo kabado pero kaya! Warm up lang muna ako. Hahah”

“ok take youre time.. Goodluck bro!” Sambit ng kaibigan nya..

Nagwarm up na si glaiza para paghahanda nya sa performance nya mamaya.. 4:45 pm na.. 15 mins nalang magsisimula na sila..
Nasaan na kaya si Rhian? Glaiza took her phone para tawgan si rhian..

Ring………..
“Hello Lubb?” si rhian sa kabilang linya..

“Nasaan ka na? papunta ka naba? Wala ka kasing text e”

“yes sorry.. nalowbat ang phone ko.. kakaopen ko lang buti nalang my dala akong power bank.. pasensya na lubb.. mejo malelate lang ako ng very slight.. don’t worry hindi ko mamimiss ang gig mo tonight.. I love you!” malambing na sabi ni rhian..

“hindi naman ako nag woworry about don lubb.. may tiwala naman ako sayo .. alam ko namang pupunta ka.. hmm nag alala lang talga ko and I just called because I want to assure kung safe ba ang mahal ko while taking her way here..”

“haha ok lang naman ako.. buo pa my kamay my paa” biro ni rhian.

“Lubb naman.. pinipilosopo mo ko e”

“haha I’m just kidding… medyo pagod lang sa rehearsal.. daming steps na inaral naming ngayon ee next month naman ang performance ko lubb.. ikaw naman ang pumunta ha? I want you to be there!” rhian pleaded.

“kahit hindi mo sabihin.. pupunta talaga ko.. alam mo naman na # 1 fan mo ako di ba.. gusto mo magdala pa ko ng banner ichichear kita hahah..”

“hahaha promise ha.. magdala ka nadin ng mini fan lubb”

“ha? Bakit?”

“Im sure kasi mag iinit ka pag Nakita mo na akong sumasayaw! Hhahahaha” rhian teased.

“hahahaha baliiwww!! Ka talga kahit kelan”

Glaiza! Ready na tayo.. 5 mins nalang mag iistart na tayo..

“Lubb! Tinatawag na ko.. mag iistart na kami.. senyasan mo nalang ako sa stage pag dumating ka na ha? Or kaya pag wala pa ko sa stage just go to the back stage ok? Mag iingat ka! I love you!”

“ok lubb I will”

Sinet na nila ang gamit nila sa stage.. at nag simula ng magsalita ang MC.. nag retouch naman si glaiza sa likod ng stage.

Loving Her (Rastro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon