"Nga pala Glaiza and Rhian. May sinama akong friend ko actually friend namin ni Chyna at friend mo din Glai" ngiting sambit ni Kat at ikinataka naman ni Glaiza.
"Sino? si Alex ba?" Glaiza asked.
"Its ok Kat Mas marami mas masaya" Rhian in sweet tone.
"Hoy bru pasok ka na" Kat said at pumasok ang magandang babae mula sa pinto ng sala."Hi Guys!"
"Solen???!!" Glaiza in shock tone.
Ngumiti si Solen kahit medyo nahihiya sya sa pagsama sa mga kaibigan nya. Rhian was also shock nagkatinginan si Rhian at Glaiza at tinignan naman ng masama ni Glaiza si Chyna napakamot nalang sa batok nya si Chyna.
Si angelica na ang naunang nagsalita."Ahm have a sit Solen dito ka sa tabi ko" ngiting sabi ni Angelica.
"ahmm excuse me. Chyns and Kat Usap tayo" Anyaya ni Glaiza at pumunta sa di Kalayuan ang tatlo."Ahmm Rhian si Solen nga pala." pilit na inaayos ni angelica ang tensyon na nagaganap ngayon.
"ah yes I know her" Rhian said.
Solen just smile at her and Rhian as well. ayaw nya namang mag mukang kontrabida sa panahong ganito.~
"Tsong ano to? ano tong pakulo nyo?" inis na sagot ni Glaiza.
"Tol sorry eto kasing si Kat e" Turo ni Chyna.
"O bakit ako?"
"alam nyo namang hindi maganda yung nangyare nung nalaman ni Solen na kami na ni Rhian di ba?" napakamot nalang sa eyebrow nya si Glaiza.flashback...
Habang nasa higaan si Glaiza at inaalala ang pag sagot sakanya ni Rhian a few days ago biglag nag ring ang phone nito.
1 message receive:
"So kayo na pala ni Rhian? Wow Glai napakabilis naman ata? it's just a few weeks ago complicated plang yung relationship natin hindi pa tayo officially break up. So ganun nalang yon? at napakalanding babae naman talaga ng Rhian na yan! napaka bilis sumagot. hahah bagay nga kayo isang manloloko at malandi. So Goodluck ahm no Have a Badluck to your relationship mag dudusa ka Glaiza iiyak ka lang kay Rhian sinusumpa ko yan. Bye!" -Solen.Galit na galit si Solen sa nalaman nya. Glaiza was shock sa mga binitiwang salita ni solen dahil hindi nya ito kilalang ganito.
Ayaw na sanang mag reply ni Glaiza but atleast para maisip manlang ni Solen na hndi nya intensyong saktan sya ni Glaiza."Solen. Forgive me for loving someone else unang una hindi ko ginusto ang mga nangyayare lalo na ang nangyayare sayo. pangalawa solen break na tayo it was almost 2months ago. Ikaw nalang yung nagisip siguro na meron pa pero wala na solen. Im so sorry. ☹️" - Glaiza
Nahihirapan din naman si Glaiza dahil naging importante nrin sakanya si Solen.
Glaiza just took a deep breath and fell a sleep.
end of flashback...
"Sinumpa kami ni Solen at hanggang ngayon nga natatakot padin ako pag naaalala ko yun" Dagdag ni Glaiza.
"Nag papaniwala ka dun? hindi yun mangyayari tol.." Chyna
"Sorry Glai ha. Biglaan kasi nung niyaya ako nito ni Chyna nag Sleep over samin si Solen e nahiya naman ako kaya inaya ko nadin ang aga kasing mambulabog nito e." Inis na sabi ni Katrina kay Chyna."Ok. nandito na to wala na kong magagawa" Glaiza said. Lumapit na ang tatlo sa salas na kanina pa walang nagkikibuan maliban kay angelica na sya lang talaga ang nagsasalita.
Lumapit si Glaiza kay Rhian at hinawakan nya ang kamay nito bago nagsalita.
"welcome here solen just feel at home" tipid na ngiti ni Glaiza. Gusto nya lang magkaron ng peace sa paligid na parang kanina pa ang tensyon.
BINABASA MO ANG
Loving Her (Rastro)
Fanfic"TRUE STORY" A story that truly exists in one's Life. All the characters were named on rastro and on their friends 🙂