Best Friend

751 26 13
                                    

Hey! Wag kang maingay" Natatawang sabi ni Rhian pero agad namang tumahimik si Glaiza dahil nahiya narin sya.. Kaya ibinaling nya nalang ito sa pag yakap kay Rhian pero natalon talon padin sya sa sobrang tuwa...

Habang Yakap yakap ni Glaiza si Rhian..

"BEST???" Sheena called out.. So Rhian was so damn shocked.

O my Gosh.. Problema na ba agad ito Rastro??

"Ahh O Best.. Why you're here?" Takang tanong ni Rhian.. Kinabahan ito ng makita si Sheena dahil naalala nya ang mga salitang binanggit nito sakanya..

Flashback....

Your Lying. Its not. So what the fucking happening between you two? Listen to me Rhian howell ha? Its not ok, skin samin ng friends mo lalong lalo na sa Family mo!! Ano nalang sasabihin ng mga kaibigan natin pag nalaman nila yan? ng mga magulang mo? Hindi magandang tignan best. hindi ka ba nadidiri? Dont you dare na ituloy yan. kasi ako ayoko. yuck! to that Glaiza? My Gad my bad image sya db? Nag yoyosi? her style? parang napaka pariwara nya kahit yung mga barkada nya nung nakikita ko. You are Insane Best. Yuck" - Sheena Explained.

Hindi ko na alam kung maiinis ba ko kay sheena or ma totouch dahil alam ko namang concern lang sya. Pero on her way? Sobra naman ata. 😒

"You are too much best, Hindi mo pa naman kilala yung tao" - I said As I turned my eyes on her a bit.

"Ah kahit na Babae padin sya, Nakakadiri padin" - Sheena Exclaimed

End Of Flashback...

Sobra naman ang kaba ni Rhian.. At naramadaman agad yun ni Glaiza.. Hindi na bago kay Glaiza ang ganitong awkwardness sa umpisa ng relationship sa same gender... Dahil lahat ng naging ex nya sya ang naging first girlfriend gaya ni Solen..

So glaiza decided to twist the intense environment between Rhian and Sheena..

"Ahmm Hi sheena.. Nice to meet you again" Glaiza approached sheena as she extend her hand to her. But sheena just look at Glaiza's hand up to her face and just gave her a warning look..
Napahiya naman si Glaiza sa inasal ng kaibigan ni Rhian.. Pero agad ng malinaw sa kanya ang lahat sa puntong yun palang..

"So Best? Can we talk privately?? You are alone at home right?? " Mataray na tanong ni Sheena.

" So Why? For what best?" Pilit na kinakalma ni Rhian ang kanyang kaba.. At nag papanggap na wala lang sakanya ang lahat..

BESFY!!!! Angelica called out Loudly at my pag kaway pa ng bongga at ngiti..

Parang na relieve naman bigla si Glaiza ng makita ang kaibigan pero nangamba ito.. Dahil baka ano ang mabanggit nito..
At dahil nga sa malakas na tawag nito nakatingin padin sakanya ang tatlo (Rhian, glaizat sheena)

Pero Bago pa makalapit si Angelica sakanila nag kagat labi na sakanya si Glaiza at pinanlakihan na nya ng mata si Angelica... na gets naman agad sya ni Angelica (True best friends has their intellectual communication ability Lol)

"Ahh.. ohh ano? Nakapag Thank you ka na ba kay Rhian? So Tara na nag aantay na dun si Chyns? Ayy.. Rhian so so Thank you sa breakfast ha nabusog kami.. Hehe Thank you! So shall we go?" Sambit ni Angelica at nag beso na ito kay rhian at hahatakin na si Glaiza..

"Ahh No Problem.. Haha basta kayo ni Chyns! Thanks Angelica! Bye" Sagot ni Rhian at kumaway pa ito...

"So Best! Why are you here again? Ano nga pala yung pag uusapan natin? Rhian said habang pabalik na sila sakanilang bahay..

Loving Her (Rastro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon