Two Days

660 24 4
                                    

"Oh my, its so nice here.. kaninong bahay to?" Tanong ni Rhian.. while she is still roaming her eyes sa buong bahay at yard..
hindi pa nagsasalita si Glaiza... biglang Lumabas na si Chyna..

"HELLO!! GUYS!! WELCOME!!" sigaw ni Chyna..
nagulat si Rhian at nag taka bakit nandito si chyna.. Pero bago pa magtanong si rhian sinagot na sya ni Glaiza.

"Yes. It's chyna's House.." tugon ni Glaiza na ngiting ngiti kay Rhian..
"O my! what can I say? Im so amazed Lubb ang ganda dito." masayang sabi ni Rhian.. napaka bilis talgang makaappreciate nito even in small things napka bilis nyang sumaya.. pero maganda din naman ksi talga ang lugar na kahit sino pa ang pumunta tyak na maaamazed talga..

"hahahah.. tara na muna sa Loob.." anyaya ni chyna.
Makikita na agad ang magandang bakuran nito.. makaluma na mejo modern still kakaiba talaga.. pag pasok mo ng gate madaming uri ng flowers and plants kang makikita na hindi mo maiisip na my malaking pool pa pala sa loob.. at sa likod ng bahay ay nandon lahat ng mga alaga ng lolo ni Chyna mahilig kasi sa hayop ang lolo nya at mga magulang.. dun din sa likod ang bahay ng care taker ng Guest House nila.. my kaya naman talaga si Chyna.. gusto nya lang talagang mamuhay mag isa ng walang nangingialam sakanya..
nang makarating na sila sa salas.. napaka ganda dahil ang labas ng bahay parang mejo sinauna ung concept pero pag pasok mo sa loob as in latest design na ng mga bahay ngayon..

"Upo muna kayo.. tawagin ko lang si manang ure.. pahanda ko lang kayo ng drinks.. my dinner na tayo nandon na sa dining area pero kwentuhan muna tayo haha"

nang makarating na ang mga inumin nila..

"Na surprise ka ba Rhian?" tanong ni Chyna.

"Sobra Chyns.. Hindi ko alam na my ganito ka pala"

"hahaha.. oo nga e hindi ko din alam.. di ata akin to? hahahha biro lang... nakiusap kasi sakin yan si Cha.. honestly matagal na kaming mag kaibigan pero pangalawang beses palang yan nakakarating dito.. ayaw nya kasi na lagi akong makiusap sa parents ko na tumuloy kami dito.. syempre sa parents ko to kailangan padin ng approval even na allowed naman talaga ko dito.. pero msydo kasing malaki respeto at pag galang ng mga yan sa parents ko e.. yan talaga gusto ng magulang ko sakanila maggalang"

"Tsong andaldal mo naman e andami mo ng nakwento hahaha" sambit ni glaiza.

"E ksi ngayon lang naman kami ng kausap ng ganito ni Rhian simula nung naging kayo.. eto naman ang Kj o"
"hahaha biro lang"

"lubb hayaan mo sya.. sige na kwento ka na chyns" ngiting sambit ni Rhian andami nya padin kasing gustong malaman kay Glaiza although madaldal naman to tungkol sa mga past nya pero masarap pdin makrinig ng mga kwento tungkol kay glaiza mula sa iba.

"Hahahha yun na nga nakiusap yan.. e syempre payag naman agad parents ko basta si Glaiza kasama ko.. tagal kasi ipamana sakin to e hahha joke. sabi nga sakin ni Glaiza 1st monthsary nyo daw gusto nya lahat daw ng first sainyo maging memorable... so ayan nagrequest sya sakin ng ganito 2 days nga pala kayo dito.. pinaalam na kita sa parents mo sinabi nalang namin pa birthday namin sayo may surprise kami nalate nga lang hahaha.. anlupit di ba?" tawang tawa sabi ni Chyna

"Lubb? pasaway ka din e noh?" si rhian na tinitigan ng natatawa si Glaiza.

"hahaha peace lubb i just want it to be memorable"

"hahaha pasalamat ka cute ka" sabay pisil sa ilong ni Glaiza.

"Anyways guys.. Lahat ng kailangan nyo Ready na.. Bumili na ko ng foods nyo dyan for 2 days na yan.. nag bilin nadin ako kay manang ure na lahat ng kailangan nyo sakanya nyo sasabihin.. ok nadin yung master bed nyo sa taas yung sarili nyo nalang ang kulang.." wika ni chyna.

Loving Her (Rastro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon