CHAPTER 22: Beep

1 0 0
                                    


LAY's POV
part 2

Kinatok ko yung door ng kwarto niya para gisingin siya. Ngayon na kasi yung beach party nina Suho.

"Yah...bakit ba?" Sabay bukas niya ng door.

"Magbi..." Naputol yung dapat ko sanang sasabihin sa kanya kasi naman paghandain ko na sana siya but I'm not expecting na mas handa pa pala siya sa akin.

"Ahjussi, 'di ka pa ba ready?" Hyuna

"I'm done packing my things, cheni-check lang kita kong ready ka na ba. Eh mas ready ka pa nga ata sa akin eh." Putekkk...yun lang ang naisip kong dahilan para 'di ma bad mood sa kahandaan niya.

"Okeezzz...excited na ako maligo!" Rinig kong sabi niya. Tumalikod na ako at nag ready sa mga gamit ko. Actually 'di yun totoo na tapos na akong magready sa mga gamit ko.

Pagkatapos kong mag ready, papasok na sana ako ng car para e-check kung may kulang. I stopped moving when I saw her sitting in the front seat and taking a nap. Nagising siya bigla nang narinig niyang bumukas yung door ng car.

"Yah annyeonghaseyo ahjussi..." Sabay wave niya sa akin pero pokerface lang yung tingin ko sa kanya.

"Ang handa mo talaga, mas nauna ka pa sa may-ari eh."

"Aisshhh...friends na naman tayo ahjussi eh, so dapat ganito tayo ka close." Ngiti niyang sabi, hindi ko talaga mapigilan na maasar paminsan-minsan sa kanya.

"Fasten your seatbelt..." Sabay start ko sa engine.

"Ne ahjussi..." Lumingon ako sa kanya sandali ta's nilapitan ko siya kunti.

"Pwede ba?" Nakatitig siya sa akin na may halong pagkabigla.

"Bakit?" Hyuna

"Hanggang kailan mo'kong tatawagin ng ganyan?
It's so damn annoying you know!" Inalis ko na yung tingin sa kanya and tried to maneuver my car without bothering my feelings na may kasama ako ngayon na isang asungot.

"Ahyyy ang sungit mo talaga no?" Hindi ko na siya pinansin pa, pero ilang minuto yung lumipas nangungulikot na naman siya sa loob ng car ko. Hindi ba niya matiis na wala man lang gawin sa loob ng car ko? Aisshh this girl.

"Ang ganda naman ng shades mo, waahhh ganda ring gamitin." Sabay suot niya sa shades ko, tiningnan ko siya saglit at tinaasan ng kilay.

"That's not suits you!"

"Aisshh jinjja... " Hyuna

"Ibalik mo yan pwede?"

"Wow may map ka pala dito patingin huh?" This girl never stop moving her hands.

"Put it down, bawal yan pakialaman."

"Sige na nga ang arte, I'll turn on your radio ahjussi."

"Can you aisshhh jinjja...jinjja...no kung gusto mo mag headset ka." Mas mabuti na yun eh kung maulit na naman yung may sweet music, nakakailang kaya.

"Okeyyy ahjussi..." Huminahon saglit pero bigla naman siyang nagkakanta.

"Hey, you sing so loud!" Tinanggal ko yung isang headset sa tenga niya para marinig niya ako.

"Ba't ba ang rami mong bawal?" Pout niyang sabi while cross arm.

"Tsk...masyado ka kasing MAINGAY kung pwede lang kahit ngayon lang. Hindi ako makapagconcentrate 'pag naririnig ko yang boses mo!" Oo naiirita talaga ako 'pag naririnig ko yung boses niya, 'di ko alam kong bakit. Sadyang 'di ko lang talaga gusto, nararamdaman ko kasi na I'm not feeling comfortable whenever I hear her sucking damn voice.

My RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon