Tiffany's POV
What the Mr. PINK! EXO ang makikitira!!!!
"Woah! Look who's here." Si Sica lang naman yan eh. Kay Kris lang sya cold pero pagdating sa ibang EXO members, sweet at caring.
"Woah! Heartbroken si Ate Sica." Sabay na sabi ng YoonYul.
YoonYulSic feels~ hart hart ♡♡♡
"Its okay. I'm a little broken, but the last time I saw broken crayons still colors the same. So its alright." Woah! Saan naman nadagip ni Sica yun.
Bigla namang humarap si Sica sa akin.
"Tiffany, I didn't hear it to others. It just slipped in my mouth. And." Alam ko sasabihin nito. Tinignan ko ang YoonYul. Ready rin atang makipagsabay.
"Its just a piece of cake." Sabi ni Sica at humarap nanaman sa EXO.
"Ayaw nyo pumasok di wag!"
Fast Forward
Nakita ko si Sica, pumunta sa kuwarto nya. Pero, umiiyak sya?
Umakyat ako at pumunta sa kuwarto ng YoonYulSic.
"Jessie? Are you alright? Why are you crying?" I asked.
(A/N: Bes, english time!)
"No its nothing *giggle* *sobs*. I just can't move on! *sobs*"
"Jessica, I know you are not the kind of girl who always tell problems to others. But this is the time. Jessica, magtatagalog muna ako ah? Kung mabigat na mabigat ang dibdib mo, at hindi mo na kaya, iiyak mo yan para maka move-on ka. Wag ka magpapanggap na masaya ka at malakas sa iba kung hindi naman talaga. You are the one who thought us that. But why? You are the one whose acting strong. Sica, I'm your dongsaeng. Listen to me: you are the one who cares for us that's why you always sermon us in those years. You are the UNNIE who always understand us more than you. Even though you're not the -leader. Stand up unnie. Face your problems. Bring the stage up! Shout to him everything! So.. call?" I asked Sica unnie.
Irerespeto ko muna sya.
"Call." At pumunta kami sa sentro ng hagdanan at napunta sa amin ang atensyon.
"Huwag ka mag alala Sica. Nasa likod mo lang ako at ang YoonYul." Sabi ko sabay eyesmile.
"KRIS WU!!!!!" Nagsisimula na! Yey!
Aja! Sica fighting!
"DO YOU KNOW HOW HARD IT IS TO MOVE ON FROM YOU?! YOU ALREADY KNEW ABOUT MY PAST WITH TYLER BUT YOU ALSO BREAK MY HEART. I'M SORRY BUT I STILL LOVE YOU! *SOBS*"
"Ang Solid." Baekhyun.
"Ang liquid." Si Lulu.
"Ang gas." Si Tao.
"Ito ang tatalakayin natin ngayon sa siyensya, ang Solid- aray! MAKABATOK WAGAS!" Si Chen.
"J-jessica. I-i di-" hindi matutuloy sasabihin ni Kriseu kasi biglang... O to the M to the G!!!!
"JESSICA!!!!!" Yan lang ang narinig kung sigaw ni Kris.
Nahimatay si Sica. Tinignan namin sya.
May saksak ng kutsilyo sa bewang nya.
Bakiy nya ginawa yun?
"ATE SICA!!!!!" Ang YoonYul. Bestfriends ni Sica. Ba't ganun? Kung kailan makakamove-on na ang tao.
"BUHATIN MO NA SYA KRIS!!! ANO PA HINIHINTAY MO????!!!!" Sigaw ni Taeng.
Naiiyak na ako. Sana tinignan ko man lang kanina nung magkasama kami sa kwarto kung may sugat sya.
At hospital
Natataranta. Natatakot. Sabi ng doctor, medyo malalim ang pagkasaksak ng kutsilyo kay Jessica.
Ang tanga ko. Ba't hindi ko man lang nakita yun. Kaya pala may red doon sa damit nya.
Lahat ng SoShi umiiyak na.
Tinatahan lang ako ni Luhan.
"Tama na Fany ko! Sige ka! Papangit ka."
Sabi nya.
At biglang lumabas ang doctor.
"Okay na po si Miss Jung Soo Yeon. Sadyang hindi pa sya gising. Puwede na po kayong pumasok." Sabi ng doctor at umalis kasama ang nurse.
"Kris, mamaya na kami pupunta sa loob. Ikaw muna." Si Taeng unnie na hindi hinarapan si Kriseu kahit kinakausap nya.
"S-sige."
Jessica's POV
Guys! Secret lang toh ah?! Oo sinaksak ko sarili ko dahil masakit na talaga.
Actually nirequest ko sa doctor nung nagising ako na sabihin sa kanila na matagal pa ako magising.
Para marinig ko drama nila.
Narinig ko namang bumukas yung pintuan.
"J-jessica." Imbis na ang SOSHi ba't sya pa!
Ba't si kriseu pa ang inuna nila?
"Sorry! *sobs* alam kung alam mo na dare lahat. But, right when we started dating, everyday I fall for you... I know, naging manhid ako and di' ko nalaman na mahal mo pa ako. *sobs* but, in our situation , dlawa tayong manhid, because you didn't realize that I still love you JessJess. *sobs*" so mahal nya pa ako?
Tas ako, at sya naging manhid dahil sa pagmamahal.
"I love you Sica." Sabi nya at naramdaman kung paalis na sya na umiiyak.
Minulat ko ang mata ko. Tss.. umiiyak din pala to.
"Huwag ka umalis YiFan, mahal din kita eh. Ayaw kong maiwanan ulit." Sabi ko.
Napatingin sya sa akin at nagsmile ako. Hinug nya naman ako.
"Nuuxx.. chancing ka pala eh." Sabi ko at tumawa.
"Jess Jess naman eh!"
"Huwag ka ngang umiyak. Mas lalo kang pumapanget." Sabi ko.
"Mahal mo naman." Oo na suko na ako.
"So.... tayo na?" Tanong nya.
"Oo na.."
"Ayy.. na! Ayyiiieee.." EXOSHIDAE except Chen.
"Wala poreber!!!!!"
Hahahahahaha at nagsitawan kami.
ABCDEFGHIJKLMNOPQRSTUPWXY
ZA/N: Updated
BINABASA MO ANG
Its' Just A DARE
FanfictionAkala namin MAHAL nila kami Akala namin FOREVER na Pero DARE lang lahat Bumalik ulit kami sa masakit na past Pero, ano tong' nararamdaman namin? 3rd chances na nga ba? -SNSD