XV-Hide And Seek (Revised)

1.3K 40 2
                                    

Sorry kung natagalan :( I was unactive sa wattpad few days ago at hanggang ngayon.Mahirap po kasi pagsabayin 'to at yung Studies eh.Hope you understand it :)Babawi ako minsan :)

****







Mark (POV)






Kinakabahan ako.Sa totoo lang natatakot ako sa kanya pero pinipilit kong Magmukhang Hindi.Pinipilit kong Maging matapang Pagkatapos ng Lahat ng Pangyayari sa amin.At Ngayon.Haharapin namin siya.Mamatay na kung Mamatay pero Mas mabuti ng May Nagawa.Ayokong Mabuhay sa Takot,Kaya heto at Haharapin ko ang Kinatatakutan ko,Namin.




"Buksan mo na,Han"

"Eto na nga.Wait lang.Kinakabahan ako sa inyo eh.Ano ba talaga ang Nangyayari dito?"Mahinahong sabi ni Han habang Pinipilit buksan ang Pintuan gamit ang Susi.



"Shut up.Just Open that Freaking Door"Louisse said.I was just wondering kung paano pa siya nakaka-act ng ganyan sa kabila ng nangyari.



*Eeeeckkk*

(Sfx ng door)

Sh*t

Kinilabutan agad ako.Pero hindi ko pwedeng itigil 'to.Nandito na kami,Ano pa bang magagawa ko?Kailangan naming harapin kung ano ang Mysteryong bumabalot dito.





Maganda ang Loob nito.May sapat na Ilaw na siyang Nagbigay ng Liwanag sa Paligid.May Hagdanan naman sa Harap ng Pinto.Medyo maalikabok dito.Creepy pero Maganda at Malawak to.





"Creepy Nang Lugar.Wala naman ata tayong mapapala dito"




Bigkas ni Van.Nag-iimpeksyon ako sa Mga Bagay na nandito.May Kumikinang sa Ilalim ng Salamin.Lumapit ako para tignan ito at Laking Tuwa ko nang Makita na Kutsilyo ito.Nilagay ko ito sa Bulsa ko at Nag-impeksyon ulit.






"Look Guys!May Nakita akong Papel!"Biglang Sigaw ni Saara.Agad naman nagsitakbuhan ang Mga Kasama ko papunta sa Kanya.





"Hide N' Seek?Anong Meron sa Hide N' Seek?"Bigkas ni Arwin.Maging ako ay Nagtaka din.Hindi ko rin alam kung bakit Hide N' Seek.Dumagdag ito sa Pagiging Creepy ng Lugar na to.





"Teka.Han Meron ka bang Alam sa Hide N' Seek?"Tanong ni John Paul.Posible din na meron alam si Han dito dahil bahay nila ito.






"Hide And Seek?Ah!Meron!Alam nyo kasi dati rin akong Nakatira dito.Noong Panahon na Bata pa ako.Merong Tatlong Bata na pumunta dito at Sabi nila Makikihingi lang daw sila ng Tubig kasi Naliligaw sila.Tinanong namin Ni Mama ang Pangalan ng Tatlo at Ang Sabi nila ay 'Hide' ang Pangalan ng Isang Lalaki 'And' Naman ang Babae at 'Seek' naman ang Isa pang Babae.Ang Weweirdo ng Pangalan nila eh noh?Tapos nung Tinanong namin kung saan sila Nakatira.Ang Sabi nila ay Wala.Wala na daw silang Tirahan.May Nag-sunog daw ng bahay nilang Tatlo.Tapos....Ummm....Yun lang.Wala na akong Naa-alala"





Sabi ni Han.Kaya pala Hide And Seek?Ok.Nadagdagan ang Listahan ng Pinagbibintangan kong Killer sa amin.





"Hanggang Dun lang?Sure ka?"Sabat ni Lennox.Nakikihalubilo pala siya kahit papaano.Tumango naman si Han






"Teka?Diba yun yung Nakasulat sa Likod ng Notebook mo Yui?Teka....I-ikaw yung Killer?"Wika ni Allecxa kaya Lahat kami ay Nagulat.Maging si Yui din.





"Duh?Sapat na ba yun na Reason para mapatunayan na ako ang Killer?Hindi ko naman magagawa kayong I Betray."Nakayukong sabi Nya.Naawa tuloy ako.Tama siya.Kahit kailan ay Hindi naman niya kaya yun.




Mystery Class (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon