A/N:
This is Before Mangyari To at Mabuo ang MC.Flashback Kung Baga.Sensya na Ito lang yung Nakayanan kong I-update ^_^ So,Yun lang :)
#Elementary Days
___________________________________
Rose (POV)
"Kuya,Punta muna ako School ah?"Sabi ko sa Kuya ko na Pagod na Pagod na at Mistulang nagpapahinga.
"O Sige,Mag-ingat ka Dun ah.Pagbutihin mo.Wag na Wag kang Masyadong Nakikihalubilo sa Ka-Klase mo."Payo naman ni Kuya sa akin.
Bata Palang kami,Iniwan na kami ng Mga Magulang namin.Kaya Si Kuya ngayon ang Tanging Nagpapa-Aral sakin.Ayaw ko man siyang Iwan sa Bahay ay Hindi ko din kaya dahil Mahal ang Tuition Fee doon sa School ko at Kailangan kong Pagbutihin para Maging Scholar ako.
___________________
Sa School na to,Hindi ako Nakikihalubilo.Hindi ako Nakikipaglaro sa Kanila.Ni Hindi din ako Nakikipag-usap sa Kanila.Yan ang Payo ni Kuya.
Pero Sa totoo lang,Nasuway ko na ang Utos ni Kuya.Kailangan ko din kasi Ng Masasandalan o Kaibigan kahit isa man lang sa Eskwelahang ito.
"O,Rose!Nandiyan ka na Pala!"Masiglang sabi ng Kaibigan ko Sabay akbay sakin.Sasabihin kong Mapalad ako at ang Apo ng Principal sa Eskwelahang to ang Kaibigan ko.
"Isa Pang Gulat mo sakin,Louisse.Masasapak na kita."Biro ko Pabalik.Bigla nalang siyang susulpot na para bang Kabute.
"Chill!Ano?Miss mo ako Ano?Diba?"Tanong niya Sakin Habang Nakangiti.Napa-Facepalm nalang ako at Alam niya na Ang Sagot ko dun.
Pumasok na kami sa Classroom at As Usual ay Magkatabi kami ni Louisse.Napansing kong Medyo Kumpleto na kami.At Bilang VP ng Classroom ay Pina-alalahanan ko si Louisse.
Tinapik ko si Louisse.
"Hoy President,Check the Attendance."Sabi ko at Pinagtabuyan siya papuntang Harap.
"Absent si President.Yung VP nalang"Bored nyang Wika kaya Ako nalang ang Tumayo na ako at Nag-check ng Attendance.
------------------------------------
"Garcia?"Sabi ko.
"Present"Sabi naman ni Louisse.
"Hillson?"Sabi ko.
"I repeat,Hilson?"Sabi ko ulit dahil hindi siya Sumagot.
Naghintay ako ng Ilang Minuto pero hindi parin sumasagot si Hillson.
"Well,I Guess....Absent si-----"Bigla nalang may Suminget sa Sinasabi ko.
"PRESENT!"Sabi ni Hillson na hinihingal kakatakbo.
Para bang Tumigil ang Mundo ko.Wala akong ibang Narinig kundi ang Kilos nya.Bakit Ganon?I Can't Take my Eyes off to him.Biglang Bumilis ang Tibok ng Puso ko...
Tangunu....Bakit ganito....Rose!Act Normal!Grabe yang Teenage Hormones mo!Hinay-hinay lang.
--------------------
"AYIEEEEE!MAY LABLAYP NA BESPREND KO!"Sigaw ni Louisse ng nasa Canteen kami kaya Pinagtitinginan kami.
Pusangkire....
Huwag nalang kaya talaga Ako Makihalubilo sa Tao?
"SSHHHH!"Suway ko sa kanya pero ang Loka?Ngumiti lang ng Malapad.Dejavú....
Nung Kumalma siya agad akong nagsalita "I don't know what Im Happened to me that moment pero Im sure....Im Sure..."
"INLAB KA NA?!WAAAAA!DALAGA NA BESPREN KOOOOO!"Aish!Iskandalosa talaga tong Babaeng to!Ang sarap nyang Ingudngod sa Lupaaaaaa!Palibhasa ay Tito nya yung Principal namin....Namumula na ako sa hiya dito.
BINABASA MO ANG
Mystery Class (EDITING)
Mystery / Thriller(Highest Rank: Mystery/Thriller #25) • Mystery Series #1 - "Now, It's about time to reveal the secrets, unleash the demons and know what kind of mystery is lying in our class."