[ X-Death Party ]

1.5K 50 3
                                    


10.Death Party

Allecxa (POV)

Kalalabas ko lang ng library when my phone beeped.

From: Aiverlyn

Hi Allecxa! Invite kita sa Party sa House ni Saara Mamaya pag-uwi. May nag-invite kasi sakin kaya ininbita nalang kita! Sana makadalo ka! Thankies



Kinabahan agad ako. Sino naman kaya ang nagsimula nito? Who invited my classmates? The killer, of course.. I can't say na si Aiverlyn kasi in-invite lang din siya. I hope--


"AAAAHHHH!!!!"


I heard a girl's scream. If I'm not mistaken its Remilyn's voice. Dali-dali akong tumakbo papunta sa playground.

Nakita ko si Remilyn na nanginginig sa Takot. Nagsimula na siya.

Agad akong lumuhod sa harap niya dahil nakita kong dumudugo ang bandang noo niya.


I saw some blood stains at the swing.. Malamang dugo ito ni Remilyn.

Kitang-kita ko din na pulang pula ang damit niya na parang pinaliguan ng dugo. Sh1t. I thought the killer already stopped.

Ang tagal na since nagkaroon ng biktima sa classroom namin.


From:09123456789


You better watch out, You better go Run, You Better escape, I'm telling you why.. The killer is going tonight!



Nakakatakot. There are many lives in danger.. I need to do something.. Pero paano kung nandito siya? Paano kung ako naman ang isunod niya?


"Remilyn, Are you okay? Who did this? Tell me."

Hindi siya sumagot pero pinakita niya sa akin yung phone nya. I saw a text message coming from me. Wow. F-from me? I was at the library the whole time.. How come-- I almost forgot na matalino ang killer. Tss.


"Believe it or not, Its not me, Remilyn." sabi ko at inakay siya.

I can tell that she's dizzy. Siguro ay ini-untog siya nung killer sa bakal na swing. Ewan ko lang kung hindi nga siya mahilo.

"Uuwi nalang ako, Allecxa. B-baka hindi na ako pumunta sa party." she whispered.

"Sure, sure. It would be better kung hindi ka na um-attend. I'll be the one to tell them. T-tara pasasakayin na kita ng taxi." sabi ko nalang.

It would be safer kung hindi na siya pumunta. Naaawa na ako sa kanya. This is the only thing I could do for her.. For now. She already suffered a lot in the hands of our classmates.

Bagaman gusto kong huwag pumunta ang lahat ng kaklase ko, it would be suspicious. Walang maniniwala sa akin.

So just better go with the flow. Kailangan kong pumunta sa party. Even if it may cost my life.

I brought her to the clinic first. Kailangan niya muna ng first aid bago umuwi. Baka maubusan na siya ng dugo, eh.

"Take care.. Text me when you got home." Paalala ko nang makasakay siya ng taxi. Ako na rin ang nagbayad.

"Thanks, Allecxa."

"Please, be safe.." paalala ko at sinara ang pinto ng taxi.


I headed straight at the girl's restroom.



"Pupunta ka, Allecxa?"




Mystery Class (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon