A/N:
May konting Revelations dito kaya Better to Pack your Things.Binawasan ko ang Tense.Haha.Kaya naman natin sigurong 3K to diba?Haha!Thanks Guys!
Warning:Bad Words Ahead and Revelations Ahead.
Thanks.
-Vic0912
--------------------------
Han (POV)
"Shhh!Pwede ba!Quiet Ka lang!Alam ko ang pasikot-sikot dito Ok?"Pang-sampung Beses ko nang Sinasabi kay Saara na para bang Baliw....-_-
"Ehhh....Bakit ba kasi Dito pa tayo dumaan...Dapat dumaan tayo sa Madilim para Hindi tayo Masyadong Pa-Highlight...."Sabi ni Saara na pang-sampung Beses ko na ring Naririnig...
"Psh...Trust me On this...Alam mo ba lagi akong Nanonood ng Horror Movie?This is Mansion so Marami na akong Napanood na Horror Movies na Nangyayari sa Bulok at Maalikabok na Mansion na to.There are Rules to Be Followed at Kailangan handa ka."I Said.
"Psh...Ang Ibig mong sabihin Nasa Real-Life Horror Movie Tayo?For Goodness Sake!Mystery Thriller to at Hindi horror!Diba Author?Diba?"Saara.
[A/N:Sang-ayon ako dyan!]
"AISH!Wag na kayong Kumontra!Basta!I Give My Rules!"Pasigaw na Sabi ko.Naiinis ako at Pinagtutulungan ako ng Dalawang To...I've Mastered it!Kabisado ko ang Next na mangyayari Dito!Para lang naman kasi tong Horror Movie -_-
Tumahimik ang Dalawa at Silence means Yes kaya Nagpatuloy nalang ako...^_^
"Rule #1 Do not Go to Dark Places.Madalas Doon ang Crime Scene.Malay nyo may Trap at baka Doon pakayo Mamatay.Mas Mabuti na nakikita ang Surroundings nyo no!Rule #2 Do not Make Any Noise,Ganyan kasi yung Napapanood ko sa Mga Horror Movies.Minsan Pagnagingay ka,Makikita ka ng Killer,Sucks Right?Let's Proceed.Rule #3 Turn off your Cellphones!Wala na kayong Pag-asa Nun Noh!Kala nyo Matutulungan kayo ng Cellphone sa Paraang Pagtawag Pero Duh?!Laging Walang Signal sa Mga Crime Scene.Rule #4 Tiisin mo ang Kahit anong Tawag ng Kalikasan sayo!Ano ba?!Mamatay ka na,Pupunta ka pa ng C.r.?Rule #5 No one Can Be Innocent.Sa Buhay na ito,Lahat tayo Suspect.Lahat tayo May Lihim.Walang Inosente dahil una Palang Dineklara nang Walang Perpekto.It Scares me But What I can do?Reality Sucks.Rule #6 Do Not Trust Anyone.Kahit na Sabihing Kaibigan mo ang Kasama mo,Do not trust him/her because katulad nga nung sinabi ko nung sa Number 5 Walang Inosente kaya Lahat Tayo Pwedeng Maging Killer/s.Rule #7 Grab anything useful.Kahit na anong Laki or Halaga nyan,Magagamit mo yan.And Lastly Rule #8 Pag ang Kasama mo Naging Hero at Gusto nyang Maligtas ka,Tumakbo ka na dahil siya na mismo ang nagsabing gusto ka niyang maligtas."sabi ko with Matching Nakakatakot na Boses pa.Epektib.Biglang Tumahimik si Saara.
"Kahit Sayo?Hindi ako Magtitiwala sayo?"Saara.Umepektib talaga.Nawala yung Pagka-maingay neto.Ang Galing ko talaga.Um-Oo para mas Takot Epek pa.Tumahimik ulit.Haha ^_^
Pinagmasdan ko ang Paligid.Medyo May Ilaw pa naman kaya Kita namin ang Nasa Paligid namin.Bigla akong Nakakita ng Pinto at Kung hindi ako Nagkakamali....Kwarto ko ito.
"Ara,Pumunta tayo doon sa Pinto ng Dahan-dahan tapos Buksan mo ah?"Sabi ko sa kanya at agad siyang tumango.
Dahan-dahan kaming lumapit sa Pintuan.Nung makalapit na kami sa Pintuan,Inilibot ko ang Paningin ko para Makasiguradong walang Nakakasunod o Nakakakita man lang sa amin.
"Huy,Tara na Han."Mahinang Pabulong ni Ara.Sabay kaming pumasok at Sinarado ang Pintuan.Nakakamangha lang dahil hangganh ngayon bukas parin ang aking Lampshade kaya hindi kami nahirapang Makakita.
"My Room.Please Do not make Any Noise"Sabi ko.
Napako ang Tignin ko sa Family Picture namin na Naka-Frame.Nilapitan ko ito at Pinunasan ang Alikabok nito.I Miss my Family.Hayy...
BINABASA MO ANG
Mystery Class (EDITING)
غموض / إثارة(Highest Rank: Mystery/Thriller #25) • Mystery Series #1 - "Now, It's about time to reveal the secrets, unleash the demons and know what kind of mystery is lying in our class."