XXIX-Rose (Part Two)

957 40 0
                                    

A/N:

So,Still Flashbacks din po ito at ito po yung part two ng Chapter 23....Thanks for Reading Guys!

#PabebesiRose

#ElementaryDays

---------------------

Rose (POV)

"Rose?"

Humarap ako sa Likod ko at Nakita ko si Kuya....Itinago ko ang Sulat sa Bulsa ko at Ngumiti sa kanya....

"Kuya,Mukhang Nawawala yung Piggy Banks natin"I said in Calm Tone para hindi ako mahalata...

Magpapanggap muna ako....

Magbubulag-bulagan muna ako....

Dahil alam ko na Titigil si Kuya dito...

"Ay!Eto na pala!"Masiglang sabi ko at Kinuha ko ang isang Piggy bank na kulay pink...

"You Red Rose!,Antagal mo dito.Get out.Wag mong ubusin yang perang nandiyan ah"Sabi ni Kuya kaya't napatango nalamang ako at Lumabas na Sa Kwarto niya T Nagkulong ako sa Kwarto ko.

Dito na bumuhos ang Luha ko.Buti nalang talaga at magaling ako humawak ng Luha.Isinuksok ko nalang ang mukha ko sa Unan at Doon nalang umiyak

-----------------

Kinabukasan,Nagising ako ng Mag-Tatanghali na.Leche kasi.Pinatulog ako ng mahimbing ng Iyak ko.Basang-basa yung kama ko.Di tuloy ako nakapasok ngayon.Wala nga palang pasok dahil sabado -_-

Pumunta ako sa Kusina para Kumain.Pagkapunta ko dito naabutan kong nakahanda na ang mga Pagkain at Naabutan kong kumakain ang dalawang pinsan ko.Si Reigne at si Paul.Kapwa kami Magpipinsan at sila lamang ang pinapapasok ni kuya sa bahay.

"Hoy,Wag nyong ubusin ang pagkain.Tirahan nyo ako"Bored na sabi ko kaya't napalingon sila sakin.

"WAAAAAA!MAY MULTOOOOOO!"Takot na sabi nilang dalawa at Tumakbo.Loko tong mga Batang to,Sa Maganda kong mukha ginawa akong Multo?

Tumingin ako sa Salamin at......

"AAAAAAAAAAAA!"Ako.

Muntik na akong mahimatay dahil pagtignin ko sa mukha ko...Mukha nga talaga akong Sinapian ng Multo...Leche

Namumugto yung mga Mata ko at Basang basa ang Mukha ko lalo na ang Leeg ko at Ang Gulo ng Buhok ko.Buti nalang talaga at Wala si Kuya.

"Go Up and Clean your Face Ate Rose!"Sumbat sakin ni Reigne.

"And Make sure na hindi ka na multo pagkatapos mong mag-ayos!"Sumbat din ni Paul.Daig pa nila magulang ko sa Pagsumbat -_-

-------------------

Binuksan ko ang T.V. at Isnandal ang Ulo ko sa Upuan.Nyaaa.Im Bored.

"Tatlong Estudyante ng Garcia Elementary School ay Nawawala.6 babae at 5 Lalaki ang Kasalukuyang Hinahanap.Maari kayong pumunta sa Presinto kung nakita nyo ang Mga Batang ito.

Nagulat ako ng makita ang Litrato ng mga Nawawala.Tinakasan ako ng Boses ko at Hindi ako makapagsalita dulot ng Gulat.

Sht.This Can't be happening.Hindi sila pwede Mawala ng ganun-ganon lang.

At Ang Malala doon...

Kasama pa ang mga Kaibigan ko....

-------------------

Hindi ako mapakali habang hinihintay si Kuya.

Desidido na akong Sabihin sa kanya ang Nalaman ko pagkatapos kong malaman ang Nangyari sa Mga Kaibigan ko.

Paulit-ulitvko ng tinatawagan si Kuya pero tanging Voicemail ang lumalabas.Nakakadagdag ng Kaba ko.Maaring kasama si Kuya dito.

"Kuya.....Kuya..."Tawag ko sa Kanya nung nakita kong Papasok na siya sa Bahay.

"Bakit Rose?"Kuya.

"KUYA TELL ME THE FREAKING TRUTH!DID YOU KIDNAPPED MY FRIENDS?!"Galit na asik ko.

"Friends?!Diba sabi ko wag kang makikiagusap sa Ka-klase mo?!"Galit din siya.

"Wag akong makihalubilo para di ako Apektado pag Nangidnap ka?!Kuya hindi importante ang pagiging Pagkakaibigan namin!IMPORTANTE DITO KUNG ANONG GINAGAWA MO KAYA MADAMI KANG NAKUKUHANG PERA!"Galit din na asik ko.Wala akong Pake kung naririnig kami ng Kapitbahay namin.

"Wala kang Proweba----"I Cut Him Off.

"IYAN!IYAN YUNG BWISIT NA PROWEBA KO!NOW TELL ME!NASAN NA ANG MGA KAIBIGAN KO!FOR GOODNESS SAKE!NAGPANGGAP AKONG WALA AKONG NABASA!NAGPANGGAP AKONG OK LANG AKO!PERO KUNG IDADAMAY MO ANG MGA KAIBIGAN KO DITO!AKO NA MISMO ANG MAGDADALA SAYO SA KULUNGAN!"Umabot sa Langit ang Galit ko..

"Kapatid ba talaga kita?Rose Kung kapatid kita intindihin mo naman ako!Ayokong Naghihirap tayo at Para din naman to sayo!"Sabi niya.

"Wala akong kapatid na Mamamatay-Tao."Sabi ko at Kwarto ko.Naramdaman kong sumusunod si Kuya sakin.

"ROSE!Wag kang Umalis!"Sigaw niya sakin pero patuloy lang ako sa Pag-iimpake ko.Wala akong Pake sa Kanya.

"I will get back until the Old Arwin Get Back."Cold na sabi ko at Umalis ng bahay.Tinulungan akong Umalis ng mga Pinsan ko at Pinatira muna Ko sa Bahay nila.

------------------

Di ako pumasok sa School.Wala akong Gana.Araw-araw kong sinusugatan ang Sarili ko dahil Nakokonsensya ako sa sinabi ko kay Kuya

Sumuko na si Kuya sa Police at Nagbalik na sila Louisse.Hindi ko na kaya.Parati akong Kinukutya.Hindi ko na Kaya

The Guilt is Eating me Alive.

Hindi Uulit si Kuya sa Pagpatay kung wala na ako.Kaya't isa nalang ang Natatanging paraan na naiisip ko.

Death.

------------

Nasa Building ako.Gusto ko muna Mapagisa at Makalanghap ng Hangin.

"Louisse,Ano man ang Mangyari.Parati lang akong nasa Tabi mo.Parati lang Kitang Kasama.Gagawin ko to para Kay Kuya.Para di na siya Mag-hirap.Alam kong Masasaktan kayo pero ito nalang talaga ang Naiisip kong Paraan."Tumawag ako kay Louisse pero Tanging Voicemail ang Naabutan ko kaya't nag-leave nalang ako ng Mensahe.

Buo na ang Isip ko.

Tinignan ko kung gaano kataas ang Building.

"Ito ang Nararapat sayo."

Hindi ako Tumalon.Aatras na sana ako.

Pero May Tumulak sakin....

"AHHHHHHHHHHHHHHHH!"

------------------

A/N:

Hindi nagpakamatay si Rose.Sadyang may tumulak sa kanya.Huehuehuehue.THANKS FUR REDENG!

-vic 0912

Mystery Class (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon