12- The Killler's Trick
Marianne (POV)
Oo.Nag-away kami.Pero it's better to Hurt him with a Truth than Let him be Happy with a Lie.Alam kong matagal na siyang May nararamdaman sa akin pero May mahal na akong Iba.Nagka-Bf ako sa U.S. at 9 months na kami.Hanggang ngayon hindi nya parin ako Pinapansin.
Si Mark......
*Flashback*
"Meron na akong Boyfriend.Nakilala ko lang siya sa States.Alam kong Hindi ka matutuwa kaya inilihim ko muna sayo ito.9 months na kami...Sorry Mark"
Dire-Diretso kong Sabi.Ayaw ko na kasi siyang Masaktan pang Muli.Ayokong Umasa siya.Ayokong Maghintay siya sa Wala kaya bago pa siya makatipon ng Panahon at Oras sa akin Kailangan ko nang Sabihin.Teacher na ako dito at Alam nyo namang Bawal din ang Maging magkasintahan kami ni Mark lalo na siya ay Studyante.
Sa halip na nakita ko siyang Galit ay Ngumiti nalang siya.Alam kong Nasaktan siya pero kailangan.Ito ang Natatanging paraan.Naghintay siya sa Wala.Mas nagulat ako sa sinabi ni Mark...
"Bakit Ganon Yan?Alam mo ba na Mukha akong Tanga kakahintay sayo?Alam mo ba ang Dinanas kong Hirap para lang Makausap ka?Pero Ano?!Aalis ka nalang?Iiwan mo ako?Ganon ba ako Ka Walang kwenta sayo?Gusto ko na kalimutan lahat at Magsimula ulit Tayo pero Sasabihin mo sa akin YAN!Sana pala hindi nalang kita Nakilala."
tumulo ang Luha nya.HIndi ko siya masisi.Umalis siya pero rinig ko at Ramdam ko na Galit pa siya.
Pinagsisihan ko na Niloko ko siya.Nagsisi ako sa lahat pero Alam kong Huli na.Tama nga sila,Nasa Huli ang Pagsisisi.
-End of Flashback-
"Bakit wala sila Mr.Lee,Mr.Hayme,Ms.Sha,At si Ms.Yatco?"
Tinanong ko sila.Tinuturuan ko sila ngayon at Himala na hindi man sila gumagawa ng Ingay lalo na sila Louisse.Sila lagi ang Puno't Dulo ng Away at Lagi silang Maingay.Nakakapanibago kasi Sobrang Tahimik sila.
Ilang Minuto ang Lumipas pero ang Tanging Hangin lamang ang Naririnig ko.I was about to Slam the Table infront of Them pero Biglang May nagsalita.
"Pa-Patay...N-na Po sila"
Cheska.Nakalabas na pala siya sa Hospital.Ano?Prank ba ito?Paano?Hindi pwedeng Mamatay sila.Ang pagkakalam ko lang ay Nag-Handa sila ng Party.Pero bakit aabot sa May namatay?
"I have no time for Jokes,President"
Seryosong sabi ko.Hindi ako pwedeng Maniwala.Malay mo at baka iniisahan parin ako ng mga Nito.
"Akala mo ba nagbibiro kami?Hindi porket ganito kami!,Hindi namin gugustuhin ang pagkamatay nila!Palibhasa ikaw kasi!Wala kang pake!"
Galit na asik ni Victor.
Pa...patay na sila?Natahimik ako nun.Nakakapanghilabot dahil hindi ko aakalaing,isa mismo sa kanila ang papatay sa kanila.
"Guys.Meron lang kaming sasabihin sa inyo."
Allecxa Break the Ice.Tila lahat nakatignin kay Allecxa at Van na nasa Harap.Hinintay kung ano ang Sasabihin nila maging ako din.
"Meroon kaming Nakitang Ganito.Noong Umalis kayo sa Party"
Sabay pinakita sa amin ang Mapa na Hawak niya.Medyo may Pagkaliit ito.
"Ito ang Tinatawag na 'Death Map' At Nakabilog ang Ilan sa Lugar ng Paaralan natin dito.Naka-Star naman ang Mismong Lugar ng Room natin.Siguro isa itong Paraan para mahanap natin siya"
BINABASA MO ANG
Mystery Class (EDITING)
Misterio / Suspenso(Highest Rank: Mystery/Thriller #25) • Mystery Series #1 - "Now, It's about time to reveal the secrets, unleash the demons and know what kind of mystery is lying in our class."