XXII-Changing Minds

1K 47 0
                                    

Louisse (POV)


"Van....Natatakot na ako"Mangiyak-ngiyak na sambit ko.Ayoko na dito.


"Shhh....I won't let them Hurt you..."Kalmadong sabi nya.


Patuloy kami sa Paglalakad ng Masalubong namin Si Arwin.Hingal-hingal siya at para bang Kabado.


"R...RUN!FREAKING RUN GUYS!"Sabi nya at Tumakbo ulit siya at Nilagpasan kami.Wala kaming ibang nagawa tumakbo.


"Dito!"Sabi ni Arwin at bigla nalang siyang Lumiko sa isang Pintuan at pumasok dito.Pumasok nalang kami.


Nilock ni Arwin ang Pinto.Humarap siya sa min ni Van at Nagulat akong Nakangisi sya.Kinabahan ako sa ngisi nya.


"Hay Nako,Andaming Uto-uto talaga sa mundo."Nakangisi parin sya habang Nag-sasalita sya...


"Ba-ba...kit?"Sa Takot naming dalwa ay yan nalang ang nakaya kong sabihin.Mas lalo akong natakot sa kanya ng Maglabas siya ng Baril


"Bakit?Una,Kasi Kailangan ko ng Pera dahil yung Walang Kwentang Nanay namin ay Inawan kami.Iniwan nya Kami ng Kapatid ko"Walang Emosyong sambit nya habang Nakatitig samin.


"ARE YOU CRAZY?!YOU KILLED US BECAUSE YOU WANTED SOME FREAKING MONEY?!THE HELL IN YOU!"Galit na asik ni Van dahil narin sa Tinuring namin siyang Kakampi at Ito lamang ang Isinukli nya samin.


"It Was about my Sister,She Was Comatosed for 1 Year until Now.And Guess what kung sino ang Gumawa nun?!Sila lang naman ang Gumawa nun!"Sabi nya at Tinanggal ang Kurtina sa Kwarto at Nagulat kami sa Nakita.....


Si Detective....

Nakatali yung Paa nya sa Bakal at Nakabusal siya.Samantalang ang Kanyang Kamay ay Nakatali sa Taas ang Tanging Natatapakan Niya ay Yelo.Paniguradong pag-tumalon siya sa Yelo ay Para narin siyang Nagbigti dahil Nakatali sa kanya ang Isa pang Lubid sa Kanyang Leeg.Duguan na siya....Halatang Napaka-Brutal ng Ginawa niya....


Ng Mapa-dako ako sa Kaliwa ni Detective mas lalo akong nagulat sa katabi nya....


Si Paul....

Hindi ako makapaniwala sa sinapit nya....Parehas sila ng sitwasyon ni Detective pero Mas malala siya dahil nakatamo siya ng ilang sapak at halos hindi ko na siya makilala sa sinapit nya...


"Silang Dalawa ang Dahilan kung bakit ako Nag-hihirap!Kung bakit kami Naghihirap!Pinahirapan nila si Rose!"


Sh*t.....


Para akong Nabulag....Para akong Nasuka...Para akong Nandiri sa Kanila...All This Times....Sila pala ang Nagpahirap kay Rose.


FLASHBACK

Nung nasa Elementary ako,May nakita akong isang Batang Babae na naka-upo sa sulok ng Classroom namin.Medyo napapansin kong tuwing Lunch at Recess,Tinapay lang ang Kinakain nya at Hindi siya nakikipag-usap sa Ka-klase ko.Siya din yung Parating Binubully nang mga Ka-klase kong Lalaki.Naawa ako sa kanya at Nilapitan ko siya.

Mystery Class (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon