A/N:
This will be the Last Chapter at ang kasunod noon ay Epilogue T_T On the Bright side,Gagawa ako ng Special Chapptaaaa!At gagawa din ako ng Book 2 or Series 2 nito!Whaaaaa!*Sabog Confetti*And Sana supportahan niyo din yung Series 2!Labyaa Guys!
-Vic0912
------------------------
Allecxa (POV)
Hindi ko na kaya....
Pinokpok niya ang Ulo ko ng pagkalakas lakas kaya Umagos ulit ang Dugo ko sa Labi.Nilibot ko ang Paningin ko at Napaiyak ulit ako ng Abutan ang Mga Kasama ko na Sumakabilang buhay na.Hindi ko matanggap dahil parang kailan lang ay Maayos kami.Sila Vic,Yui at pati narin si Mark.Labis silang pinahirapan ni Ate.
"Hindi pa sapat yan para sa lahat ng Ginawa mo sa akin."Nakangising sabi nya.
"Inagawa mo ako.Inagawan mo ako ng Lahat-lahat.You killed Me by Seeking the Attention of our Parents!Alam mo ba na halos ituring nila akong Dumi!Nung Nabuhay ka sa mundong to,Nagsimula na gumuho ang mundo ko!Hindi ka pa nakuntento,Inagaw mo pa ang Kaibigan ko.Wala kang pakundangan.Kala mo Inosente ka pero s Loob-loob mo,Masama ka!And Now?Im Paying Back the Pain.Im paying back the Real Pain that i've endured for a long time.Nagpapasalamat ako dahil sa akin binigay ni King ang Misyong to."Tas-noo nyang sambit.
"Kung gusto mong maghinganti!PATAYIN MO NALANG AKO!"Sabi ko.
Puno na ng Dugo ang Damit ko.Pinahirapan,Sinampal,Pinokpok,Sinabunutan at Halos lahat ay ginawa nya na sakin.Talagang nag-iba na ang kapatid ko...
"If that's what you Want."Walang emosyong sambit nya.
Tumingin ako sa Kanya for thr Last time dahil alam kong mamaya lang,Siguradong Patay na ako
"Sorry Ate."Sabi ko at Pinikit ang mata ko.Sa wakas,Matatapos na ang aking paghihirap.
"Too Late,Sissy"
Iyan ang huling narinig at nasabi ko.At pagkatapos noon,Ang Putok ng Baril.
-----------------
Nilibot ko ang paningin ko...Wala na akong nararamdaman na sakit...Sa Wakas at Natapos din...Makakasama ko ulit ang mga Ka-klase ko...
"Alex...."
Napatayo ako.Natuwa ako ng makita ko sila.
Nakita ko sila Mark,Masayang nakangiti.Siguro Natutuwa din sila dahil natapos ang paghihirap nila.
"Hoy,Pabebeng Alex!"Pabirong saad ni Yui.
"Pabebeng Baboy!"Asar ko pabalik kaya nagtawanan kami.
"Alex,Kailangan mong Bumalik"Wuka ng isang Babaeng Nasa Harapan ko ngayon.Si Auvie
"Ba..bakit?"Ang tanging salitang lumabas sa bibig ko.
"Kailangan mo pa silang tulungan,Alam mong hindi pa dito nagtatapos ang Lahat."Sabi ni Janelle
"Anong ibig mong sabihin?"
"Kailangan mo pang Mabuhay para saamin.Para Maipagtanggol kami.Lex,Hindi pa sila tapos."Sabi naman ni Vic.
"It's only a Beggining Lex.Tatagan mo ang Sarili mo,Tandaan mo nandito lang kami sa Paligid mo"Mark.
"Tatagan mo.Kasama mo kami bawat pagsubok na haharapin mo."Prairie.
"Mag-ingat ka,Pabebeng Alex"Nakangiting wika ni Yui
"Till We Meet Again,Lexy"Mark.
Hindi pa pala tapos ang Pagsubok ko.
--------------------
Saara (POV)
Im a Bully,Choosy,Maarte,Girly at Hindi ako masyadong mabait.Pero I know and My Friends Know that i do not Deserve this,We do not Deserve this.
Takbo lang ako ng Takbo hanggang makarating ako sa Harap ng Pintuan.Walang Pagdadalawang isip na binuksan ko ito....
Bumungad sakin ang Walang buhay na si Mark,Vic at si Yui at duguan sila.Napatakip nalang ako ng Bibig.
Nakita ko naman si Aiverlyn at si Allecxa.Nanlaki ang Mata ko...
Si Aiverlyn pala...
"Aiverlyn Wag!"Sabi ko at Tumakbo sa Kanila.Masasaksak na si Allecxa ni Aiverlyn pero Buti nalang at Napigilan ko ito.Naitulak ko si Aiverlyn at Agad kong Pinulsuhan si Allecxa,Buhay pa din siya.Pero kung nasaksak siya ni Aiverlyn kanina,Baka tuluyan na siyang namatay.
"Masyado kang Umeeksena."Walang emosyong sambit ni Aiverlyn at sinaksak sa likod si Saara dahilan para mapa-upo ito at Mamilipit sa sakit.
"Hindi ka sana mamamatay pero Masyado kang Umepal"Sabi niya ulit at tinutukan ako ng Baril.
Medyo malayo ako sa kanya pero kaya nya akong patayin gamut ang baril.Siguro nga katapusan ko na----
"Stop!"
Napadilat ako.Nakita ko si Alex at si Aiv na nag-aagaw sa Baril.Big la akong Kinabahan pero Napangiti ako dahil buhay ulit si Alex.
Napalayo si Alex dahil naagaw na ulit ni Aiv ang Baril at Itinutok ito kay Alex.
"Buhay ka pang Bruha ka?!"Gulat na tanong ni Aiv.
"Hindi ako deserving mapatay ng isang taong gaya mo."Walang emosyong sambit ni Alex.
Gagawin ko to.Gagawin ko to para sa kanila.Ayoko pero Kailangan.
*BANG*
Hinarangan ko si Alex dahilan para ako ang Matamaan ng Baril.It's better to risk my Life here than My Classmates.
"SAARA!SAARA OK KA LANG?!SAARA SUMAGOT KA!"Rinig kong sigaw ni Alex.
Napangiti ako."You Deserve to Live Alex."Yun lang ang nasabi ko at Tuluyan na akong Napapikit.
Cheska (POV)
Sa Pagtakbo namin ni Han papunta kila Alex,Nasalubong namin si Naz.Napangiti ako at hindi man lang siya naabutan ng Malalaking sugat pero May Galos at Sugat din siya.
"Nakatawag na ako ng Pulis.We're Safe,Cheska,Han We're Safe!"Nakangiti Niyang sabi.Nabunutan ako ng Tinik sa Puso.Nabawasan ang Kaba ko.Ligtas na kami.
"Sila Alex!Kailangan tayo ni Alex!"Sabi ni Han kaya otomatikong napatakbo kami.
Naabutan namin silang lahat duguan.Pero si Alex,Mukhang Buhay pa.Buhay pa si Alex!
Dumating ang Pulis at Mga Nars.Ligtas na kami.Ligtas na ligtas na kami.Nakita kong Napangiti si Alex.
----------------
Nasa labas na kami ng Mansion at Nasa Stretcher naman si Alex habang pinpunta sa Ambulansya.Pati rin si Detective.Buhay din si Van,Arwin,Rem at si Louisse.Buhay na buhay sila.
Si Arwin sumuko sa pulis at yung ibang Killers,Nahuli na.I Think this is Really the ending.
"Guys!Buhay kayoooo!"Sabi ni Louisse.
"Im Happy na kahit papaano,Nagawa natin tong malagpasan."Nakangiting wika ni Rem.
"Selebrayt!"Sigaw naman ni Van.
"Group Hug muna!"Demanding na sigaw ni Han kaya Napa-Group Hug kami.
Napaiyak nalang ako ng Makita sila Mark,Vic,Yui,Saara at ang Iba pa na sinasakay sa Ambulance.Hindi ko parin Matanggap na Wala na sila.
"Everything's Gonna Be okay,Cheska"Sabi naman ni Louisse.
----------------------
A/N:
Yehey!Ending na!Sunod na Epilogue!Thanks Guys lalo na sa sumuporta nito kahit masyadong weird at Lame :)Thanks talaga!Pasensya na sa Typos at sorry kung late!Sorry din kung Maikli!Rush na ako eh!Thanks again!Lablats!
-Vic0912
BINABASA MO ANG
Mystery Class (EDITING)
Misterio / Suspenso(Highest Rank: Mystery/Thriller #25) • Mystery Series #1 - "Now, It's about time to reveal the secrets, unleash the demons and know what kind of mystery is lying in our class."