3 Strange Album

44 7 0
                                    


Mapunta ang usapan sa lovebirds na BaekYeon loveteam. Ayyyieh! Kinikilig ako sa kanila. Holding hands na naglalakad papunta sa SmEnt building. Si Baekhyun parang napipilitan lang na samahan ang girlfriend niyang si Taeyeon. Pero mahal niya naman. Wala lang yata siya sa mood para lumabas. Nang nasa tapat na sila ng SmEnt building ay napansin ni Baek na mukhang may lalake dun sa parte ng halamanan malapit sa SMEnt na naka black hood. Pupuntahan pa sana niya ito nang biglang umalis at di man lang niya nakita ang mukha nito kung kaya't pumasok na lang silang dalawa sa loob. Paano ba naman kasi. Tulog yung guard na nagbabantay.

"Ano bang ginagawa natin?" tanong ni Baek. Don't tell me kinikilabutan na naman siya?

"Hahanapin natin si Hyuna dahil di pa siya bumabalik sa room namin. Nag-aalala na ako sa kanya" sabi naman ni Taeyeon. Nag-aalala nga.

"So saan tayo pupunta?" muling tanong ni Baekhyun .

"Sa opisina ni Mngr lee. Kasi naman sabi ni Hyuna na kakausapin niya si Mngr. Abay ewan! Basta samahan mo na lang ako!" ani Taeyeon. Mukhang napapagod rin sa kaka-explain.

Sabay silang umakyat sa elevator papuntang opisina ni Mngr Lee. Kinatok nila ang pinto. Pero walang sumasagot. Kaya tinawag nila ang pangalan nito pero wala talaga. Sinubukan namang buksan ni Baekhyun ang pinto.

"OH BUKAS NAMAN PALA EH" sambit ni Baekhyun na tuluy tuloy binuksan ang pintuan.

"Wala naman si Manager!" dismayadong sabi ni Taeyeon.

"Tss. Naalala ko tuloy yung sinabi ni kyungsoo kanina" pahabol ni Baekhyun

"Na ano?" matipid na tanong ni Taeyeon. Kumurba na ang mukha.

Huminga nang malalim si Baekhyun bago magsalita.

"Alam mo ba na kasasabi lang ni kyungsoo kanina na may nakita raw siyang isang lalake rito na duguan walang isang mata at naaagnas na. Hmm guni-guni lang yata yun ni Kyungsoo dahil sa sobrang pagod nun" paliwanag ni Baekhyun

"Sus! Multo?? Hahhahahaha! Nagpapatawa ka ba?!" sabi ni Taeyeon sabay tumawa. What do you expect? Umiyak?

"Hinde. Atsaka malabong mangyari yun!...... T-aey-eon? S-sinong nasa likuran mo?" pananakot ni Baekhyun

"Hah?! Baekhyun naman! Wag mo akong tatakutin!" hiling ni Taeyeon

"HALAHH HAYAN NA SIYA" pabiglang sigaw ni Baekhyun na ikinagulat ni Taeyeon kung kaya't napayakap ito sa kanya nang matindi at walang ginawa si Baekhyun kundi tumawa lang. Kaya hayun, nabatukan siya ni Taeyeon dahil sa panloloko niya.

"Halikana nga wala naman si Mngr Lee at Hyuna dito" sambit ni Taeyeon. Seems Hyuna is not there?

Lumabas sila ng opisina na hindi isinara ang pinto. Habang nagsasalita ang dalawa na papunta sa elevator ay hindi nila napansin ang kusang pagsasara ng pinto at pagpatay ng ilaw.

Sabay silang lumabas sa building at bumalik sa kani-kanilang dorm.

"Salamat sa pagsama sakin" nakangiting sabi ni Taeyeon

"Anything for you dear. Matulog ka na. Wag kang papapuyat ah? Sleep well. Goodnight. Love you. Bye" sabi ni Baekhyun sa kanya sabay hinalikan sa cheeks for a goodnight kiss.... Ayiieh! Kinikilig na naman ako sa BaekYeon.

Pagpasok ni Taeyeon sa room 13, ay nadatnan niya si Hyuna na natutulog na.

"Kanina pa ba siya rito?" tanong ni Taeyeon na nagtataka. For what reason?

ALBUM: KILLER SONG (Exo, BTS, Got7,BigBang, 2NE1, Girls Generation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon