11 Blueberry Bitch

48 6 3
                                    

Meanwhile****

"Oh anong sabi sayo ni Princess?"

"Sa December na lang daw gagawin lahat ng plano"

"So maghihintay pa ba tayo?"

"Tutal, di tayo makapaghintay sa plano natin, eh nandito naman na tayo sa tapat ng SmEnt building, lubus lubusin na natin. Tulog naman yung gwardiya na nakikinig ng music sa earphone"

"Sinong paglalaruan natin? Ang walang muwang na gwardiyang yan na nakikinig ng music. Atsaka ambilis lang nating makapasok dito dahil di nila masyadong binabantayan. At sure ba kayo kung saan nakalagay ang mga cctv dito???"

"Wala kang dapat ipag-alala. Alam ko na ang pasikot sikot dito. Lagi kayang sinasabi sakin ni Princess. Atsaka. No. Hindi naman kaya may mga tao diyan sa loob para mabiktima?"

"Natatakot ako sa pwede nating gawin"

"Naduduwag ka?"

"Basta! Masama to!"

"Alam mo Alie, para sa atin din naman ang gagawin natin eh. Atsaka para rin kay Manager"

"Pwede ba! Wag mo akong tatawaging Alie??! Lalake ako!"

"Tsh. Basta. Kailangan nating gawing tragic company ang lugar na yan"

("NAKU PO!")

"Kaninong boses yun?"

"May nakarinig satin"

"PASENSYAHAN TAYO. NAKINIG KA PA. KUNG SINO KA MAN. KRRRRRRKKK!" pambabanta nila•••

Pagsapit ng April 3 ng umaga, naisipan ng isang artist na gumawa ng cake para sa isang pinakahihintay na okasyon. Nagulat din ang kasamahan niya kung bakit gumagawa siya ng desert gayong wala namang may birthday. Hindi na lang sinabi ang pakay kundi ang kailangan lang nilang gawin ay wag siyang pakialaman dahil isang malaking ganti ang sorpresa niya. Nagtaka narin ang iba dahil blueberry ang flavor na ginagawa niya. Nang matapos iyon ay nilagay sa isang karton ang cake na may message style sa ibabaw nito para sa greeting. Nawirdohan ang lahat ng co-members sa kanyang kinikilos. Napaisip pa sila kung saan siya pupunta. Kaya't walang anumang sandali ay sinundan nila ito.

(ding dong!)

(ding dong!)

(ding dong!)

Bumukas ang pinto at lumabas mula sa kwartong iyon ang bagong gising na si CL.

Sa mukha ni CL, makikita sa kanya ang pagkagulat at pagtirik ng kilay pasalubong.

"GOOD MORNING!!" pabati ni Taeyeon na ngumingiti na ikinaiirita naman ni CL.

"Bakit nandito ka?" napa crossed arms na sabi ni CL

"Wala ka bang naaalala ngayon?" pouty na sabi ni Taeyeon

"Oh eh ano naman yun? Atsaka ayoko sanang mag expect eh. Pero para sakin ba yan?" patanong ni CL kay Taeyeon na may hawak na malaking box.

"Oo eh. Sa totoo lang, ginawa ko talaga to para sayo" pabatang sabi ni Taeyeon

"I'm sorry Taeyeon pero wala ako sa mood para tumanggap ng regalo lalong lalo na sa mga kaaway ko" snobbish na sabi ni CL

"Uhh CL, I made this cake for you pa naman!" pabebeng sabi ni Taeyeon.

"Basta. Ayoko!" sagot ni CL

"Teka, ayaw mo bang tanggapin ang regalong to para sayo dahil baka natatakot ka na may lason akong nilagay rito?" pananakot ni Taeyeon

ALBUM: KILLER SONG (Exo, BTS, Got7,BigBang, 2NE1, Girls Generation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon