Youngjae's POVThis is my first point of view. Gusto ko lang sabihin ang mga nakikita at napapansin ko. Siguro ito na yun. This seems so awkward and weird but, before the incident of Rica and Chip, I heard them quarrelling about their relationship. It's in 3rd floor. Gising na gising pa ako kahit late evening na. Ewan ko kung ano ang pinagtatalunan nila pero isa lang ang masasabi ko. I heard them talking about Seohyun. May pagtingin daw kasi si Chip para sa SNSD star. It felt different that time. I heard Rica breaking up but Chip just refused. He won't let it happen. I can't believe I'm eavesdropping. Hanggang sa wala na sila at naglaho narin ang boses nila hudyat na lumalayo sila sa pwesto ko. Nasa 4th floor ang kwarto naming GOT7 kasama ang Bigbang. Napunta lang ako sa 3rd floor dahil hinahanap ko si Bambam. Siya lang kasi ang kulang sa dorm room. Di ko alam ang mararamdaman ko sa panahong to dahil nag-aalala ako para kay Bambam. Nang makarinig ako ng umiiyak na lalake, agad kong hinanap kung saan banda nanggagaling ang ungol na naririnig ko. Just to surprise me, sa window hallway. It's Bambam. Lumapit ako sa kanya. Seems nakatingin siya sa pool kung saan naroon si Jessica at Jimin.
"Bambam! Ano ba? Kanina ka pa namin hinahanap! Dito lang pala kita makikita! Ano bang ginagawa mo rito?!" irita kong sabi. Pero di niya ako sinagot dahil nakatingin lang siya sa dalawang nag-uusap sa pool. "Huy!" tinapik ko siya ng malakas. Buti at umimik din.
"Ano ba Jae! Kausapin mo lang ako pwede?! Makapamalo ka parang close tayo! Lubayan mo nga ako!" pagsusungit niya. Di ko siya naiintindihan ngayon.
"Bakit ba ganyan ang mood mo?! Di ka naman ganyan dati ah!" pagtatanong ko sa kanya na sinuklian niya rin ng tanong.
"Tinatanong pa ba yan??!" halata sa kanya na naiirita siyang may kausap. Halata rin na malungkot siya dahil nga umiiyak.
"Bakit ka umiiyak? Sagutin mo lang ako. Okay na. Alam ko namang kailangan mo ng kausap" inintindi ko na lang siya. Mukha kasing ang hirap ng pinagdadaanan niya at ayoko namang dagdagan pa yun.
"Eh kasi naman. Nasasaktan ako sa nakikita ko! Ang hirap ng ganito! Dinudurog ang puso ko!" mangiyak ngiyak niyang sambit sakin. May girlfriend ba tong si Bambam? Oh I get it. May gusto siya kay Jess.
"Bakit di mo kasi aminin kay Jessica na gusto mo siya? Alam mo kapag yan kinimkim mo, mauubos ka sinasabi ko sayo!" paliwanag ko sa kanya.
"Ok na ako. Mukhang bumebwelo na sa kanya si Jimin. Makakapaghintay naman ako Jae. Ayoko lang na nasasaktan. Pero nakaka turn off lang kasi" aniyang nagdadalawang isip kung sasabihin pa ang susunod niyang linya.
"Anong nakaka turn off? Kay Jessica ba?" tanong ko saka siya tumango. What's wrong with Jessica naman?
"Matagal ko na kasing hinahangaan si Jessica. Pero di mawala sa isip ko ang mga boses na pilit gumugulo sakin. Parang siya kasi yung babaeng narinig kong may kausap sa girl's comfort room noong nasa Hawaii pa tayong lahat. Kaboses niya kasi eh. Ayoko siyang pagbintangan pero, she seems to be the one who instructed the killer to kill Jungdim" paliwanag niya. Kumunot ang noo ko. Paano niya nasasabi to?
"Teka, sigurado ka ba?" nagugulumihanan kong tanong. Ano bang nangyayari sa utak nitong si Bam?
"Di lang ako sigurado. Sana nga multo na lang ang narinig ko nang di ako nagpapaniwala sa mga narinig ko noon pa" he seems serious enough para maniwala ako.
"Sana nga Bam. Sana mali ang sinasabi mo" I mumbled.
"I hope hindi siya ganun kasamang tao" sambit niya. Niyakap ko na lang siya dahil alam ko kung paano ang masaktan. Di ko na kailangang ikwento pa ang buhay ko. Mas maguguluhan lang kayo sa istoryang to dahil maraming sinungaling sa Entertainment na to.
BINABASA MO ANG
ALBUM: KILLER SONG (Exo, BTS, Got7,BigBang, 2NE1, Girls Generation)
Fanfiction"WHEN MUSIC STARTS, GO FIND YOUR WAY OUT OF DEATH. AS MUSIC ENDS, READY YOURSELF FOR A BLOODY TURN" One promise.... One Album.... And One song.... Death comes what may. "WALANG MASASAKTAN KUNG WALANG MAKAKARINIG WALANG MAMAMATAY KUNG WALANG NAPA...