CHAPTER 4

236 14 6
                                    

Angel POV.

Umaga na. Hindi na ko nag abalang kumain sa bahay ako ang pinaka unang nagising sa kanila kaya napag pasyahan kong mauna na sa school gamit yung sarili kong kotse. Hindi ko lang sila feel antayin kasi syempre pag inantay ko sila mag ku kwentuhan nanaman sila sa mga dates nila kahapon eh ako? Anong i kkwento ko sa kanila? WALA! kaya uunahan ko nalang sila sa room.

Nandito na ako naglalakad sa Hallway ng school ng matanaw ko si Owy na pinipicturan yung kapatid nya sa may gilid ng mga bakal. Infairness gwapo din tong si Oliver pag naka smile naka longsleeve sya tapos may dogtag na nakasabit sa leeg nya.

Nilampasan ko nalang sila at dumiretso na sa room naupo agad ako sa upuan ko ng tahimik

Aga mo ata.” Sabi ni Cav na katabi ko pala. Hindi ko manlang napansin ganun ko ba naiisip masydo si Christian? Ugh! Bat pa kasi sila bumalik balik dito eh. Sana si Jestin nalang hindi na sumama yung dalawa.

Oo nga. Ikaw din naman maaga ka.” bagot na sagot ko konti palang din ang tao dito sa room karamihan puro babae syempre atat yang mga yan na mag papicture kay ---

Cav. Papicture naman oh.” oh diba? Sabi sa inyo eh.

Sure.” Sagot ni Cav dun sa babae tapos nag picture silang dalawa kung makapulupot naman si ate ng kamay nya kay Cav akala mo may aagaw pssh!

kumain kana ba?” Nagulat ako ng bigla akong tanungin nyan ni Cav kaya napalingon ako sa kanya tapos na pala silang mag picture.

Sasagot pa sana ako ng Oo kaso

*Krrruuuu*

Biglang tumunog yung tyan ko. Tumingin naman si Cav sa tyan ko at nagpipigil tumawa. Masyado atang malakas yung mag kalam ng sikmura ko. Ano ba namang tyan ka. Nakakahiya ka.

So i guess. Your starving tara sa cafeteria? Hindi pa din ako kumakain eh.” Yaya nya sakin ano pa nga bang magagawa ko? Hindi pa ko kumakain at mukhang ayaw paawat ng mga alaga ko sa tyan.

Sige tara.” Sagot ko. Bago pa kami tumayo may mga lumapit nanamang mga classmates kong babae kay Cav.

Cav. Picture tayo please.” Sabi nung isa tapos nag picture naman sila ni Cav.

Cav. Ako din oh.” Sabi nanaman nung isa kaya nag picture ulit sila ni Cav.

Clarence. Ako iba akin Pa Fansign naman ako eto oh.” Sabi nung babae na may hawak pang Bondpaper na may sulat pentelpen nakalagay eh. 'hi Eliza iloveyou' yan yung sinulat nya tapos pinahawak nya kay Cav yung bondpaper at pinicturan nya

Yay! Thankyou ipang D-Dp ko to sa Facebook.” Sabi nung babae.

Cav ako last na picture tayo." singit naman nung isa. Nakakainis na! Wala ba silang balak paalisin si Cav? Gutom na ko tsk. Napabusangot nalang ako ng mukha.

Sorry girls, Later nalang kakain muna kami ni Angel.” Sabi nya at lumapit sakin.“Sorry natagalan. Tara na?”Tuloy nya pa.

Buti naman naisipan mo tara na nga.” inis na sabi ko bago pa kami tuluyang lumabas ng room may mga matatalim na matang nakatitig sakin. Tssh!

San punta tol?” Tanong ni Owy kay Cav nandun padin sila sa may hallway.

kakain sa cafeteria. Sama kayo?” Sagot ni Cav

Dina. Date nyo yan eh.” Simpleng sabi ni oliver gusto ko syang batukan sa sinabi nya hindi nga pala kami close. Date daw?! Kami ni Cav? Sus. Malabo yun.


CHICSER AND USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon