CHAPTER 14

188 11 8
                                    

Charish POV.

  One week ng nakalipas nung makita ko sila Angel at Jestin sa ice cream parlor na pinupuntahan namin. One week na din kaming magkaaway ni Angel. Bakit kamo?

Nalaman nya ng alam ko na umalis si Cav at hindi ko manlang sinabi sa kanya. Bakit nya nalaman? Narinig nya kami nung isang araw sa school nag uusap kami ni Oliver tungkol sa pag alis ni Cav at speaking of Oliver.
Nasa Taping sila ngayon pupunta nga ako mamaya eh(Sabi nya)

Sunday ngayon at hindi ko alam kung panong pag iwas ang gagawin ko kay Angel to think na magkaaway kami tapos mag kasama lang kami sa iisang bahay. Hays! Kasalanan to ni Cav eh!

May taping ang chicser ngayon Cha. Sasama kaba samin nila Angelene?”  Tanong sakin ni Angelica.

Oo sasama ako. Pinapapunta ako ni Oliver eh. Teka nasan sila kriszel,Abby,Angelene at Ange---Ay!wala wala. So? Nasan na yung tatlo?” Sabat ko.tae! Itatanong ko din sana kung nasan si Angel kaso wag na.
Baka nandito lang din yun sa bahay.

Sus. Kunwari kapa miss mo na si Angel no?miss kana din nun. Kaya magbati na kayo.” Sagot ni Angelica.

Eh teka nasan ba si Angel? Tska yung mga iba pa?” yan na naitanong ko na kung nasan si Angel kahit naman mag kaaway kami nun bestfriend ko padin sya. Nagkasumbatan lang talaga kami nun. Gantong away ang nangyari samin nun.

--flashback--

“Ikaw nga magkasama kayo ni Jestin?! Ano nagulat ka noh dahil alam ko. Oo alam ko nakita ko kayo sa ice cream shop na pinupuntahan natin dati. Ano palahim na kayong nagdadate ni jestin behind my back angel? I though your my bestfriend but i was wrong. Very wrong!”

  pasigaw kong sabi nandito kami ngayon sa bahay. Iniiwasan ko kasi si Angel eh nakahalata na ata kaya ayan tinanong nya ko bakit daw ako naiwas. Sinagot ko lang.

“Really Charish? Tingin mo talaga may affair kami ni jestin? Duuh. No way in hell na magiging kami ng pinagsawaan na ng iba nagkataon lang na nagkita kami dun at alam mo ba kaya nya ko niyakap? Alam mo ba?! Niyakap nya ko para iyakap ko yun sayo kasi miss kana nya pero sa tingin ko hindi kana dapat nyang mamiss and pwede ba! Ikaw tong dapat kong sumbatan. Pinagkatiwalaan kita Charish halos kapatid na nga turingan natin tapos ano? Maririnig ko mismo sayo na alam mo palang umalis si Cav hindi mo manlang sinabi sakin. Traydor ka!”
..

“P..pano mo nalaman na alam ko?”

“hah! Ngayon nauutal kana? Simple lang narinig ko kayo ni Oliver na nag uusap kanina sa room. Ngayon sa tingin ko kwits na tayo. Bahala kana sa buhay mo charish.”

At pagkatapos nyang sabihin yun nag walk out na sya sa harap ko napaupo nalang ako sa sofa. Tama ba yung narinig ko? Yung yakap ni Jestin kay Angel para sakin yun? Masyado ba akong naging masamang kaibigan para pag isipan ng masama si Angel?

--End of flashback--

*I sighed*
..

“Oh sila Angelene,Kriszel nasa taas nag aayos ng mukha nila si Abby naman hindi daw sasama L.q ata sila ni ully eh. Si Angel naman umalis alam mo na. Hehe.” Hays! Ang hirap naman ng sitwasyon namin ni Angel kahapon din umalis sya eh. Ayaw nya ba talaga akong makita?

Ah. Ganun ba? Sige teka lang intayin nyo ko dito magbibihis lang ako sasama ako sainyo.” Paalam ko sabay akyat sa taas habang nagbibihis ako

*Riing....ring....* Cellphone ko yan. May natawag kinuha ko yung phone ko na nakapatong sa kama ko. Si Oliver natawag tae naman tong labanos na to pupunta naman hindi magkapag antay.

CHICSER AND USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon