CHARISH POV.
"A..ange." Napatayo ako sa kinakaupuan ko when i saw Angelica.
"What's.The.Meaning.of.This.?!" Sagot nya bawat salita ay may diin. Halatang galit.
"Magpapaliwanag kam---" Naiwan sa ere ang sasabihin ko ng dumating sila Angel at Jestin.
"Naka Order na kami Ange.....Charish?Owy?" Nalilitong sabi ni Angel. Bakit sila magkasama ni Jestin? Anong meron? Nagdadate ba sila? Well, I'm happy for them. No hard feelings.
"SAGOT!" Bumalik ako sa katinuan nung biglang sumigaw si Angelica kasabay ng pagpatak ng mga luha nya. Alam kong nasasaktan sya pero hindi ko alam kung pano ako magpapaliwanag. Tiningnan ko si owy na naka Close fist at nakatungo.
*gulp*
Bakit parang ang lakas ng itim na araw ang bumabalot ngayon kay owy. Natatakot tuloy ako.
"Miss. Sino ka?" Nagulat ako sa inista ni Owy. Oo si owy yan! Adik ba sya? Magagalit lalo si Angelica sa ginagawa nya.
"Damn! Owy! Niloloko mo ba ako? Niloloko nyo ba ako ni charish?!" Bawat salita ni Angelica. Nasasaktan ako. I feel that i betrayed her kahit hindi naman.
"Miss. I'm sorry pero hindi kita kilala. At pwede ba? Get the hell out of here. Can't you see? Me and my girlfriend Having a date here. You Disturb us." Lahat kami nanlaki ang mga mata sa binitawang salita ni Owy. Ano nanaman bang nangyayari sakanya. Arte parin ba nya to?
*PAK*
Isang malakas na sampal ang dumapo sa mukha ni owy;Sampal ni Angelica As if on cue nasa tabi agad ako ni Owy habang hinawakan ko sya sa braso at alam kong nang gigigil na sya.
"Angelica...Let's go." Aya sa kanya ni Angel habang inaawat naman ni Jestin si Angelica.
"Ano owy?! Nagising kana ba? Kilala mo naba ako?! Ha?!" Sigaw ni Ange.
"Ano? Hindi kapa din ba natatauhan kung bakit kayo naglalandian nyang kasama mo?!" Tuloy nya pa. Ang sakit marinig na 'kasama mo' ang tukoy sakin ni Ange. Napakagat labi nalang ako dahil naiiyak ako."Umalis kana miss." Mahinahong sabi ni owy habang nakatungo pero alam kong naiiyak na sya. Owy' Bakit mo to ginagawa ? Bakit mo sinasaktan ang sarili mo pati si Angelica.
*PAK*
"Stop Angelica!!!" Sigaw ko pinanlakihan naman nya ako ng mata nagulat din sila Angel at Jestin sa ginawa ko.
"Oww,Akala ko may class kang babae charish. But i was wrong. Ha...ha...ha.. Bakit nga ba hindi ko naisip na ikaw ang kalandian ni owy diba? Magaling ka kasing umarte.." Sabi nya sa bawar hikbi nya. Nasasaktan ako sa sinasabi nya kasi mali sya ng Akala.
"Umalis na kayo..." Mahinahon kong sabi kanila Angelica. Tiningnan ko si Angel ng 'sige na-ialis-nyo na-sya-dito-Look' nagets naman nya kaya tinanguhan nya ako.
"Tara na Angelica." Yaya ulit ni Angel pero tinabig lang ni Angelica ang kamay nya.
"Natatakot kana Charish kaya mo ako pinapaalis dito or baka naman nahihiya ka sa ginagawa mong paglalandi sa Boyfriend ko?!" Sigaw nya pa. Nahihiya na ako. Hindi dahil sa kasama ko si owy at nahuli kami ni Ange. Nahihiya ako dahil ang dami ng nakatingin samin dito sa Restaurant at pinagbubulungan na kami.
"You're making a scene Angelica." Sabi ko pa. Humagalpak naman sya ng tawa na parang nawawala sa sarili.
"Ako pa? Ako pa ngayon! Wow lang. As in Wow! Eh magkakaganto ba ako kung hindi ko kayo nakita ni owy na magkasama?! May pa hawak hawak kamay pa kayo. Iloveyouhan. Isa kang dakilang Mang-aagaw!Plastic!Ahas!Malandi!Pokpo------"
BINABASA MO ANG
CHICSER AND US
Teen FictionMasungit,Tahimik,Walang pakialam,Masama ang ugali,Lahat ng gusto nya nasusunod yan ang ugali ni Oliver Lance Posadas. Pano nalang kung makatagpo sya ng babae na sobrang salungat sa pag uugali na meron sya? -ice