Abby POV.
Sayang hindi pa namin naging classmate sila Charish.
“Nakita ko yung chicser kanina kaso sa malayuan lang ang dami kasing tao kanina.” Salita agad ni Kriszel na adik na adik kay Ranz sa totoo lang wala naman talaga akong hilig sa mga chicser chicser na yan eh kakain nalang ako.
“Oonga si biboy din nga eh. Sobrang layo ng agwat namin sa isat-isa.” Sabi naman ni Angelene
“Sayang nga eh. Ano kayang section sila noh? Ano sa tingin mo Abby?” Sabat ni Kriszel.
“buh ewan ko. Wag nyo nga ako dinadamay dyan sa mga walang kwenta nyong pinag uusapan.” Pag tataray ko tinawanan lang ako nung dalawa.
“Bat ang bitter mo sa chicser teh? Ang ggwapo kaya ni---”
“kyaaah!”
“Nandito sila.”
“oh my god. Dito silang tatlo?”
“Makukuha ko na din si Ullypie.”
Nang mag hiyawan yung mga clasmates ko sa loob ng room tumingin naman ako sa Harap wala pa namang tao
“Goodmorning Class.” Meron na pala. Dumating na si Prof.
“Goodmorning din sir.” Bati namin Oo lalaki sya.
“So. May New Classmates kayo sobrang swerte ng section na to dahil dito mapupunta ang tatlo sa Chicser.” Ayan nanaman. Tilian nanamn yung mga classmate namin. Yung mga lalaki naming classmate naiirita kahit ako.
“Sino kayang tatlo yun?”
“Sana sila Owy,Ver,Ranz lang masaya na ko.”
“Sana kasama si Ully.”
“Odi kaya si Biboy o Cav.”
Mga sabi ng mga classmate kong babae
“Sana kasama si Ranz.. Sana sana sana sana.” Hiling ni Kriszel na nakapikit pa yan sabayan mo pa ng crossfinger nya.
“Syempre sana si biboy din noh.”
“Sir. Sino sino po ba? Sabihin nyo na po. Na eexcite na po kami.” Sabi ng classmate kong babae.
“Oonga.” Pag sang ayon nung isa pang babae.
“Haha. Mukha nga kayong mga excited kaya sige magpapakilala na sila. Boys come in.” Utos ni sir. Hindi pa nakakapasok yung tatlo ang ingay na agad sa loob ng room namin. Sa sobrang ingay nila kinuha ko nalang yung phone ko sa bulsa ko at earphone sa bag ko tska ko sinuot yun at High volume ang ginawa ko. Mas gusto ko pang makinig ng music kesa sa mga nakakarinding tili ng mga classmate ko.
Ugh! Kahit anong gawin kong lakas ng volume mas malakas padin ang tilian ng mga classmate ko idagdag mo pa tong dalawa kong bestfriend na nakikisabay. Hays!
Maya maya tumahimik na sa buong room kaya lumingon na ko sa unahan nag susulat na si sir sa white board tapos tiningnan ko si Angelene----AT ANO?! Magkatabi na sila ni Biboy?! Wag mong sabihin na si Kriszel din---tapos tumingin ako kay kriszel Shems! Nanlaki yung mata ko na katabi nya si Ranz. Totoo pala yung may cross finger pa pag nag wiwish. Eh sino yung isa?
Bago ko pa maalis ang tingin ko kala Kriszel at Ranz nakaramdam na ako ng mga masasamang tingin sakin ng nga babae at sa hindi inaasahan napatingin ako sa mukha ko ginamit ko yun nakapatay kong phone para manalamin kung may dumi ba sa mukha ko. Wala naman' ang weird na mga classmate ko huh. Pero sino ba yung isa pa namang classmate?
BINABASA MO ANG
CHICSER AND US
Teen FictionMasungit,Tahimik,Walang pakialam,Masama ang ugali,Lahat ng gusto nya nasusunod yan ang ugali ni Oliver Lance Posadas. Pano nalang kung makatagpo sya ng babae na sobrang salungat sa pag uugali na meron sya? -ice