A N Y O N E ' S P O V
Saturday ngayon pero nandito ako papunta sa pagkikitaan namin imbes na nagpapahinga, kumakain ng pizza, french fries, uhmm ano pa ba? burger, o kaya'y naglalaro ng online games lalo na yung LOL at COC. Bakit kasi ako ang napili nila?
"Oh nandyan ka na pala." Sabi niya "Upo ka."
Malamang uupo ako. Tsk tsk.
Lumapit na ang waiter sa amin at hiningi ang order namin pero..
"Mamaya na lang po. May inaantay pa kami." Ang galang ahh, may po pero wait, what? Inaantay? Sino?
"Sino pang inaantay natin?" tanong ko nang makaalis na ang waiter
"Yung isa pa nating kakampi." Siya
"Sino?"
"Basta antayin mo na lang."
"Nga pala, Michael. Bakit ba ako napili mong spy sa classroom eh may iba ka pa palang spy."
Sasagot na sana siya nang may umupo sa bakanteng upuan sa table namin at..
"Sean?" takang-taka kong tanong
"Siya yung spy ko kaso, alam mo na naman siguro na nawala na siya sa section niyo." Sabi niya kahit walang nagtatanong "Pinsan ko nga pala."
"MAGPINSAN KAYO!!??" gulat na gulat kong tanong
Tumawa sila sa reaksiyon ko. Pinagtitinginan tuloy kami.
"Hindi mo alam? Tsk tsk." Sean
"Di niyo naman sinabi eh." Ako
"Di a naman nagtanong." Sean. Boom basag ako.
"Okay back to the topic." Natahimik kaming dalawa sa sinabi ni Michael "Kaya ka nandito kasi ikaw ang napili naming spy dahil alam naming makakapagtiwalaan ka."
Nakaka-touch naman. Makakapagtiwalaan daw. Hehe.
"Ako talaga?"
"Shhh. Di pa ako tapos." Saway niya sa akin "So eto na nga. Kilala kasi namin yung killer--"
Hindi siya natapos magsalita dahil nagreak nanaman ako. "KILALA NIYO!?"
"Tumahimik ka nga. Kanina ka pa. Magagalit na si Boss." Sabi ni Sean na tinutukoy niyang boss ay si Michael
"Oo kilala namin. Pinagtangkaan niya ang buhay ko. At pinatay niya ang kakambal ko. Tapos ngayon siya rin ang dahilan kung bakit natanggal sa seksiyon niyo si Sean. Kailangan mo siya hulihin." Michael
"Ang hirap ng pinapagawa niyo. Sino ba yun tsaka pano ko huhulihin?" kinakamot ko pa ang ulo ko sa inis or what habang sinasabi ko ang mga katagang iyan
"Humanap ka ng ebidensya para siguradong siya nga ang killer." Michael
"Sino nga yun?"
Nagkatinginan silang dalawa. Tumango si Michael kay Sean hudyat na sasabihin ni Sean sa akin.
Sinabi na ni Sean at nagulat ako ngunit hindi na ako nagreak.
Pagkatapos namin kumain ay..
"Mag-c-CR lang ako." Michael
"Sama na ako!" Ako
"Ako rin!" Sean
Habang naghuhugas ako ng kamay sa lababo ay lumapit si Sean sa tabi ko at naghugas din ng kamay sa lababpng ginagamitan ko. Tinabig lang ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
The Classroom of a 6th Grader
Mystery / ThrillerThe classroom of a 6th Grader (TCOA6G) Kami ay Grade Six students Ayaw kaming turuan ng mga teachers namin Kaya laging free time Pero sa bawat free time, May nangyayaring kababalaghan Ano?? .. .. Basahin niyo =>> ⇛ ➜ ↠ ============================...