Chương 22

3.5K 170 8
                                    

Ngày tháng sáu cứ như một đứa trẻ, trở mặt so với lật sách còn nhanh hơn. Ông trời không quan tâm đến ai, cứ mưa to dầm dã khiến cho hai người họ trở tay không kịp.

Các học sinh nữ đều có một chiếc ô xếp nhẹ nhàng trong túi để phòng ngừa nguy cơ, nhưng hai lão gia này làm sao có thể mang theo cái thứ đó được. Ngay cả trên đường cũng không tìm thấy mặt tiền cửa hàng nào để trú mưa, cũng may phía trước cách đó không xa còn có một trạm dừng xe bus.

"Tả tiên sinh, qua bên kia tránh một chút đi."

Trì Vị Phong đem hai cánh tay che trên đỉnh đầu một cách phí công, mưa tạt vào mặt khiến cho cậu mở mắt thực khó khăn.

Chính là Tả Thụy Nham không chịu đuổi theo, ngược lại tiếp tục không nhanh không chậm tiêu sái đi trong mưa to.

"Tả tiên sinh, anh làm gì thế?" Trì Vị Phong chạy vài bước rồi quay lại đầu, nhảy đến trước mặt Tả Thụy Nham, "Chạy mau a, một hồi nữa sẽ ướt hết đó."

Tóc Tả Thụy Nham bị nước mưa thấm ướt từ từ rũ xuống, bộ dáng chật vật không chịu nổi, nhưng mà anh ta lại đơn giản nghiêng đầu một chút.

"Dưới mưa nên đi chậm."

Đi chậm cái đầu anh! A nhịn không được thật muốn mắng những lời thô tục. Trì Vị Phong một phen túm lấy tay Tả Thụy Nham.

"Đi nhanh đi."

Cậu cố gắng dùng sức kéo tên gia hão không có não này chạy đến đứng trong trạm xe bus.

Vỗ vỗ bọt trên người đi, Trì Vị Phong vừa quay đầu lại thì phát hiện Tả Thụy Nham đang đứng im lặng, trên mặt từng giọt nước mưa ngưng tụ đang tí tách tí tách rơi xuống.

Trì Vị Phong cảm thấy có điểm gì đó là lạ, nương theo ánh đèn mờ mờ tiến gần hơn quan sát, khuôn mặt đơ không chút biểu tình của Tả Thụy Nham sao bây giờ lại có chút ngẩn ngơ a.

"Tả tiên sinh, anh không phải là say rượu rồi chứ?"

"Không có." Tả Thụy Nham trả lời.

Trên thế gian này không kẻ say nào thừa nhận mình say cả.... Nhưng ngoại trừ điểm chung này, vẻ mặt Tả Thụy Nham tuy có chút ngẩn ngơ nhưng cơ hồ không có gì thay đổi. Thỉnh anh có thể xuất ra một chút biểu hiện của người say hay không, vì cái gì vẫn như vậy a....

Trì Vị Phong rất nhanh sẽ hối hận vì đã sinh ra cái suy nghĩ này, nhưng hiện tại thì không ai biết được, dù sao chẳng ai có năng lực đoán trước tương lai cả.

Cậu giơ tay lên giúp Tả Thụy Nham lau đi bọt nước dính trên mặt.

"Lau đi thôi, bằng không sẽ bị cảm lạnh."

"Tay cậu lạnh."

Tả Thụy Nham như đang chu du vào chốn thần tiên đột nhiên tỉnh lại, chụp lấy cánh tay trên mặt mình.

"Không có biện pháp, đột nhiên trời mưa thôi."

Hiện tại ngẫm lại, đáng lẽ ra cậu nên nghe lời anh đem theo áo khoác a, người ta dù sao cũng đã có kinh nghiệm tới nơi này nhiều lần, thật sư không nghe lời người già thì sẽ chịu thiệt mà, a , không đúng, Tả tiên sinh không phải người già nha.

Thác liễu Thác liễuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ